Cơ thể người

10 tín hiệu từ các cơ quan của cơ thể cần được ghi nhận một cách nghiêm túc

Cập nhật736
0
0 0 0
Cơ thể con người là một trong những cỗ máy phức tạp nhất. Giống như bất kỳ cỗ máy tinh vi nào, chúng liên tục gửi thông tin về các khiếm khuyết: trong trường hợp này là hoạt động của các cơ quan và hệ thống bên trong của cơ thể. Tuy nhiên, mọi người thường bỏ qua những gì cơ thể mình nói với chính mình, và đây là một sai lầm lớn. Sau đây là mười tín hiệu đáng lo ngại mà cơ thể gửi đến cần chú ý.
 
Quầng thâm dưới mắt

Quầng thâm dưới mắt có thể xuất hiện nếu không ngủ đủ giấc. Các bác sĩ khuyên rằng nên ngủ không ít hơn 7-8 tiếng mỗi đêm. Tuy nhiên, chúng cũng có thể là kết quả của một điều gì đó hoàn toàn khác, chẳng hạn như thiếu máu. Đây là khi cơ thể không sản xuất đủ tế bào hồng cầu, khiến vùng da dưới mắt bị thâm.
 
Thay đổi màu sắc trên ngón tay

Nếu nhận thấy rằng ngón tay thường xuyên thay đổi màu sắc, nên biết rằng có một lý do nghiêm trọng cho điều này. Đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang mắc Hội chứng Reynaud - tình trạng nhiệt độ thấp gây co thắt mạch máu, dẫn đến thay đổi màu da trên ngón tay.
 
Nhìn mờ

Nếu đôi mắt thường xuyên bị mỏi và bắt đầu nhận thấy rằng đôi khi không thể nhận ra mọi người hoặc không thể đọc các biển báo đường bộ từ một khoảng cách bình thường, rất có thể mắt đã mắc chứng cận thị hoặc loạn thị. Nên đến gặp bác sĩ nhãn khoa.
 
Những đốm màu trước mắt

Chúng có nhiều dạng khác nhau: chúng có thể là dấu chấm hoặc dải. Chúng có thể xuất hiện đột ngột và thường xuyên khi có ánh sáng trắng sáng. Nếu tiếp tục nhìn thấy chúng trong hơn một tuần, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhãn khoa. Đây có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh đục thủy tinh thể hoặc các vấn đề nghiêm trọng khác với thị lực.
 
Có âm thanh trong dạ dày

Tiếng cồn cào trong dạ dày là do các quá trình hoạt động trong ruột. Nếu điều này chỉ hiếm khi xảy ra, thì không có gì phải lo lắng. Nhưng nếu nhận thấy dạ dày của mình kêu ồn ào thường xuyên hoặc kèm theo cơn đau thì nên đi khám bác sĩ ngay.
 
Bong tróc da

Da bong tróc là một dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu vitamin. Một chế độ ăn uống cân bằng có thể nhanh chóng đưa làn da trở lại tình trạng bình thường. Nếu tình trạng bong tróc da kèm theo ngứa thì cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức. Có thể da đã bị nhiễm nấm.
 
Suy giảm khứu giác

Việc giảm sự nhạy cảm của khứu giác khi già đi xảy ra do hệ thống thần kinh bị tổn thương. Nhưng nếu còn tương đối trẻ và bắt đầu nhận thấy mình bị mất khứu giác, nên đi khám ngay. Nó có thể là kết quả của cảm lạnh mạnh hoặc nhiễm vi-rút khác.
 
Co giật mí mắt

Mí mắt co giật kéo dài có thể cho thấy mắt đã làm việc quá sức. Để khắc phục, nên rửa mắt bằng miếng bông thấm nước lạnh. Nếu cách này không hiệu quả và tình trạng co giật vẫn tiếp diễn, nên tìm kiếm sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa thần kinh. Có thể đây là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng với hệ thần kinh.
 
Ù tai

Ù tai là cảm giác có tiếng ù ù hoặc có tiếng ồn trong tai. Nhiều người cố gắng không chú ý đến cảm giác này, tin rằng nó không đe dọa sức khỏe của họ theo bất kỳ cách nào. Nhưng tiếng ù ù liên tục đó có thể là do bệnh tật. Tuy nhiên, nguyên nhân phổ biến nhất của âm thanh ù tai là tiếng ồn lớn liên tục trong một số loại môi trường làm việc.
 
Trật khớp vai

Khi các khớp vai có vẻ như bị lỏng lẻo hoặc có thể bị di chuyển theo một số hướng bất thường. Đây là dấu hiệu của tình trạng khớp vai không ổn định - tình trạng viên bi của xương vai ra khỏi ổ khớp. Có thể có trường hợp bẩm sinh khi người đó được sinh ra với dây chằng rất mềm, hoặc có thể do chấn thương thể thao gây ra. Tuy nhiên, trong cả hai trường hợp, đây là một tình trạng nguy hiểm có thể dẫn đến chấn thương và trật khớp.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem19/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng