Thực phẩm & Sức khỏe

13 điều có thể xảy ra với cơ thể nếu ăn một quả dưa chuột mỗi ngày

Cập nhật249
0
0 0 0
Từ xa xưa, dưa chuột (hay còn được gọi là dưa leo) đã được sử dụng ở Ấn Độ trong các bữa ăn cũng như trong y học cổ truyền. Điều này là do ở một đất nước ấm áp như Ấn Độ, dưa chuột cung cấp lượng nước cần thiết và mát mẻ cho cơ thể. Và đó không phải là lợi ích duy nhất mà trái cây này mang lại (vâng, nó là trái cây, không phải rau). Chắc chắn nên thêm chúng vào chế độ ăn uống của mình vì lợi ích sức khỏe. Thêm nó vào món salad hoặc chỉ cần cắt đôi, rắc một chút muối và ăn.
 
1. Được bảo vệ tốt hơn khỏi các bệnh thần kinh

Fisetin (một loại hợp chất) có trong dưa chuột đã được xác định về vai trò của nó đối với việc làm cho sức khỏe của não bộ tốt hơn. Dưa chuột cũng chứa phốt pho - và sự thiếu hụt phốt pho có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các bệnh về nhận thức. Vì vậy, ăn dưa chuột chắc chắn sẽ giữ cho bộ não sắc bén và tập trung!
 
2. Giảm trọng lượng dư thừa một cách nhanh chóng

Hàm lượng nước cao trong dưa chuột giúp cơ thể nhanh chóng cảm thấy no, do đó kiểm soát việc ăn quá nhiều có thể giúp ích trong nỗ lực giảm cân. Dưa chuột không chứa chất béo và là một loại trái cây có hàm lượng calo thấp. Do đó, đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang cố gắng nắm bắt trọng lượng cơ thể của mình.
 
3. Nguy cơ ung thư sẽ giảm bớt

Fisetin, flavonoid (một loại chất chuyển hóa trung gian của thực vật) có trong dưa chuột đã thu hút sự quan tâm lớn của các nhà nghiên cứu ung thư. Ngoài các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của flavonoid này, nó cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ đối với các loại ung thư cụ thể.
 
4. Hệ tiêu hóa sẽ được cải thiện

Dưa chuột chứa chất xơ và một lượng nước tốt giúp hỗ trợ tiêu hóa. Các vitamin trong dưa chuột cũng giúp cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa. Ăn dưa chuột hàng ngày có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến nhu động ruột, do đó giúp hệ tiêu hóa phát triển đều đặn khỏe mạnh.
 
5. Cơ thể sẽ được hydrat hóa nhiều hơn

Khoảng 95% dưa chuột là nước, vì vậy ăn dưa chuột hàng ngày sẽ cải thiện tổng mức độ hydrat hóa trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe một cách tích cực. Nếu là người thường xuyên quên uống nước, thì ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày có thể là một mẹo cung cấp nước tuyệt vời.
 
6. Da sẽ mềm mại và sáng hơn

Dưa chuột giữ nước cho cơ thể, có lợi cho da. Hơn nữa, chúng chứa các vitamin B như niacin và riboflavin cùng với vitamin C và kẽm (một loại khoáng chất) là chìa khóa để duy trì làn da đẹp. Dưa chuột cũng chứa axit caffeic chống kích ứng và viêm da. Các chất dinh dưỡng trong dưa chuột cũng giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa da.
 
7. Chất lượng tóc sẽ được cải thiện và sẽ ít thấy tóc rụng hơn

Các vitamin B có trong dưa chuột rất có lợi cho sức khỏe da đầu và tóc. Biotin, riboflavin, niacin và vitamin B5, B6, C đều có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tóc. Chúng cũng ngăn ngừa tóc rụng sớm và bạc sớm.
 
8. Sức khỏe tim mạch sẽ được cải thiện

Dưa chuột chứa kali, magiê và vitamin K. 3 chất dinh dưỡng này rất quan trọng cho hoạt động bình thường của hệ tim mạch. Vitamin K hoạt động như một yếu tố quan trọng trong quá trình đông máu và điều chỉnh nồng độ canxi trong máu. Mức magiê và kali thấp có liên quan đến bệnh lý huyết áp cao. Ăn dưa chuột thường xuyên cũng có tác dụng làm giảm mức cholesterol xấu.
 
9. Lượng đường trong máu sẽ được kiểm soát tốt hơn

Dưa chuột chứa nhiều hợp chất phenolic, flavonoid và triterpenes. Theo các nhà nghiên cứu, việc tăng cường ăn dưa chuột rất có triển vọng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu cao.
 
10. Xương sẽ chắc hơn

Dưa chuột chứa vitamin K và canxi, cả hai đều cần thiết cho xương chắc khỏe hơn. Vitamin K đã được phát hiện có khả năng giảm nguy cơ gãy xương và cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi trong xương.
 
11. Cơ thể sẽ thải độc tố ra ngoài

Người ta tin rằng dưa chuột có đặc tính giải độc tự nhiên và ăn loại quả này thường xuyên có thể loại bỏ tạp chất và độc tố khỏi gan và ruột, thúc đẩy sức khỏe tổng thể tốt hơn.
 
12. Sức khỏe răng miệng sẽ được cải thiện

Dưa chuột chứa molypden và florua, một sự kết hợp đã được tìm thấy để chữa sâu răng. Hàm lượng canxi trong dưa chuột cũng giúp ích cho răng chắc khỏe hơn.
 
13. Các nội tiết tố sẽ được cân bằng tốt hơn

Phốt pho là một chất dinh dưỡng quan trọng để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Nó tương tác với các tuyến nội tiết, giúp tạo ra và giải phóng các hormone. Dưa chuột chứa khoảng 4% lượng phốt pho được khuyến nghị để tiêu thụ hàng ngày cho người lớn.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem03/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng