Thực phẩm & Sức khỏe

9 dấu hiệu cho thấy nên ngừng uống sữa

Cập nhật610
0
0 0 0
Từ gãy xương đến mệt mỏi, sữa có thể là nguyên nhân chính dẫn đến một số vấn đề sức khỏe của cơ thể. Và mọi người có thể đã không nghĩ đến lý do của các vấn đề đó là do sữa. Sau đây là danh sách liệt kê các triệu chứng để xem xét mối quan hệ các vấn đề sức khỏe với sữa. Vì vậy, lần tới khi chuẩn bị danh sách mua sắm, mọi người có thể muốn cân nhắc lại các món đồ cần mua.
 
1. Hầu hết thời gian đều cảm thấy mệt mỏi

Sữa có chứa các chất khiến cơ thể cảm thấy buồn ngủ. Nhưng về mặt khoa học, điều đó không có nghĩa là nó sẽ khiến cho cơ thể có giấc ngủ ngon. Vì sữa là một trong các loại thực phẩm khá khó tiêu hóa nên nó làm cơ thể mệt mỏi khi cố gắng tạo ra năng lượng để phá vỡ cấu trúc của nó, điều này sẽ làm gián đoạn chu kỳ ngủ. Để ngủ ngon hơn, có thể thử ăn các loại trái cây và rau quả giàu tryptophan như bông cải xanh, khoai lang, chuối hoặc táo.
 
2. Da bị mụn

Một số nghiên cứu cho thấy rằng sữa tách béo làm tăng mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá ở thanh thiếu niên và thanh niên. Theo nghiên cứu khác, sữa cũng có ảnh hưởng đến các hormone như insulin và IGF-1, sữa ít béo có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của làn da.
 
3. Quá trình tiêu hóa không suôn sẻ

Một nghiên cứu cho thấy 65-70% dân số thế giới mắc chứng không dung nạp lactose. Ngay cả khi nói một cách tương đối, mặc dù sữa mẹ có lượng lactose cao hơn nhưng đối với cơ thể con người, sữa bò vẫn khó tiêu hóa hơn. Nếu có những triệu chứng như đầy hơi, buồn nôn, chướng bụng và tiêu chảy một cách thường xuyên thì có thể suy nghĩ đến việc nên bỏ uống sữa.
 
4. Bị đau nhức các khớp và cơ

Theo nghiên cứu này, vì sữa có tính axit cao, nó gây ra chứng viêm, làm tổn thương các khớp và cơ của cơ thể. Nếu đang tập thể dục và gặp khó khăn trong việc phục hồi cơ bắp bị đau, hãy thử giảm lượng sữa tiêu thụ.
 
5. Gặp tình trạng sương mù não (Brain Fog)

Sương mù não không phải là một căn bệnh, mà là một triệu chứng. Nó gây ra các vấn đề về trí nhớ, mất khả năng tập trung và đầu óc mơ hồ. Ngay cả khi có một số lý do khác, tiêu thụ quá nhiều sữa cũng có thể là nguyên nhân gây ra chứng sương mù não do tỷ lệ casein cao trong sữa gây ra cảm giác hài lòng giả. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng giảm lượng sữa tiêu thụ có thể giúp chống lại chứng trầm cảm.
 
6. Bị dị ứng và các tình trạng da khác

Do các triệu chứng ban đầu tương tự như táo bón, tiêu chảy và đau bụng, dị ứng sữa có thể bị nhầm lẫn với chứng không dung nạp lactose. Trong khi 5% trẻ em ở Mỹ bị dị ứng sữa, nó cũng có thể phát triển muộn hơn khi trưởng thành. Bệnh chàm cũng có thể bùng phát do sữa. Nếu gặp phải các triệu chứng trên, hãy thử loại bỏ sữa khỏi chế độ ăn uống và xem liệu tình trạng có cải thiện hay không.
 
7. Lượng cholesterol cao

Cholesterol trong máu đến trực tiếp từ chế độ ăn uống hàng ngày. 100g sữa bò thông thường chứa 10g cholesterol, theo USDA, điều này khiến việc tiêu thụ một lượng lớn hàng ngày trở nên nguy hiểm.
 
8. Xương dễ gãy

Canxi là nền tảng cho sự phát triển xương và sức khỏe của xương, đặc biệt là trong thời thơ ấu. Tuy nhiên, tất cả các sản phẩm từ sữa - hoặc protein động vật nói chung - đều có tính axit, làm giảm lượng canxi. Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ uống 3 ly sữa trở lên mỗi ngày có nguy cơ gãy xương cao hơn.
 
9. Cơ thể kháng thuốc và không hồi phục nhanh chóng
Mặc dù điều này không phải hoàn toàn do sữa, nhưng một nghiên cứu cho thấy, thuốc kháng sinh được sử dụng cho bò có thể ảnh hưởng gián tiếp đến sức khỏe của con người. Một mặt, thuốc rất quan trọng đối với sức khỏe của động vật trong quá trình nuôi nhốt, nhưng mặt khác, nó gây ra sự phát triển của vi khuẩn kháng thuốc chống lại kháng sinh. Trong khi men vi sinh là người bạn của con người thì vi khuẩn này lại hoàn toàn ngược lại. Để vượt qua cơn ốm nhanh hơn, có thể nghĩ đến việc giảm lượng tiêu thụ sữa của mình.
 
Gần đây mọi người có gặp phải bất kỳ triệu chứng nào trong số những triệu chứng này không? Chia sẻ bài học kinh nghiệm của mình với mọi người để cùng nâng cao nhận thức nhé!
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem16/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng