Thực phẩm & Sức khỏe

8 thực phẩm “lành mạnh” có thể gây hại cho cơ thể

Cập nhật279
0
0 0 0
Ăn uống lành mạnh chỉ là một vấn đề của nhận thức. Thật không may, ngành công nghiệp thực phẩm đôi khi đã khiến việc nhận biết được đâu là thực phẩm tốt cho sức khỏe và đâu là không trở nên rất khó, bằng cách đặt các quảng cáo và nhãn gây hiểu nhầm về sự thật của đồ ăn vặt. Hãy cùng nhau nghiên cứu loại thực phẩm nào có hại cho sức khỏe của cơ thể, bất chấp những tuyên bố rằng chúng tốt cho sức khỏe. Đối với các loại thực phẩm có độc tính tự nhiên phải được nấu chín để có thể ăn được.
 
Các loại nước ép trái cây

Điều đó bao gồm cả nước cam! Trong nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp thực phẩm đã bán nước ép trái cây và sinh tố như một sự thay thế lành mạnh cho trái cây thông thường. Tuy nhiên, nó không chỉ chứa lượng đường tương đương với soda mà còn thiếu vitamin và chứa calo rỗng không cung cấp năng lượng cho cơ thể.
 
Thay vào đó: Ăn trái cây thường xuyên. Nếu thực sự thích nước trái cây, có thể làm ở nhà, nhưng hãy nhớ rằng nó vẫn chứa nhiều đường hơn so với ăn trái cây bình thường.
 
Sữa

Không giống như những gì mọi người vẫn thường hay tin tưởng, sữa và các sản phẩm từ sữa không còn thiết yếu trong chế độ ăn uống của con người. Mặc dù sữa có chứa canxi và vitamin D có thể hấp thụ được, nhưng nếu uống nhiều sữa, có thể sẽ vượt quá lượng calo cần thiết cho một ngày.
 
Thay vào đó: Hãy suy nghĩ về chế độ ăn uống hiện tại và quyết định lượng sữa tiêu thụ cho phù hợp. Có nhiều nguồn vitamin D, protein và canxi khác có thể giúp làm phong phú chế độ ăn uống mà không làm tăng calo từ sữa.
 
Soda không đường ít calo

Soda hiện không được coi là tốt cho sức khỏe, và hầu hết sự chú ý được tập trung vào lượng đường. Vì vậy, ngành công nghiệp đã phản ứng với điều này và cung cấp các lựa chọn không đường và ít calo. Nhưng rất ít thông tin về việc hàm lượng phosphate trong những loại nước soda này có thể làm mất sự cân bằng khoáng chất trong xương như thế nào khi dùng liều cao. Nó thậm chí có thể tạo ra một vòng luẩn quẩn, trong đó cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi do tẩy khoáng và sau đó phải uống thêm cola để cảm thấy tỉnh táo.
 
Thay vào đó: Hãy uống nước! Một tách cà phê hoặc một tách trà không đường cũng là một lựa chọn thay thế. Cân nhắc ăn một miếng trái cây nếu cảm thấy muốn có thứ gì đó ngọt ngào.
 
Cá hồi nuôi

Cá hồi là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh và omega-3 tuyệt vời. Thật không may, cá hồi nuôi cũng chứa rất nhiều các hóa chất còn sót lại trong quá trình nuôi gây hại cho sức khỏe con người. Mặc dù các quốc gia khác nhau đã tuân thủ việc kiểm soát các loại thức ăn mới và các loại hóa chất trong quá trình nuôi nhốt cho các trang trại nuôi cá, nhưng nhu cầu ngày càng tăng đã khiến mật độ cá nuôi tăng lên, do đó tạo ra một môi trường hoàn hảo cho rận biển. Trong nỗ lực chống lại chấy rận, những người nuôi cá đã tăng cường sử dụng hóa chất.
 
Thay vào đó: Nếu không muốn ngừng ăn cá hồi, hãy kiểm tra nguồn gốc của nó. Cá hồi hoang dã cũng không nhất thiết là tốt cho sức khỏe. Nên nghiên cứu tìm hiểu về các trang trại nuôi cá có uy tín.
 
Cá ngừ

Các nhà chức trách Tây Ban Nha gần đây đã khuyến cáo trẻ em dưới 10 tuổi và phụ nữ có thai không nên ăn cá ngừ dưới mọi hình thức. Điều này là do hàm lượng thủy ngân cao được tìm thấy trong cá ngừ, một kim loại độc hại có thể gây ra các bệnh về thần kinh, tiêu hóa hoặc miễn dịch.
 
Thay vào đó: Hạn chế tiêu thụ và tìm cá đến từ các hồ địa phương và vùng nước được điều tiết thích hợp. Kiểm tra các quy định và thông báo một cách thường xuyên.
 
Granola

Tùy thuộc vào công thức được sử dụng, granola có thể rất không tốt cho sức khỏe do chứa nhiều đường. Hầu hết thời gian, trái cây khô cũng được thêm vào, điều này làm tăng hàm lượng đường của nó nhiều hơn. Mặc dù bản thân granola không có hại, nhưng liều lượng đường cao có thể đe dọa đến sức khỏe. Mật ong được sử dụng bởi các thương hiệu thương mại cũng có thể được chế biến công nghệ cao, thường ẩn chứa chất tạo ngọt, hoặc thậm chí là xi-rô ngô.
 
Thay vào đó: Hãy tự làm granola ở nhà với không đường và mật ong chất lượng tốt. Nếu chọn muesli hoặc granola thương mại, hãy kiểm tra thông tin dinh dưỡng để tránh hỗn hợp giả có lợi cho sức khỏe hoặc nhiều đường. Hãy quan tâm đến các thành phần bất kể đó là món ăn tự làm hay không.
 
Bánh mì nguyên hạt

Bánh mì có hàm lượng calo khá cao và ít vitamin, thậm chí cả chất xơ. Bánh mì trắng cắt lát đã chứa tới 3g đường mỗi lát, nhưng loại bánh mì nguyên cám điển hình sử dụng nhiều đường hơn để che đi vị đắng của bột mì nguyên cám.
 
Thay vào đó: Bánh mì với số lượng vừa phải là một bổ sung tốt cho chế độ ăn uống, nhưng sẽ tốt hơn nếu có thể mua bánh mì không thêm đường, đặc biệt nếu đó là ngũ cốc nguyên hạt. Chúng thường được bán ở các tiệm bánh mì địa phương chứ không phải ở siêu thị.
 
Dầu ô liu

Dầu ô liu có lẽ là một trong những loại dầu lành mạnh nhất mà con người có thể tiêu thụ. Thật không may, khi mọi người nói về dầu ô liu, họ thường quên rằng hầu hết những lợi ích đó đến từ dầu ô liu nguyên chất (EVOO). Các chai có nhãn “Dầu ô liu nguyên chất” chứa dầu đã qua xử lý sẽ để được lâu hơn, nhưng cũng có hàm lượng chất dinh dưỡng thấp hơn và được đóng gói bằng hóa chất.
 
Thay vào đó: Hạn chế tiêu thụ dầu ô liu khoảng 3 muỗng canh mỗi ngày và chỉ mua EVOO.
 
Bonus: Thực phẩm có chất độc nếu không được nấu chín

Từ trước đến nay, mọi người thường hay nói về thực phẩm có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe mà không biết, nhưng một số loại thực phẩm phổ biến nhất thường hay ăn thực sự cũng nguy hiểm nếu không được nấu chín hoặc xử lý đúng cách. Nhục đậu khấu là một ví dụ, nếu tiêu thụ với số lượng lớn, có thể gây ra ảo giác. Dầu vỏ điều có thể gây ra phản ứng dị ứng ngay lập tức giống như cây khoai tây và mầm. Sắn, một nguyên liệu phổ biến ở châu Phi và châu Á, có chứa xyanua, một chất độc gây tử vong. Vì vậy, nó phải được đun sôi để có thể ăn được.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem08/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng