Thực phẩm & Sức khỏe

12 loại thực phẩm nên tránh nếu muốn thông động mạch

Cập nhật362
0
0 0 0
Khi nói đến sức khỏe tim mạch, có thể mọi người đã biết rằng ăn uống lành mạnh và tránh đồ ăn vặt là một cách tốt để bắt đầu, nhưng nó có thể phức tạp hơn mọi người nghĩ. Rất nhiều loại thực phẩm hàng ngày, thậm chí cả những loại thực phẩm được cho lành mạnh, thực sự có thể gây hại rất nhiều cho tim. Do đó, điều quan trọng là luôn phải nhận thức được những gì nên tránh và tại sao nên tránh nó. Sau đây là những thực phẩm nên tránh nếu cần làm sạch động mạch.
 
1. Thịt đỏ

Thịt đỏ, dùng để chỉ thịt có màu đỏ khi sống, như thịt bò hoặc thịt cừu, không phải là thứ tốt nhất cho tim. Một nghiên cứu tuyên bố rằng những người tiêu thụ thịt đỏ hàng ngày có hàm lượng Trimethylamine N-oxide cao, một chất hóa học có liên quan đến bệnh tim. Các nhà nghiên cứu khác cũng tìm thấy mối liên hệ giữa việc thường xuyên ăn thịt đỏ và nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ.
 
2. Rau và súp đóng hộp

Rau đóng hộp và súp đóng hộp có vẻ là một cách thuận tiện để thêm nhiều rau vào chế độ ăn uống, nhưng chúng thường chứa quá nhiều muối bổ sung, đặc biệt nếu chúng đi kèm với nước sốt hoặc nước dùng. Quá nhiều muối làm tăng huyết áp, làm giảm lượng oxy đến tim, thậm chí có thể dẫn đến đau tim. Nhiều chất bảo quản được sử dụng trong các loại đồ hộp này có thể gây hại và một loại phụ gia súp phổ biến là bột ngọt (monosodium glutamate – MSG) cũng liên quan đến việc tim đập nhanh.
 
3. Suất ăn đông lạnh

Suất ăn đông lạnh rất tiện lợi, rẻ và thường ít calo. Tuy nhiên, nhiều suất ăn đông lạnh có hàm lượng natri cao, thường được sử dụng để tạo hương vị cho thực phẩm, đồng thời là chất bảo quản. Mọi người nên ăn khoảng 2.000 miligam natri mỗi ngày, nhưng nhiều suất ăn đông lạnh có thể chỉ có một nửa trong một bữa ăn.
 
4. Thịt nguội

Các loại thịt đã qua xử lý, đã được bảo quản hoặc ướp thêm muối, như thịt ba chỉ hoặc xúc xích Ý, thường có quá nhiều chất béo bão hòa và có thể làm tăng mức cholesterol, vượt quá mức cholesterol có thể khiến mạch máu phát triển tích tụ chất béo và tăng nguy cơ mắc bệnh đối với bệnh tim. Mặc dù có các lựa chọn ít chất béo, nhưng các loại thịt đã qua xử lý thường không tốt cho tim mạch vì hàm lượng muối cao.
 
5. Cà phê kem

Cà phê kem thường chứa dầu hydro hóa một phần, một nguồn chất béo chuyển hóa phổ biến có thể làm tăng mức cholesterol. Nói chung, nếu không thích cà phê đen, sữa là một lựa chọn lành mạnh hơn. Thêm sữa có nguồn gốc thực vật thường là một thay thế tốt cho kem trộn cà phê.
 
6. Đồ nướng

Nói chung, các món tráng miệng nên được thưởng thức ở mức vừa phải, nhưng các món nướng, như bánh nướng, có thể đặc biệt rắc rối do chứa chất béo chuyển hóa. Một báo cáo cho thấy có mối tương quan tích cực giữa bệnh tim và axit béo chuyển hóa. Nhiều loại bánh nướng có đường, có thể gây căng thẳng cho tim nếu ăn quá nhiều. Đường trong thực phẩm cũng có thể chứa glucose 6-phosphate, có thể làm giảm chức năng tim đến mức suy tim.
 
7. Kem

Kem thường chứa hàm lượng cholesterol cao. Một nửa cốc kem vani chứa hơn 4g chất béo bão hòa. Đây là hơn một phần tư những gì người lớn nên có trong một ngày.
 
8. Đồ chiên rán

Nói chung, thực phẩm chiên có hại cho sức khỏe vì quá trình chiên rán tạo ra chất béo chuyển hóa. Một khẩu phần gà rán 4 ounce (124,41g) có thể có lượng cholesterol tương đương với 11 miếng thịt xông khói. Ngược lại, ức gà nướng có thể là nguồn cung cấp protein dồi dào trong chế độ ăn kiêng giảm cân.
 
9. Soda

Một nghiên cứu tuyên bố rằng thường xuyên uống soda được làm ngọt bằng đường có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Ngay cả soda ăn kiêng cũng không tốt hơn. Một nghiên cứu khác tuyên bố rằng những người thường xuyên tiêu thụ nước ngọt có đường nhân tạo có nguy cơ bị đột quỵ và bệnh tim cao hơn.
 
10. Nui và pho mát

Nui và pho mát chứa nhiều chất béo bão hòa và muối, cũng như calo, có thể làm tổn thương tim. Vì vậy, hãy thử thay thế khi nấu món ăn, chẳng hạn như sữa không béo hoặc pho mát ít béo.
 
11. Gan

Ngay cả những thực phẩm có một số lợi ích cho sức khỏe cũng có thể gây hại cho động mạch. Trong khi gan có nhiều chất sắt, gan dư thừa có thể làm tăng mức cholesterol. Ngoài ra, một nửa lượng chất béo được tìm thấy trong một phần gan là chất béo bão hòa. Cuối cùng, ở Mỹ gan thường được chế biến bằng cách chiên, như đã đề cập ở trên, có thể làm tăng các vấn đề về tim.
 
12. Phô mai tươi

Chỉ vì thức ăn không có vị mặn, không có nghĩa là nó ít natri. Phô mai tươi thường có hàm lượng natri cao, làm tăng huyết áp và một số nhà nghiên cứu khẳng định rằng điều đó đủ để chống lại các khía cạnh lành mạnh của loại thực phẩm này, chẳng hạn như hàm lượng canxi cao.
 
Bonus: Làm cách nào để biết liệu động mạch có bị tắc nghẽn hay không?

Mọi người có thể bị tắc nghẽn động mạch ngay từ khi ở độ tuổi 20. Mọi người sẽ gặp phải tất cả các loại triệu chứng do động mạch bị tắc nghẽn, và một số triệu chứng phổ biến như:
  • Những người bị tắc nghẽn động mạch có thể bị đau ngực, thường được gọi là đau thắt ngực.
  • Đau lưng dưới có thể xuất phát từ việc giảm lưu lượng máu đến lưng, thậm chí có thể dẫn đến đau đớn do thoát vị đĩa đệm. Các nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng những người bị đau lưng mãn tính có nhiều khả năng bị tắc nghẽn động mạch.
  • Động mạch bị tắc cũng có thể dẫn đến khó thở, cuối cùng có thể dẫn đến tình trạng khó chịu và mệt mỏi. Theo một nghiên cứu, những người có triệu chứng này có thể có nguy cơ cao đang mắc bệnh tim.
Bạn thường thưởng thức món ăn nào trong số những món ăn này? Bạn có biết bất kỳ sản phẩm thay thế nào có thể giữ cho trái tim khỏe mạnh? Hãy chia sẻ với mọi người cùng biết trong phần bình luận nhé!
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem17/08/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng