Các loại Vitamin

5 loại vitamin tốt nhất cho sự phát triển của tóc

Cập nhật856
0
0 0 0
Mái tóc khỏe mạnh là dấu hiệu tốt của sức khỏe và sắc đẹp. Giống như các cơ quan khác trong cơ thể, tóc cần nhiều chất dinh dưỡng để khỏe mạnh và phát triển. Trong đó, việc hấp thụ chất dinh dưỡng tối ưu là chìa khóa.
 
1. 5 loại vitamin tốt nhất cho sự phát triển của tóc
 
1.1. Vitamin nhóm B
 
Vitamin H là loại vitamin giúp kích thích mọc tóc. Các nghiên cứu đã chỉ ra thiếu hụt biotin có thể gây rụng tóc. Mặc dù biotin có thể được sử dụng để điều trị rụng tóc, nhưng hiệu quả tốt nhất chỉ đến với người bị thiếu biotin. Tuy nhiên, thiếu hụt biotin là rất hiếm vì nó có trong nhiều loại thực phẩm.
 
Các vitamin nhóm B khác giúp tạo ra các tế bào hồng cầu, mang oxy và chất dinh dưỡng đến da đầu và nang tóc. Những quá trình này rất quan trọng cho sự phát triển của tóc. Theo đó, vitamin B có thể được lấy từ nhiều loại thực phẩm, bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, hạnh nhân, thịt, cá, hải sản và rau xanh đậm.
 
Nguồn cung cấp vitamin B12 duy nhất là thực phẩm có nguồn gốc từ động vật. Vì vậy, nếu bạn đang ăn chay, hãy cân nhắc dùng thực phẩm bổ sung vitamin B12. Ngoài ra, vitamin B cũng có thể bổ sung dưới dạng thực phẩm chức năng.
 
Có thể bổ sung vitamin B cho cơ thể từ nhiều loại thực phẩmCó thể bổ sung vitamin B cho cơ thể từ nhiều loại thực phẩm
 
1.2. Vitamin A
 
Các tế bào đều cần vitamin A để phát triển, kể cả tóc - cơ quan phát triển nhanh nhất trong cơ thể. Ngoài ra, vitamin A cũng giúp các tuyến da tiết ra chất nhờn để dưỡng ẩm da đầu và giúp tóc khỏe mạnh. Do đó, chế độ ăn thiếu hoặc thừa vitamin A có thể dẫn đến rụng tóc.
 
Khoai lang, cà rốt, bí ngô, rau bina và cải xoăn đều chứa nhiều beta-carotene, là tiền chất của vitamin A. Ngoài ra, loại vitamin này cũng có thể được tìm thấy trong sữa, trứng và sữa chua, dầu gan cá tuyết. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung vitamin A cũng có thể cung cấp qua thực phẩm chức năng.
 
1.3. Vitamin C
 
Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ chống lại mất cân bằng oxy hóa do các gốc tự do, nguyên nhân ngăn chặn sự phát triển của tóc. Ngoài ra, cơ thể cũng cần vitamin C để tạo ra collagen - một phần quan trọng của cấu trúc tóc.
 
Vitamin C cũng giúp cơ thể hấp thụ sắt, một khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Dâu tây, ớt, ổi và trái cây họ cam quýt đều là những nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.
 
1.4. Vitamin D
 
Thiếu hụt vitamin D có thể gây rụng tóc. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng vitamin D có thể giúp tạo ra các nang tóc mới (những lỗ chân lông nhỏ trên da đầu, nơi tóc có thể mọc).
 
Cơ thể bạn sản xuất vitamin D thông qua tiếp xúc trực tiếp với tia nắng mặt trời. Các nguồn cung cấp vitamin D tốt trong chế độ ăn bao gồm cá béo, dầu gan cá, một số loại nấm và thực phẩm chức năng.
 
1.5. Vitamin E
 
Vitamin E là một chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa mất cân bằng oxy hóa. Trong một nghiên cứu, những người bị rụng tóc đã tăng 34,5% lượng tóc mọc sau khi bổ sung vitamin E trong 8 tháng. Trong khi đó, nhóm giả dược chỉ tăng 0,1%. Hạt hướng dương, hạnh nhân, rau bina và bơ đều là những nguồn cung cấp tốt vitamin E.
 
Vitamin E được chứng minh là giúp tóc mọc dày hơn và ngăn ngừa gãy rụng hiệu quảVitamin E được chứng minh là giúp tóc mọc dày hơn và ngăn ngừa gãy rụng hiệu quả
 
2. 3 dưỡng chất tốt cho sự phát triển của tóc
 
2.1. Sắt
 
Sắt giúp các tế bào hồng cầu mang oxy đến các tế bào. Điều này giúp nó trở thành một khoáng chất quan trọng cho nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm cả sự phát triển của tóc.
 
Thiếu sắt gây thiếu máu thường xảy ra ở phụ nữ, đây là nguyên nhân chính gây rụng tóc. Theo đó, bạn có thể bổ sung thực phẩm giàu chất sắt vào chế độ ăn của mình, bao gồm nghêu, sò, trứng, thịt đỏ, rau bina và đậu lăng. Ngoài ra, sắt còn có thể được bổ sung qua thực phẩm chức năng.
 
2.2. Kẽm
 
Kẽm đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển và sửa chữa mô tóc. Nó cũng giúp giữ cho các tuyến dầu xung quanh nang lông hoạt động tốt.
 
Rụng tóc là một triệu chứng phổ biến của thiếu kẽm. Các nghiên cứu cho thấy bổ sung kẽm làm giảm rụng tóc do thiếu kẽm. Tuy nhiên, bổ sung quá liều có thể gây rụng tóc. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên bổ sung kẽm từ nguồn thực phẩm tự nhiên như hàu, thịt bò, rau bina, mầm lúa mì, hạt bí ngô và đậu lăng.
 
2.3. Chất đạm
 
Tóc gần như được tạo ra hoàn toàn từ protein. Do đó, tiêu thụ hàm lượng protein vừa đủ có thể hỗ trợ sự phát triển của tóc. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy thiếu hụt protein có thể làm giảm sự phát triển của tóc và thậm chí dẫn đến rụng tóc.
 
Đạm giúp cơ thể kích thích sự hình thành những nang tóc mớiĐạm giúp cơ thể kích thích sự hình thành những nang tóc mới
 
3. Có nên dùng thực phẩm chức năng để nuôi dưỡng tóc?
 
Thực phẩm là nguồn cung cấp vitamin cần thiết nhất cho sự phát triển của tóc. Tuy nhiên, nếu chế độ ăn uống không cung cấp đủ hàm lượng vitamin cần thiết, bạn có thể uống thực phẩm chức năng để bổ sung thêm. Theo nghiên cứu, thực phẩm chức năng bổ sung vitamin hoạt động tốt nhất ở người bị thiếu vitamin. Việc bổ sung vitamin với liều lượng lớn có thể gây hại cho cơ thể nếu bạn không bị thiếu vitamin. Do đó, bạn nên đi khám sức khỏe tổng quát để xác định thiếu loại vitamin nào và cần cung cấp với liều lượng bao nhiêu.
Nguồnwww.vinmec.com
Lượt xem11/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng