Cơ thể người

8 Điều sẽ xảy ra với cơ thể nếu không có mặt trời

Cập nhật317
0
0 0 0
Con người đã quen với việc coi Mặt trời là điều hiển nhiên. Ngay cả vào những ngày nhiều mây và mưa, vì họ biết rằng nó ở đâu đó ở phía trên và sẽ sớm gặp lại nó. Nhưng liệu có bao nhiêu người thực sự biết nó quan trọng như thế nào đối với cơ thể của con người? Sau đây sẽ là những gì xảy ra với cơ thể nếu không nhận được ánh sáng mặt trời thường xuyên.
 
8. Sức khỏe của trái tim sẽ gặp rủi ro

Không có ánh sáng mặt trời có nghĩa là cơ thể sẽ không thể sản xuất vitamin D. Loại vitamin này đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tim. Tia cực tím cũng điều chỉnh huyết áp. Vì vậy, nếu không có Mặt trời, con người sẽ dễ gặp các vấn đề về tim mạch.
 
7. Giảm cơ hội sinh con

Nếu không có ánh sáng mặt trời, sẽ có nhiều melatonin trong cơ thể phụ nữ. Đây là một loại hormone ngăn chặn khả năng sinh sản, do đó làm giảm cơ hội thụ thai của phái nữ. Hơn nữa, những phụ nữ nhận được ít ánh sáng mặt trời sẽ mãn kinh sớm hơn những người tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.
 
Nam giới cũng có thể bị ảnh hưởng nếu thiếu ánh sáng mặt trời; nó ảnh hưởng trực tiếp đến mức testosterone.
 
6. Ảnh hưởng dây thần kinh

Người ta tin rằng nếu trẻ em không nhận được đủ ánh sáng mặt trời, chúng sẽ có nhiều nguy cơ phát triển bệnh đa xơ cứng, một bệnh của hệ thần kinh trung ương, khi chúng trở thành người lớn.
 
5. Những cơn đau nhức

Nếu không có ánh sáng mặt trời, hãy chuẩn bị sẵn sàng để có thêm những cơn đau trên khắp cơ thể. Ánh nắng mặt trời giúp làm ấm các cơ của cơ thể và giảm đau do các tình trạng viêm nhiễm như viêm khớp.
 
4. Không cảm thấy hạnh phúc

Nếu không có Mặt trời, sẽ có ít serotonin - hormone hạnh phúc - trong cơ thể. Và mặc dù có nhiều cách khác để làm cho bản thân hạnh phúc hơn, nhưng ánh sáng mặt trời thường xuyên là cách dễ nhất và tự nhiên nhất, đặc biệt nếu nó được kết hợp với tập thể dục.
 
3. Giảm khả năng miễn dịch

Ít ánh sáng mặt trời có nghĩa là ít tế bào bạch cầu hơn. Và càng có ít tế bào như vậy, càng khó chống lại nhiễm trùng.
 
2. Sâu răng

Ngay cả răng của con người cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu không có Mặt trời. Người ta phát hiện ra rằng những người ít nhận được ánh sáng mặt trời sẽ phát triển nhiều vấn đề về răng hơn, chẳng hạn như sâu răng.
 
1. Winter blues vĩnh cửu

Nếu không có ánh sáng mặt trời, con người sẽ mãi mãi mắc kẹt với chứng rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD), thường được gọi là winter blues. Đó là một dạng trầm cảm đặc biệt do thiếu ánh sáng mặt trời. Ánh sáng nhân tạo không thể thay thế hoàn toàn ánh sáng mặt trời tự nhiên.
Mặc dù ánh sáng mặt trời rất có lợi cho cơ thể, nhưng hãy nhớ rằng quá nhiều ánh nắng mặt trời cũng không phải là một chuyện tốt. Tia cực tím có thể gây cháy nắng và các bệnh về da - thậm chí là ung thư. Tất cả mọi thứ chỉ tốt ở mức độ vừa phải.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem15/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng