Thực phẩm & Sức khỏe

12 sự thật về thực phẩm mọi người nên biết

Cập nhật299
0
0 0 0
Mọi người nghĩ rằng có thể biết mọi thứ hoặc hầu hết mọi thứ về những sản phẩm mà bản thân mình ăn bởi vì có thể dễ dàng đọc kỹ các thành phần của sản phẩm trên nhãn. Nhưng điều đó có chắc chắn là đúng sự thật? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
 
12. Việc trồng cây GMO được cho phép ở hầu hết các quốc gia

Ở phần lớn các nước, cây trồng biến đổi gen có thể được trồng mà không có bất kỳ hạn chế nào vì vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy cây trồng đó có hại hơn cây trồng tự nhiên. GMC phổ biến nhất là đậu nành, ngô, bông, cải dầu và củ cải đường.
 
11. Giấm balsamic không bao giờ rẻ

Giấm balsamic truyền thống được sản xuất từ ​​nước ép của nho trắng mới thu hoạch, đun sôi để tạo ra chất cô đặc, sau đó được lên men với quá trình lên men chậm trong ít nhất 3 năm (loại tốt nhất - lên đến 100 năm). Tất nhiên, quá trình sản xuất phức tạp như vậy sẽ ảnh hưởng đến giá cả. Đó là lý do tại sao, khi mua một chai giấm balsamic với giá vài đô la, có thể chắc chắn rằng đó không phải là hàng chính hãng làm theo cách truyền thống.
 
10. Bánh quy may mắn không có nguồn gốc từ Trung Quốc

Những chiếc bánh quy xinh xắn này được coi là một phần của ẩm thực truyền thống Trung Quốc. Nhưng đây chỉ là một câu chuyện huyền thoại. Sẽ khó tìm thấy chúng ở Trung Quốc. Trên thực tế, bánh quy may mắn được phát minh ở San Francisco bởi người Mỹ gốc Nhật (và thậm chí không phải người Trung Quốc).
 
9. Wasabi giả

Chỉ có thể tìm thấy wasabi thật ở Nhật Bản, nơi nó được trồng trong những điều kiện nhất định: trong nước chảy ở nhiệt độ 10-17°C. Rễ cây mù tạt chín sau 3-4 năm, và 1 pound (khoảng 0,37kg) có giá hơn 100 đô la. Đó là lý do tại sao họ thường sử dụng wasabi giả bên ngoài Nhật Bản, bao gồm cải ngựa, mù tạt (mustard), tinh bột và màu thực phẩm xanh.
 
8. Mọi người ăn côn trùng và thậm chí không biết về nó

Sắc tố thực phẩm Carmine, còn được gọi là E120, được sử dụng để thêm màu đỏ cho các sản phẩm thực phẩm. Nhưng không phải ai cũng biết rằng carmine được tạo ra từ axit carmine, được tạo ra bởi một số loài côn trùng có vảy như bọ gai.
 
7. Tương cà có thể được sản xuất mà không cần cà chua

Mặc dù thực tế là cà chua không đắt (so với wasabi chẳng hạn), nhưng chúng thường được thay thế bằng các thành phần rẻ hơn, chẳng hạn như sốt táo, chất làm đặc khác nhau, chất tạo màu và các chất phụ gia khác. Để phân biệt tương cà thật giả, trước tiên hãy nhìn vào màu sắc của nó - nó phải có màu đỏ hoặc đỏ sẫm. Về độ đặc, tương cà thật không có quá nhiều nước.
 
6. Tại sao bánh quy có lỗ trên đó?

Các lỗ trên bánh quy giòn không phải là một nét trang trí. Họ thực sự phải làm như vậy để đảm bảo rằng món ăn được nướng đúng cách. Nếu không, chúng sẽ không mỏng và giòn như vậy. Nhân tiện, những chiếc bánh quy giòn đầu tiên được sản xuất ở Mỹ có các lỗ được làm thủ công. Con số của các lỗ trên bánh quy vào thời đó là 13, tương ứng với số bang của nước Mỹ lúc bấy giờ.
 
5. Dầu hạt cải (Canola) và dầu cải dầu (rapeseed oil) là cùng một sản phẩm

Tên canola thực sự có nghĩa là Dầu Canada, Axit thấp. Nó chỉ khác với dầu hạt cải thông thường bởi lượng axit erucic bị giảm (lên đến 2%), không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến mùi vị mà còn độc hại cho tim mạch.
 
4. Số lượng calo được hiển thị trên bao bì có thể không chính xác

Vấn đề là hệ thống đo lượng calo đã lỗi thời. Ví dụ, nó không tính đến mức độ hấp thụ khác nhau tùy thuộc vào loại thực phẩm hoặc cá nhân tiêu thụ nó. Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng hạnh nhân nguyên hạt có ít calo hơn khoảng 20% ​​so với suy nghĩ ban đầu và hạt dẻ cười có ít hơn 5% calo.
 
3. Một số loại thực phẩm có thể biến mất vĩnh viễn

Thật không may, do sự nóng lên toàn cầu và các yếu tố tiêu cực khác, một số loại thực phẩm đang trên đà tuyệt chủng. Điều nay bao gồm: (chỉ tính riêng ở Mỹ)
  • Một số loại táo cần mùa đông lạnh hơn.
  • , do thực tế là trồng không có lãi. Để trồng 1 pound (khoảng 0,37kg) trái cây này cần 130 gallon (khoảng 591 lít) nước.
  • Chuối bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nấm, và cây bắt đầu chết nhanh chóng.
  • Mật ong. Trong những năm gần đây, số lượng đàn ong đã giảm đáng kể. Nguyên nhân là do bọ ve từ châu Á (du nhập vào 30 năm trước), thuốc trừ sâu, và dinh dưỡng của ong kém.
  • Sô cô la. Theo các nhà khoa học, chất lượng hạt ca cao đã xấu đi đáng kể trong những thập kỷ gần đây, do đó cây trồng bị giảm một nửa.
 
2. Snacks dai vị trái cây có chứa chất sáp giống như sáp thơm trên ô tô

Ngoài gelatine, chất tạo màu và các thành phần khác, snack dai vị trái cây còn chứa sáp carnauba, một loại sáp từ lá cây cọ. Loại sáp tương tự được sử dụng cho sáp thơm trên ô tô, sáp thơm dành cho nội thất và thậm chí nó còn được sử dụng trong ngành công nghiệp làm đẹp.
 
1. Gà thịt đã trở nên lớn hơn rất nhiều

Trong vòng 60 năm qua, những con gà đã trở nên lớn hơn rất nhiều, đặc biệt là ngực và chân của chúng. Một số người nói rằng các hormone và steroid được bổ sung là nguyên nhân gây ra những thay đổi này. Tuy nhiên, những người nông dân cho rằng sự tăng trưởng của gà không phải do thuốc cấm mà là do chăn nuôi hiện đại được cải thiện, điều kiện sống tốt hơn và sự giám sát thường xuyên của bác sĩ thú y.
 
Bonus: Chiếc bánh pizza đắt nhất thế giới
Thành phần của chiếc bánh pizza này bao gồm nấm cục, trứng cá muối Ossetra, pho mát stilton và những lá vàng 24K mỏng. Thật khó để đoán liệu hương vị có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không. Nhưng nếu dư dả 2,700$, có thể thử món này tại nhà hàng Industry Kitchen ở New York.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem11/08/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng