Mẹo vặt sức khỏe

4 cách để dạ dày và ruột hoạt động tốt hơn

Cập nhật438
0
0 0 0
Táo bón là một triệu chứng, không phải là một bệnh. Mặc dù hầu hết các nguyên nhân là lành tính, nhưng đôi khi nó có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh ác tính hơn như suy giáp, tiểu đường, bệnh Parkinson, bệnh Celiac, nhạy cảm với gluten không phải celiac, ung thư ruột kết, viêm túi thừa và bệnh viêm ruột. Ở Mỹ, người ta chi hơn 250 triệu đô la cho thuốc trị táo bón mỗi năm.
 
Phương pháp điều trị táo bón phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản và thời gian nó xuất hiện. Nhưng có những cách có thể tự giảm táo bón tại nhà. Và đây là một danh sách các loại thực phẩm có thể thêm vào chế độ ăn uống và một số cách khác để tạm biệt táo bón.
 
Cách ăn uống giảm táo bón
Uống đủ nước

Táo bón xảy ra do mất nước trong ruột kết. Giữ cơ thể đủ nước có nghĩa là lượng nước bị rút ra khỏi ruột kết sẽ ít hơn. Điều này giúp phân mềm và cho phép đi ngoài dễ dàng hơn. Nên uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi.
 
Sữa chua

Probiotics, vi khuẩn có lợi được tìm thấy trong sữa chua, có thể làm dịu các vấn đề về tiêu hóa.
 
Mật mía blackstrap

Mật mía Blackstrap được sản xuất bằng cách đun sôi xi-rô đường 3 lần. Quá trình này làm cho nó chứa một lượng đáng kể vitamin và khoáng chất (đặc biệt là magiê) giúp giảm táo bón. Một muỗng canh mật mía đen trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm táo bón.
 
Hạt mè (vừng)

Nếu đang bị táo bón, hãy rắc một ít hạt mè lên salad, sữa chua hoặc sinh tố. Một muỗng canh hạt mè chứa khoảng 1,1g chất xơ giúp giảm táo bón. Một sự lựa chọn tốt khác có thể là hạt bí ngô. 1oz hạt bí ngô (khoảng 85 hạt) chứa 5g chất xơ.
 
Chuối

Trong khi chuối chưa chín có thể gây táo bón, chuối chín có thể giúp giảm táo bón. Vì vậy, nếu bị táo bón, hãy ăn chuối chín, nhưng nếu đi cầu thường xuyên thì nên ăn chuối chưa chín.
 
Mận khô

Ăn mận khô có thể làm giảm táo bón. Mận khô là một nguồn giàu chất xơ không hòa tan, cũng như sorbitol, là một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên. Trẻ em không thích mùi vị của mận khô có thể ăn đá bào nước ép mận khô hoặc nhâm nhi nước ép mận trộn với một loại nước trái cây khác để che đi mùi vị.
 
Bấm huyệt

Huyệt đạo CV 6 (The Conception Vessel 6) nằm dưới rốn khoảng 3 đốt ngón tay. Để kích thích ruột, hãy dùng ngón tay ấn mạnh vào vùng này trong 30 giây. Trong khi kích thích, hãy nhắm mắt và hít thở bình thường.
 
Liệu pháp hương thơm

Chanh, cam, hương thảo, húng quế ngọt, thì là và bạc hà là những hương liệu tốt nhất để đánh bại táo bón.
 
Tập luyện

Một kế hoạch đi bộ thường xuyên kéo dài thậm chí từ 10 đến 15 phút mỗi ngày có thể làm tăng đáng kể hiệu quả của hệ tiêu hóa.
 
Bạn đã thử bất kỳ phương pháp nào trong số này chưa? Và nếu bị táo bón thì bạn sẽ làm gì? Hãy chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem20/08/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng