Mẹo vặt sức khỏe

7 cách để tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và ngăn chặn hơi thở có mùi

Cập nhật450
0
0 0 0
Theo một cuộc khảo sát, có khoảng 35% đến 45% số người trên thế giới bị hôi miệng vào một thời điểm nào đó trong ngày của họ. Người Mỹ chi khoảng 10 tỷ đô la cho các sản phẩm vệ sinh răng miệng (ví dụ: bạc hà, kẹo cao su, nước súc miệng, kem đánh răng, v.v.) để chống hôi miệng mỗi năm. Nhưng có những cách dễ dàng để chống lại hơi thở có mùi bằng những thứ có sẵn trong nhà.
 
Sử dụng các loại nước súc miệng tự nhiên và làm thơm hơi thở
  • Lá bạc hà giúp chống hôi miệng và làm thơm miệng.
  • Các loại gia vị như đinh hương, bạch đậu khấu và hạt thì là rất tốt trong việc chống lại mùi hôi miệng.
  • Baking soda là một loại nước súc miệng tự nhiên khác có sẵn. Chỉ cần hòa tan một thìa cà phê vào một cốc nước và dùng nó để súc miệng. Ngoài ra, cũng có thể nhúng bàn chải đánh răng ướt vào baking soda và dùng nó để làm sạch răng.
  • Trà làm từ lá cỏ cà ri là một chất làm thơm miệng kháng khuẩn tuyệt vời. Việc cần làm chỉ là bắt đầu ngày mới bằng cách uống một tách trà.
 
Uống đủ nước mỗi ngày

Giữ cho bản thân đủ nước mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tránh hôi miệng chỉ là một trong số đó. Nước bọt ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nước cần thiết để giữ cho các tuyến nước bọt hoạt động hiệu quả. Uống nước là điều tối quan trọng để ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và hơi thở có mùi do không đủ độ ẩm và nước bọt trong miệng. Tránh nước trái cây có đường vào ban đêm vì chúng có thể hỗ trợ sự tích tụ vi khuẩn trong đêm.
 
Xem xét lại những gì đã ăn!

Một số loại thực phẩm được biết là gây hôi miệng, vì vậy tốt nhất nên tránh chúng nếu muốn miệng không có mùi khó chịu. Hành và tỏi là thủ phạm phổ biến nhất gây hôi miệng. Nhưng cũng nên nhớ đừng bỏ hoàn toàn hành tây vì nghiên cứu cho thấy rằng ăn hành điều độ đã giết chết 4 chủng vi khuẩn khác nhau có thể gây sâu răng và bệnh nướu răng. Ngoài ra, tránh thực phẩm có nhiều đường fructose hoặc axit axetic vì chúng khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn.
 
Nếu đói, hãy thử ăn táo hoặc một ít sữa chua. Táo chứa pectin dị polysaccharide được biết là có tác dụng kích thích sản xuất nước bọt, trong khi các chất nuôi cấy tích cực trong sữa chua giúp giảm vi khuẩn trong miệng.
 
Cạo lưỡi

Lưỡi có thể là nơi sinh sản của vi khuẩn có mùi. Sau khi đánh răng, hãy dùng bàn chải đánh răng để cạo sạch vi khuẩn, sản phẩm phụ từ vi khuẩn hoặc mảng bám trên lưỡi. Cũng có thể sử dụng dụng cụ cạo lưỡi cho việc này.
 
Chải răng hai lần một ngày và dùng chỉ nha khoa một lần

Đánh răng trong 2 phút, hai lần một ngày và dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần. Một nghiên cứu cho thấy chỉ có hơn 55% phụ nữ đánh răng hai lần một ngày và tỷ lệ nam giới làm như vậy thậm chí còn thấp hơn, chỉ 49%. Đánh răng và dùng chỉ nha khoa giúp loại bỏ thức ăn bị mắc kẹt và vi khuẩn gây mùi trong miệng.
 
Giữ cho nướu răng khỏe mạnh

Vi khuẩn tập trung trong các túi ở chân răng tạo ra mùi hôi. Các bệnh về nướu được biết là nguyên nhân gây hôi miệng. Để giữ cho nướu răng khỏe mạnh, hãy chọn kem đánh răng có chứa florua. Ngoài ra, hãy bỏ thuốc lá vì hút thuốc lá làm suy yếu hệ thống miễn dịch và có liên quan chặt chẽ đến việc khởi phát các vấn đề liên quan đến nướu.
 
Ngoài ra, hút thuốc khiến nướu răng khó lành hơn sau khi chúng đã bị tổn thương.
 
Nhai vỏ trái cây

Rửa sạch vỏ của trái cây họ cam quýt như chanh hoặc cam trước khi cho vào miệng nhai. Nó không chỉ mang lại hơi thở thơm tho mà axit citric trong nó còn khuyến khích các tuyến nước bọt tiết ra nhiều nước bọt hơn, đây là biện pháp bảo vệ tự nhiên của miệng chống lại hơi thở có mùi và các axit mảng bám gây sâu răng.
 
Bây giờ mọi người đã biết những cách tuyệt vời để ngăn ngừa hôi miệng, hãy phổ biến cho bạn bè của mình. Và nếu biết thêm một số cách khác? Hãy cùng chia sẻ trong phần bình luận phía ​​dưới nhé.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem20/08/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng