Thực phẩm & Sức khỏe

8 sự kết hợp thực phẩm phổ biến nên tránh

Cập nhật248
0
0 0 0
Tất cả mọi người đều biết rằng sức khỏe của cơ thể phụ thuộc rất nhiều vào thực phẩm được chọn để ăn. Đó là lý do tại sao nó không phải chỉ ngon mà còn nó phải tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, đôi khi sự kết hợp sai các thành phần có thể làm mất đi tất cả sự lành mạnh mà mọi người đang cố gắng đạt được! Sau đây là 8 sự kết hợp của các thực phẩm phổ biến một cách sai lầm mà mọi người thường hay mắc phải.
 
8. Ca cao + sữa

Ca cao rất giàu axit oxalic, ngăn chặn sự hấp thụ canxi. Khi kết hợp với canxi, axit này góp phần hình thành các tinh thể oxalat, có hại cho thận nếu số lượng quá nhiều. Tất nhiên, một cốc sô cô la nóng mỗi tuần sẽ không gây hại cho cơ thể, nhưng hãy cẩn thận với nó, đặc biệt là nếu có vấn đề về thận.
 
Lời khuyên: Chất béo tạo điều kiện hấp thụ oxalat, vì vậy nếu dễ bị sỏi thận, hãy pha ca cao với sữa tách béo.
 
7. Salad + chanh hoặc giấm

Nhiều loại vitamin và các chất dinh dưỡng có giá trị khác (như carotenoid – một dạng sắc tố hữu cơ) có trong rau và rau xanh cần chất béo thích hợp để hấp thụ. Khi trộn salad chỉ với chanh hoặc giấm, điều đó vô tình đã tước đi rất nhiều yếu tố thực phẩm lành mạnh.
 
Lời khuyên: Nếu không phải là fan của dầu thực vật (mặc dù chúng rất tuyệt vời, giúp cơ thể trẻ lâu và xinh đẹp), có thể cân nhắc thêm các sản phẩm giàu chất béo khác vào món salad của mình như bơ, ô liu hoặc một số loại hạt.
 
6. Mỳ ống phô mai + cà chua

Trong mì ống có rất giàu các loại tinh bột bắt đầu được tiêu hóa ngay trong miệng khi ăn. Điều này được thực hiện với sự trợ giúp của một loại men đặc biệt - ptyalin, được tìm thấy trong nước bọt của con người. Mặt khác, cà chua chứa các axit (malic, oxalic, citric), ngay cả với một lượng nhỏ cũng có thể phá vỡ quá trình lên men này. Điều này dẫn đến việc cản trở quá trình tiêu hóa tinh bột. Các protein có trong phô mai cũng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này.
 
Lời khuyên: Các loại rau tươi không có vị chua và rau xanh (chẳng hạn như húng quế) có thể là một bổ sung tuyệt vời cho món mì ống!
 
5. Trứng + thịt xông khói

Món ăn mà gần như tất cả mọi người đều yêu thích này rất giàu protein, và các nhà khoa học tin rằng điều này không tốt cho sức khỏe. Cơ thể con người phải dành rất nhiều năng lượng để tiêu hóa các sản phẩm như vậy. Đó là lý do tại sao khi ăn sáng bằng trứng và thịt xông khói, thì bằng cách đó mọi người đã tự tước đi nguồn năng lượng cần thiết vào đầu ngày.
 
Lời khuyên: Thay thịt xông khói bằng cà chua. Chất chống oxy hóa selen, được tìm thấy trong trứng, được tiêu hóa tốt hơn với các axit do cà chua mang lại. Và lycopene (một loại sắc tố) trong cà chua có tác dụng tốt hơn cho sức khỏe khi nó kết hợp với vitamin E từ lòng đỏ trứng gà.
 
4. Bran + sữa

Axit phytic có trong bran (một loại ngũ cốc ăn sáng) tạo thành các hợp chất không hòa tan khi nó kết hợp với canxi và magiê. Nó cũng làm cho các khoáng chất này không thể tiếp cận với cơ thể. Axit này cũng được tìm thấy trong bột mì và bột yến mạch nhưng với lượng nhỏ hơn. Đó là lý do tại sao không nên kết hợp các sản phẩm này với sữa quá thường xuyên. Hơn nữa, các nhà khoa học khuyên rằng nên uống sữa riêng, khoảng 1-1,5 giờ sau bữa ăn.
 
Lời khuyên: Luộc bran trước vì xử lý nhiệt sẽ phá vỡ axit phytic.
 
3. Ngũ cốc + nước cam

Ngũ cốc kết hợp với nước cam, đặc biệt là vào buổi sáng, sẽ không mang lại cho cơ thể nguồn năng lượng như mong đợi mà có thể gây khó chịu và gánh nặng cho dạ dày. Các axit trong nước cam làm giảm đáng kể hoạt động của enzyme chịu trách nhiệm phân hủy carbohydrate. Cũng vì lý do này, không nên kết hợp ngũ cốc với bất kỳ loại trái cây hoặc quả mọng chua nào khác.
 
Lời khuyên: Tốt hơn hết bạn nên uống một ly nước cam hoặc nước hoa quả khác một giờ sau bữa ăn.
 
2. Pizza + soda

Sự kết hợp của carbs, protein và tinh bột chiếm rất nhiều năng lượng của cơ thể để tiêu hóa. Thêm vào đó, đường trong soda sẽ làm chậm quá trình hoạt động của dạ dày. Điều này dẫn đến nặng bụng và đầy hơi. Ngoài ra, đường không thể đến ruột, nơi nó cần được hòa tan, do đang no bụng. Sự kết hợp của các yếu tố này có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày nếu ăn kiểu này quá thường xuyên.
 
Lời khuyên: Bất kỳ loại thực phẩm nhiều đường nào cũng nên được tiêu thụ từ 1-1,5 giờ sau khi ăn.
 
1. Bánh mì + mứt

Bột mì tinh chế kết hợp với đồ ngọt là một liều lượng gấp đôi carbs gây tăng glucose nhanh chóng. Nó sẽ cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào chỉ trong một thời gian ngắn, sau đó sẽ là tình trạng kiệt sức và tâm trạng tồi tệ. Một lập luận khác chống lại sự kết hợp này là sự bất ổn trong đường ruột, gây ra bởi sự kết hợp giữa bột lên men và đường. Thường không nên ăn bánh mì với mứt khi bụng đói.
 
Lời khuyên: Hãy thay thế bánh mì làm từ lúa mì bằng bánh mì nguyên cám, đặc biệt nếu nó không lên men. Thậm chí còn tốt hơn khi thay đổi mứt bằng mật ong, vì nó không gây ra tình trạng rối loạn đường ruột và nói chung là một sản phẩm tốt cho sức khỏe.
 
Bonus

Mọi người đã quen với việc tin rằng uống nước trái cây rất tốt cho sức khỏe của cơ thể. Tuy nhiên, nước trái cây đã qua chế biến chứa nhiều đường: một ly chứa khoảng 2 muỗng đường tinh luyện. Mặt khác, nước trái cây tươi không hữu ích như mọi người vẫn lầm tưởng. Nó không chứa chất xơ, nhưng vẫn giàu carbs. Để giảm cân nhanh hơn, tốt hơn hết nên thay thế tất cả đồ uống ngọt bằng nước tinh khiết.
 
Lời khuyên về dinh dưỡng lành mạnh
Tất nhiên, thật nhàm chán khi luôn sống theo các quy tắc. Và có những lúc việc đó thậm chí không thể. Nhưng tuân thủ một số nguyên tắc ăn uống lành mạnh sẽ thực sự tốt cho cơ thể.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem10/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng