Mẹo vặt sức khỏe

7 loại thuốc không nên uống khi bụng đói

Cập nhật390
0
0 0 0
Đa số mọi người đều biết rằng không nên uống thuốc khi bụng đói. Vì nó không chỉ làm giảm hiệu quả của thuốc mà còn gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Thuốc chống viêm không steroid (NSAID)
NSAID được sử dụng để điều trị cơn đau bằng cách ngăn chặn các prostaglandin, là các thụ thể đau của cơ thể.
 
Naproxen được sử dụng để điều trị cơn đau do đau đầu, viêm khớp và đau bụng kinh. Ibuprofen có thể giúp giảm sốt và các cơn đau nhẹ do làm răng. Aspirin đã được một số người coi là một loại thuốc kỳ diệu vì nó có khả năng ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ do thiếu máu cục bộ gây ra bởi cục máu đông.
 
Dùng bất kỳ NSAID nào trong số này cùng với thức ăn có thể ngăn ngừa bất kỳ vấn đề tiêu hóa hoặc chảy máu trong dạ dày và ruột.
 
Thuốc giảm đau có chất gây nghiện

Không giống như NSAID, thuốc giảm đau có chất gây mê là opioid, làm giảm tín hiệu đau trong não. Một số opioid là codeine, hydrocodone, oxycodone và morphine. Để tránh buồn nôn và nôn, nên dùng những loại thuốc này trong khi ăn. Thực phẩm có chất xơ đặc biệt hữu ích để tránh táo bón.
 
Prednisone

Prednisone là một nhóm thuốc có thể ở dạng viên nén hoặc chất lỏng. Nó được sử dụng cho những người có lượng corticosteroid thấp, hormone điều chỉnh tuyến thượng thận ngăn chặn tình trạng viêm trong cơ thể và bảo vệ khỏi các tình trạng như viêm khớp và đa xơ cứng.
 
Cần phải dùng thuốc này với thức ăn hoặc sữa để giúp giảm kích ứng và loét dạ dày. Nếu dùng prednisone ở dạng lỏng, FDA đề nghị trộn nó với nước trái cây, nước sốt táo hoặc bất kỳ thức ăn mềm nào khác.
 
Metformin

Metformin được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường Loại 2, một tình trạng mãn tính mà cơ thể không thể kiểm soát lượng đường trong máu. Điều quan trọng là phải bổ sung metformin cùng với thức ăn để tránh bị tiểu không tự chủ hoặc đau bụng. Ăn thực phẩm với thuốc điều trị tiểu đường cũng ngăn ngừa lượng đường trong máu thấp.
 
Thuốc kháng sinh

Mỗi loại kháng sinh hoạt động thông qua một cơ chế khác nhau, do đó, gợi ý về thực phẩm có thể áp dụng cho một số người, nhưng có thể gây hại cho những người khác. Thuốc kháng sinh nên dùng cùng với thức ăn trong số những loại khác bao gồm amoxicillin, augmentin và clofazimine.
 
Thuốc uống tránh thai

Sử dụng biện pháp tránh thai vào cùng một thời điểm hàng ngày là điều quan trọng để đảm bảo hiệu quả của thuốc, nhưng cũng cần dùng trong bữa ăn. Uống thuốc tránh thai cùng với thức ăn sẽ giúp giảm thiểu cảm giác buồn nôn. Ngoài ra, một lịch uống thuốc đã đặt trùng với bữa ăn sẽ giúp nhớ thực hiện biện pháp tránh thai một cách nhất quán.
 
Thuốc kháng axit

Thuốc kháng axit làm giảm chứng ợ nóng và khó tiêu bằng cách trung hòa axit trong dạ dày. Thông thường có thể mua những thứ này tại các quầy thuốc, nhưng điều quan trọng là phải uống chúng khoảng một giờ sau khi ăn hoặc trong bữa ăn. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng khó tiêu xảy ra vào ban đêm, chỉ cần uống thuốc kháng axit mà không cần bất kỳ thức ăn nào.
(Nguồn: Medicaldaily.com)
NguồnMedicaldaily.com
Lượt xem14/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng