Thực phẩm & Sức khỏe

9 điều có thể xảy ra với cơ thể nếu ăn 2 quả trứng mỗi ngày

Cập nhật259
0
0 0 0
Các đặc tính hữu ích của trứng gà đã nhiều lần bị đặt câu hỏi. Mọi người thường vu khống sản phẩm này là không tốt nhưng hiện nay các thành phần độc nhất vô nhị của nó đã được chứng minh theo nhiều cách khác nhau. Sau đây là kết quả của các nghiên cứu gần đây về lợi ích của trứng gà đối với cơ thể con người. Hóa ra 2-3 quả trứng là liều lượng tối ưu hàng ngày.
 
Bộ não được bảo vệ bởi choline

Phospholipid, một loại lipid đảm bảo giao tiếp bình thường của các tế bào não, bao gồm choline (một chất dinh dưỡng). Nó đã được chứng minh lâm sàng rằng loại vitamin đặc biệt này là vật liệu xây dựng quan trọng nhất của não. Nếu ăn 2 quả trứng mỗi ngày, cơ thể sẽ nhận đủ lượng chất dinh dưỡng này. Thiếu choline dẫn đến giảm trí nhớ.
 
Thị lực được duy trì nhờ lutein

Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng trứng gà rất giàu lutein (một chất chống oxy hóa). Chất này chịu trách nhiệm cho thị lực rõ ràng và sắc nét. Với sự thiếu hụt của nó, những thay đổi phá hủy trong các mô mắt sẽ tích tụ và thị lực của mắt bị suy giảm không thể phục hồi.
 
Vitamin D giúp hấp thụ canxi

Nếu đề nghị một người lựa chọn uống một thìa dầu cá hoặc ăn một quả trứng luộc, rõ ràng phần lớn sẽ thích cách sau hơn. Đặc biệt nếu họ phát hiện ra rằng hàm lượng vitamin D là như nhau trong cả hai trường hợp. Hơn nữa, các nhà khoa học đã tìm ra cách tăng hàm lượng vitamin D trong trứng bằng cách cho gà ăn các chất bổ sung đặc biệt. Vitamin D giúp canxi hấp thụ tốt hơn và củng cố xương và răng.
 
Phức hợp vitamin B bảo vệ da, tóc và gan

Biotin, vitamin B12 và các protein nuôi dưỡng có thể tiêu hóa được góp phần vào sự chắc khỏe của tóc và da. Phospholipid chứa trong trứng gà thúc đẩy quá trình đào thải chất độc ra khỏi gan.
 
Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Bất chấp những ý kiến ​​trước đó, nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng cholesterol từ trứng được cân bằng với phosphatides (tên gọi khác của phospholipid), vì vậy nó không có hại cho sức khỏe của cơ thể. Nó cũng ức chế sản xuất cholesterol của chính cơ thể. Ngoài ra, trứng còn chứa axit omega-3 có tác dụng làm giảm lượng chất béo trung tính, do đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
 
Hỗ trợ giảm cân

Các nhà khoa học Mỹ đã đưa ra kết luận rằng nếu bạn kết hợp chế độ ăn ít calo với việc tiêu thụ trứng gà vào bữa sáng, cơ thể sẽ giảm cân nhanh gấp đôi. Bữa sáng như vậy giúp cơ thể có thể hoạt động lâu dài, cho phép giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong một ngày.
 
Giảm nguy cơ ung thư

Choline, rất cần thiết cho não, cũng làm giảm nguy cơ ung thư. Theo kết quả của một nghiên cứu, đối với những phụ nữ có chế độ ăn uống hàng ngày ở tuổi thanh thiếu niên có trứng, nguy cơ phát triển ung thư vú giảm 18%.
 
Hữu ích khi lập kế hoạch cho con cái

Các vitamin nhóm B cũng tham gia vào quá trình hình thành các hormone sinh dục. Vitamin B9 có tên gọi khác là axit folic. Với sự trợ giúp của nó, các tế bào hồng cầu và ống thần kinh của thai nhi được hình thành, và giảm nguy cơ chậm phát triển trí tuệ của trẻ. Đây là lý do tại sao vitamin B9 rất cần thiết cho phụ nữ trong quá trình lập kế hoạch mang thai. 1 quả trứng gà chứa 7,0 mcg vitamin.
 
Quá trình lão hóa chậm lại

Điều này được thể hiện rõ qua nghiên cứu do các nhà khoa học Hà Lan thực hiện. Ở 87% phụ nữ từ 35 đến 40 tuổi, các đốm đồi mồi đã biến mất và làn da đẹp lên. Ở nam giới, các nếp nhăn quanh mắt được làm mịn đáng kể.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem10/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng