Mẹo vặt sức khỏe

8 thói quen hàng ngày có thể gây hại cho sức khỏe

Cập nhật379
0
0 0 0
8 thói quen hàng ngày có thể gây hại cho sức khỏe
 
Từ bỏ những thói quen gây hại có thể rất khó. Thậm chí còn khó hơn để loại bỏ những thứ mà đa số mọi người thường nghĩ là không sao nhưng trên thực tế lại có thể gây hại cho cơ thể. Sau đây là tổng hợp danh sách những thói quen hàng ngày có thể gây hại nhiều hơn lợi.
 
Tránh hắt hơi

Khi ngậm miệng và véo mũi để tránh hắt hơi, áp lực nội sọ sẽ tăng lên đáng kể. Lưu lượng máu đến não bị gián đoạn, các mạch máu và mô thần kinh bị nén lại. Điều này có thể dẫn đến đau đầu, tổn thương mạch máu và thậm chí là các vấn đề về thính giác. Đừng bao giờ ngăn mình hắt hơi.
 
Sử dụng nước hoa

Các chất tổng hợp thường được sử dụng để làm nước hoa vì chúng tạo ra mùi hương mạnh hơn và rẻ hơn so với các loại dầu tự nhiên. Những chất này có thể gây chóng mặt, buồn nôn và buồn ngủ. Chúng cũng gây kích ứng mắt, cổ họng và da. Tốt hơn hết nên hoán đổi nước hoa lấy tinh dầu hoặc chỉ thoa chúng trong phòng thoáng khí.
 
Sử dụng điện thoại thông minh trước khi đi ngủ

Ánh sáng nhân tạo vào ban đêm ngăn chặn sản xuất hormone melatonin điều chỉnh giấc ngủ và sự tỉnh táo. Melatonin thấp có thể dẫn đến trầm cảm, ung thư, béo phì, bệnh tim và hệ miễn dịch yếu. Do đó, đi ngủ sớm là một lựa chọn hợp lý để cải thiện sức khỏe.
 
Bảo quản thực phẩm trong hộp nhựa

Nhiều hộp nhựa chứa các chất hóa học nhân tạo, chẳng hạn như phthalate và bisphenol, giúp duy trì độ mềm dẻo của chúng. Nếu để lâu trong hộp nhựa, những chất đó có thể ngấm vào thức ăn. Việc hấp thụ chúng có thể có ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết.
 
Tốt hơn hết là nên bảo quản thực phẩm trong các hộp đựng làm từ chất liệu thủy tinh, thép không gỉ hoặc gốm sứ. Ngoài ra, hãy chú ý đến các ký hiệu trên, vì chúng cung cấp thông tin hữu ích về cách sử dụng các thùng chứa.
 
Đánh răng ngay sau khi ăn

Các nha sĩ từ lâu đã khuyến cáo rằng nên đánh răng ít nhất 30 phút sau khi ăn. Nếu có thể, một giờ thậm chí còn tốt hơn. Thức ăn và đồ uống - đặc biệt là những thức ăn có tính axit cao - có ảnh hưởng đến men răng cũng như lớp bên dưới (ngà răng). Chuyển động của bàn chải đánh răng đẩy axit vào sâu hơn và gần với ngà răng hơn. Điều này có thể dẫn đến cực kỳ nhạy cảm và làm hỏng men răng.
 
Sử dụng xà phòng diệt khuẩn thường xuyên

Một số lượng lớn vi khuẩn hữu ích sống trên bề mặt da của cơ thể, đóng vai trò bảo vệ cơ thể. Nếu sử dụng xà phòng diệt khuẩn quá thường xuyên, da sẽ nên vô trùng, và từ đó tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể. Các bác sĩ da liễu khuyên nên sử dụng xà phòng diệt khuẩn cho các vết cắt, vết xước và vết trầy trên da. Không sử dụng nó để rửa tay nhiều hơn hai lần một tuần.
 
Mặc quần jean bó

Mặc dù chúng có thể là thời trang, nhưng quần jean bó sẽ liên tục đè lên da và các đầu dây thần kinh. Điều này gây ra cảm giác khó chịu liên tục có thể dẫn đến các vấn đề với hệ thần kinh. Nhưng điều đó vẫn chưa là tồi tệ nhất, việc giảm lưu lượng không khí đến chân có thể gây ngứa, nhột và cuối cùng khiến chân tê liệt.
 
Uống nước trái cây tươi

Không phải ai cũng biết rằng nước ép trái cây tươi chỉ tốt cho cơ thể với số lượng nhỏ. Trong trường hợp mắc một số bệnh, nước trái cây thậm chí có thể gây hại nghiêm trọng cho cơ thể. Ví dụ, nước ép nho không được khuyến khích cho những người thừa cân hoặc những người mắc bệnh tiểu đường. Hơn nữa, nước trái cây là chất gây dị ứng mạnh. Nên cẩn thận khi cho trẻ dùng: chỉ cho trẻ dùng một lượng nhỏ, và nếu có thể nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem20/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng