Thực phẩm & Sức khỏe

7 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi ăn 4 hạt hạnh nhân mỗi ngày

Cập nhật254
0
0 0 0
Có không nhiều những loại hạt vừa ngon mà vừa tốt cho sức khỏe, và hạnh nhân là một trong những loại hạt hiếm như vậy. Chúng chứa rất nhiều vitamin và các yếu tố khác mà cơ thể cần để đẹp và khỏe mạnh. Sau đây là 7 thay đổi tích cực xảy ra nếu ăn loại hạt này mỗi ngày.
 
Giảm cholesterol

Hạnh nhân là một trong 5 loại thực phẩm hiệu quả nhất để giảm cholesterol xấu. Nếu mức cholesterol xấu đã quá cao, hãy tăng số lượng hạnh nhân lên 20-30 hạt một ngày. Các triệu chứng do mức cholesterol xấu trong cơ thể tăng cao gây ra là các đốm trắng trên mí mắt dưới, đau nhức chân và tóc bạc sớm.
 
Mái tóc khỏe mạnh

Hạnh nhân chứa hầu hết các vitamin và khoáng chất cần thiết để cải thiện sự phát triển của tóc và giúp tóc chắc khỏe hơn. Magiê và kẽm kích thích sự phát triển của tóc, vitamin E giúp tóc chắc khỏe hơn và vitamin B giúp tóc bóng mượt và kéo dài tuổi thọ.
 
Phòng ngừa bệnh tim

Các chất chống oxy hóa, chất béo không bão hòa đơn, magiê và đồng (copper) trong hạnh nhân hỗ trợ rất nhiều cho tim và mạch máu. Để ngăn ngừa bệnh tim thiếu máu cục bộ và các bệnh tim khác, hãy ăn hạt hạnh nhân và cả vỏ.
 
Ngăn ngừa nếp nhăn

Loại hạt này chứa một lượng mangan dồi dào giúp sản xuất collagen, một loại protein chịu trách nhiệm về màu da. Vitamin E, một chất chống oxy hóa, cũng giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa.
 
Hệ vi khuẩn lành mạnh

Vỏ hạnh nhân chứa prebiotics cần thiết cho sự phát triển và nhân lên của các vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Nếu có sự mất cân bằng (với các triệu chứng như đau bụng, hôi miệng và khó tiêu), bạn nên ăn 30-35 hạt hạnh nhân mỗi ngày.
 
Giảm cân

Một nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những người ăn hạnh nhân tiêu thụ ít carbohydrate hơn (đồ ngọt hoặc bánh ngọt). Bình thường hóa quá trình trao đổi chất cũng góp phần vào việc giảm cân, được đảm bảo bởi vitamin và chất xơ.
 
Cải thiện hoạt động của não

Ăn hạnh nhân thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ nhờ vitamin E và axit béo. Ngoài ra, các loại hạt này giúp ngăn chặn sự lão hóa của não.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem27/05/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng