Thực phẩm & Sức khỏe

8 thực phẩm thay đổi lợi ích trong các điều kiện khác nhau

Cập nhật340
0
0 0 0
Đa số mọi người đã quen với suy nghĩ rằng cà chua hữu ích hơn khi ăn sống và làm món salad với chúng. Và mặc dù điều này là đúng, nhưng chúng thực sự là lựa chọn tốt hơn cho dạ dày khi chúng được nấu chín. Và có nhiều loại thực phẩm thông thường khác có thể khiến mọi người sẽ phải ngạc nhiên với những thay đổi về lợi ích của chúng tùy thuộc vào cách chúng được chế biến.
 
Vậy những sản phẩm nào có thể trở nên hữu ích hơn theo thời gian hoặc thậm chí sau khi được chiên? Hãy cùng nhau tìm hiểu xem nhé!
 
1. Chuối

Các chuyên gia cho biết, nếu bị bệnh tiểu đường, tốt hơn hết nên ăn chuối chưa chín kỹ hơn là quá chín. Khi chuối chín, tinh bột bắt đầu chuyển sang đường mà cơ thể cần được kiểm soát trong thời gian mắc bệnh tiểu đường.
 
Mặt khác, chuối chưa chín có một số lợi ích sức khỏe nhẹ khác. Nó xảy ra do chúng chứa một loại tinh bột gọi là tinh bột kháng. Chúng khó tiêu hóa vì nó giống như một loại chất xơ. Trong trường hợp không bị mắc bệnh tiểu đường, chuối chín sẽ tốt hơn để ăn.
 
2. Nấm

Mặc dù nấm có thể mất vitamin B sau khi nấu chín, nhưng có một số lợi ích tuyệt vời mà chúng thu được sau khi gặp nhiệt. Trước hết, nấm thô giống như bọt biển và có thể hấp thụ các chất độc có thể bị phá hủy qua quá trình nấu nướng.
 
Thứ hai, nấu ăn làm tăng số lượng chất chống oxy hóa trong nấm mà cơ thể cần rất nhiều trong thế giới hiện đại. Nếu thích ăn loại rau này, nên nướng hoặc cho vào lò vi sóng thay vì luộc hoặc chiên. Trong trường hợp này, chúng sẽ có những lợi ích sức khỏe có giá trị hơn.
 
3. Cà chua

Mọi người đã quen với việc ăn cà chua sống. Đúng, chúng chứa vitamin C, nhưng các chuyên gia nói rằng khi chúng được nấu chín, chúng có hàm lượng lycopene cao hơn nhiều. Và đây có thể là một chất chống oxy hóa mạnh hơn vitamin C. Ngoài ra, nấu chín cà chua có thể làm mềm chất xơ để chúng trở nên dễ tiêu hóa hơn.
 
4. Cà rốt

Có một chút ngạc nhiên, nhưng cà rốt, loại rau củ rất tốt cho cơ thể nhờ chứa beta carotene, có hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn khi nấu chín. Loại rau này thích được làm nóng. Đun sôi có thể tạo ra nhiều beta-carotene có sẵn hơn trong cà rốt.
 
Tốt hơn là nấu cà rốt với vỏ vẫn còn nguyên để nó có thể tăng gấp ba lần sức mạnh chống oxy hóa tổng thể của chúng. Đồng thời, cắt nhỏ chúng trước khi nấu có thể không phải là ý tưởng tốt nhất vì nó làm giảm diện tích bề mặt và rửa trôi chất dinh dưỡng vào nước. Tốt hơn là nên cắt nhỏ chúng sau khi luộc.
 
5. Cải bó xôi

Các bác sĩ cho biết: Cải bó xôi chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng cơ thể sẽ có thể hấp thụ nhiều canxi và sắt hơn nếu nấu chín. Điều này xảy ra bởi vì nó chứa nhiều axit oxalic, ngăn chặn sự hấp thụ sắt và canxi. Khi nấu chín cải bó xôi, nguyên tố này sẽ bị phá vỡ và cơ thể có thể nhận được nhiều lợi ích sức khỏe hơn từ nó.
 
6. Phô mai

Phô mai là một nguồn protein tuyệt vời nhưng mỗi loại có thể có những lợi ích bổ sung khác nhau. Ví dụ, phô mai mozzarella có hàm lượng natri và calo thấp hơn hầu hết các loại phô mai khác. Nó cũng chứa vi khuẩn hoạt động như men vi sinh, do đó nó có thể cải thiện sức khỏe đường ruột và hệ thống miễn dịch của cơ thể.
 
Đồng thời, phô mai xanh có nhiều canxi hơn hầu hết các loại phô mai khác nhưng có thể quá mặn đối với một số người.
 
7. Bánh mì

Người ta thấy rằng bánh mì nướng có chỉ số đường huyết thấp hơn. Chỉ số này có ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của cơ thể, vì vậy nó có thể là một lựa chọn tốt hơn cho bệnh nhân tiểu đường.
 
Bánh mì bột chua chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và folate cao hơn các loại bánh mì khác. Ngoài ra, nó có hàm lượng phytate thấp hơn nên cho phép cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.
 
8. Củ dền

Một nghiên cứu đã kiểm tra tác dụng của việc uống 250 ml nước ép củ dền mỗi ngày trên 68 người bị huyết áp cao. Kết quả là, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nó làm giảm huyết áp đáng kể. Mặt khác, củ dền luộc có thể dễ tiêu hóa hơn vì các chất xơ cứng của nó bị phân hủy giống như cách chúng làm trong khoai tây luộc.
 
Món ăn yêu thích của bạn là gì? Bạn thích thức ăn ngon hay thức ăn lành mạnh?
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem09/08/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng