Thực phẩm & Sức khỏe

14 món ăn sáng tốt cho sức khỏe

Cập nhật292
0
0 0 0
Sau đây là các gợi ý về những món ăn có thể ăn vào buổi sáng để có một bữa sáng lành mạnh, tất cả đều khá đơn giản và hợp túi tiền. Hãy cùng nhau tìm hiểu và xem những món ăn đó là gì nhé!
 
14. Bơ nướng với trứng

Bữa sáng ngon miệng, giàu protein và chất béo thực vật này sẽ thực sự làm hài lòng trái tim của cơ thể.
 
Làm nóng lò nướng ở 200°C (392°F). Rửa sạch rồi cắt đôi quả bơ, sau đó loại bỏ phần hạt. Đổ một quả trứng vào mỗi nửa, thêm muối và tiêu vừa ăn, có thể cà chua, và trang trí với rau xanh. Nướng trong 20-22 phút.
 
13. Trái cây, bánh mì nướng với bơ hạnh nhân và xúc xích Ý

Nhiều người cho rằng sự kết hợp này quá kỳ lạ. Nhưng nó ngon, thỏa mãn và hoàn toàn bổ dưỡng.
 
12. Trứng, bánh mì nướng, bơ và quả việt quất đen

Bánh mì multigrain nướng, bơ nghiền và trứng chiên trên lửa nhỏ. Nêm tất cả với rau xanh và ớt đỏ. Quả việt quất và rau xanh là những chất chống oxy hóa tuyệt vời, và ớt đỏ kích thích hệ tuần hoàn.
 
11. Sinh tố việt quất đen và gừng

Bữa sáng này cân bằng hoàn hảo protein, chất béo và carbohydrate. Quả việt quất đen và gừng mang lại nhiều vitamin cho thị lực và hệ thống miễn dịch của cơ thể!
 
10. Trái cây, rau và bánh mì nướng bổ dưỡng

Bánh mì nướng với bơ hạnh nhân, bơ nghiền, hạt hướng dương và mè. Sẽ rất tuyệt nếu thêm một ly sinh tố xanh vào bữa sáng này. Trái cây và rau quả là những thành phần bắt buộc phải có.
 
9. Trứng khuấy với rau arugula

Trứng khuấy với rau xanh là nguồn cung cấp protein và vitamin tuyệt vời.
 
8. Sinh tố bơ

Một bữa sáng tuyệt vời cho những người muốn bắt đầu buổi sáng một cách tích cực. Một công thức phổ biến: 1/2 quả bơ, 1/2 cốc sữa chua Hy Lạp, 1/2 cốc sữa, 1 quả chuối, một chút vani và một nắm nhỏ rau bina. Hương vị của nó thực sự sẽ làm bất kỳ ai cũng phải ngạc nhiên.
 
7. Bánh pancake tốt cho sức khỏe

Công thức làm bánh pancake này rất đơn giản: một thìa bột protein, lòng trắng trứng, 1/2 chén chuối nghiền và hạt lanh xay. Rất phù hợp dùng chung với trà xanh. Thơm ngon, bổ dưỡng và giàu protein.
 
6. Bột yến mạch với chuối xay nhuyễn

Bột yến mạch nấu với sữa sẽ mang lại cảm giác no cho cả buổi sáng. Và chuối xay nhuyễn sẽ làm cho nó ngon hơn.
Yến mạch rất giàu chất dinh dưỡng và vitamin. Một bát cháo bột yến mạch vào bữa sáng sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể cả buổi sáng, và việc tiêu thụ bột yến mạch hàng ngày sẽ góp phần giảm cân, giảm lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
 
5. Trứng tráng, bơ và cá hồi

Để có một bữa sáng thịnh soạn và giàu protein, có thể thêm một quả bơ và những miếng cá hồi vào món trứng tráng thông thường.
 
4. Súp nhà làm

Dành cho những người hâm mộ ẩm thực truyền thống. Nước dùng gà với cà rốt, cần tây và mì. Một sự cân bằng tuyệt vời của protein và carbohydrate và một khởi đầu tốt cho một ngày bận rộn.
 
3. Trứng tráng rau củ

Phần trứng tráng rau củ này có thể chia thành năm bữa! Và luôn có thứ gì đó để thêm vào đó bởi vì đa phần mọi người chắc chắn đều có rau trong tủ lạnh.
 
2. Trứng, bánh mì nướng với phô mai và bơ

Làm nóng trước một quả bơ và bánh mì nướng phô mai trong lò. Cho trứng vừa rán lên trên, nêm gia vị vừa ăn. Nó không chỉ là nguồn cung cấp protein và chất béo thực vật tuyệt vời mà còn cho phép cơ thể duy trì cảm giác no cho đến bữa trưa.
 
1. Trứng luộc

Các nhà khoa học Mỹ đưa ra kết luận rằng nếu kết hợp chế độ ăn ít calo với trứng vào bữa sáng, cơ thể sẽ giảm cân nhanh gấp đôi. Bữa sáng như vậy giúp cơ thể có thể hoạt động lâu dài, cho phép giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong một ngày.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem12/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng