Các loại Vitamin

8 loại vitamin hàng đầu giúp bạn có một giấc ngủ ngon

Cập nhật745
0
0 0 0
Càng bận rộn thì giấc ngủ sẽ càng “khó tìm” đến bạn hơn và đặc biệt càng khó để bạn có thể có được một giấc ngủ sâu tới sáng. Một giấc ngủ ngon và sâu mỗi buổi tối có thể giúp bạn giải tỏa được rất nhiều căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày dài làm việc căng thẳng. Cùng tìm hiểu danh sách những loại vitamin và thực phẩm chức năng hàng đầu giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi tối nhé.
 
Vitamin giúp ngủ ngonVitamin giúp ngủ ngon
 
Vitamin B
 
Vitamin B rất quan trọng để hỗ trợ chức năng não, các mức năng lượng cho cơ thể và chuyển hóa tế bào, cũng như giúp cơ thể sản xuất melatonin. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc duy trì đủ mức vitamin B3, B5, B6, B9 và B12 có thể giúp đạt được giấc ngủ ngon. Nguồn thực phẩm tốt nhất có chứa vitamin B bao gồm: ngũ cốc nguyên hạt, thịt, trứng, hạt và các loại hạt cũng như rau lá có màu đậm.
 
Vitamin D
 
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thiếu hụt vitamin D có liên quan đến nguy cơ rối loạn giấc ngủ cao hơn, trong đó giấc ngủ bị gián đoạn nhiều hơn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn tiếp xúc đủ với ánh sáng mặt trời để giúp cơ thể sản sinh Vitamin D, mà trong thực tế là một hóoc-môn chứ không phải là vitamin. Ngoài việc nhận được vitamin D từ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn cũng có thể nạp được một lượng nhỏ vitamin D bằng cách bổ sung từ các loại thực phẩm như trứng, cá hồi, cá ngừ và thực phẩm chức năng.
 
Vitamin E
 
Vitamin E có thể giúp giảm những cơn nóng trong người và việc đổ mồ hôi đêm ở phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh, do đó cải thiện chất lượng giấc ngủ. Vitamin E có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm dầu thực vật, các loại hạt, cũng như rau bina và bông cải xanh.
 
Vitamin E giúp ngủ ngonVitamin E giúp ngủ ngon
 
Canxi
 
Bạn đã bao giờ nhận được lời khuyên rằng uống một ly sữa ấm có thể giúp bạn ngủ ngon hơn chưa? Các sản phẩm từ sữa có chứa canxi cũng như tryptophan, cả hai đều giúp não sản xuất melatonin, một loại hóoc-môn thúc đẩy giấc ngủ ngon. Ngoài các sản phẩm từ sữa, thực phẩm giàu canxi còn bao gồm bánh mì và các sản phẩm bột tăng cường, cá mà bạn ăn được cả xương (ví dụ như cá mòi), cũng như các loại rau lá màu đậm như rau bina, cải xoăn và củ cải.
 
Magiê
 
Bạn cũng có thể xem xét việc dùng magiê để giải phóng căng thẳng và cơ bắp – là điều cần thiết để chuẩn bị cho cơ thể nghỉ ngơi nếu bạn bị rối loạn giấc ngủ hay mất ngủ. Các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng và hạt điều, cũng như các loại trái cây như bơ và chuối là nguồn cung cấp magiê tuyệt vời. Những người yêu thích sô cô la sẽ rất vui mừng khi biết sô cô la đen cũng rất giàu magiê!
 
Melatonin
 
Melatonin là một hóoc-môn tự nhiên được sản xuất bởi tuyến tùng trong não của chúng ta. Khi mặt trời lặn vào buổi tối, mức độ sản xuất melatonin thường bắt đầu tăng lên. Melatonin liên kết với các thụ thể trong não để giảm các hoạt động thần kinh, cũng như giảm mức độ dopamine, một hormone giúp bạn tỉnh táo. Nói ngắn gọn, melatonin cung cấp cho cơ thể của bạn tín hiệu rằng ban đêm đã đến và bạn có thể thư giãn, rơi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.
 
Sắt
 
Sắt giúp vận chuyển oxy khắp cơ thể, đó là lý do tại sao sự thiếu hụt sắt có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, và cũng liên quan đến hội chứng “bồn chồn chân”, khiến mọi người liên tục cảm thấy rằng họ cần phải di chuyển chân ngay khi đã nằm trên giường. Thiếu sắt đặc biệt phổ biến ở phụ nữ. Nếu bạn bị thiếu máu do thiếu sắt, việc bổ sung sắt và thêm các loại thực phẩm giàu sắt, chẳng hạn như thịt đỏ, hải sản, rau bina, ngũ cốc và bánh mì tăng cường sắt vào chế độ ăn uống có thể giúp ích.
 
Rễ cây nữ lang
 
Rễ cây hoa Valerian thường được sử dụng như là một điều trị tự nhiên cho các triệu chứng lo lắng, trầm cảm, và mãn kinh. Phụ nữ mãn kinh và hậu mãn kinh đã thấy sự cải thiện trong chất lượng giấc ngủ sau khi uống valerian.
 
Rễ cây nữ langRễ cây nữ lang
Nguồnwww.watsons.vn
Lượt xem13/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng