Mẹo vặt sức khỏe

10 thủ thuật hiệu quả để chống lại cơn đói do lo lắng và căng thẳng gây ra

Cập nhật311
0
0 0 0
Nhịp sống hiện đại, công việc và những mối bận tâm hàng ngày rất dễ khiến mọi người cảm thấy căng thẳng và lo lắng. Và gần như là thường xuyên, khi lo lắng hoặc có bất kỳ triệu chứng nào của những tình trạng này, mọi người thường tìm đến thức ăn như một nơi ẩn náu để cảm thấy tốt hơn và bình tĩnh hơn. Chính trong khoảnh khắc đó, thức ăn có thể trở thành kẻ thù tồi tệ nhất: mọi người sẽ tiêu thụ lượng calo không cần thiết và sau đó lại cảm thấy hối hận vì đã tiêu thụ chúng. Nó trở thành một vòng luẩn quẩn khó thoát khỏi, nhưng may mắn thay, có một số giải pháp dễ dàng. Sau đây là tập hợp một danh sách các mẹo dễ dàng và hiệu quả để tránh ăn quá nhiều khi đang cảm thấy căng thẳng hoặc trải qua một giai đoạn khó khăn.
 
1. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su là một phương pháp điều trị rất hiệu quả giúp giảm căng thẳng. Khi bắt đầu cảm thấy bồn chồn hoặc khó chịu, có thể nhai kẹo cao su không đường để giúp bình tĩnh và tập trung hơn. Ngoài ra, theo nghiên cứu này, nhai kẹo cao su không đường có thể làm giảm lượng calo hàng ngày, đồng thời tăng lượng năng lượng mà cơ thể đốt cháy mỗi ngày. Thật là tin tốt!
 
2. Uống trà

Dịch truyền có thể là đồng minh đắc lực khi đánh lừa bộ não tin rằng cơ thể không đói. Mỗi khi cảm thấy lo lắng và muốn chạy ra mở tủ lạnh, hãy chọn cho mình một ly trà thư giãn để thay thế. Không chỉ cảm thấy thư thái hơn mà còn có thể cung cấp nước cho cơ thể và loại bỏ độc tố. Quan trọng nhất là cơ thể sẽ cảm thấy dễ chịu và bình tĩnh lại. Có thể thử dùng lá chanh và húng quế, có tác dụng chống căng thẳng, hoặc trà đỏ, là chất chống oxy hóa và giúp kiểm soát cơn thèm ăn.
 
3. Nói không với đồ uống có chất kích thích

Cà phê và bất kỳ loại đồ uống nào có chứa caffeine được biết đến là kẻ thù của bất cứ thứ gì liên quan đến sự bình tĩnh và thư giãn. Chất này (thường được kết hợp với đường) làm tăng lượng adrenaline trong cơ thể và làm tăng các triệu chứng căng thẳng và lo lắng. Sau đó, một vòng luẩn quẩn được kích hoạt: cơ thể cảm thấy căng thẳng hơn và muốn ăn nhiều hơn. Đó là lý do tại sao, thay vì ăn sáng với cà phê hoặc uống soda vào bữa trưa, tốt hơn hết nên chọn một tách trà hoặc một ly nước chanh.
 
4. Ăn đồ cay, nhưng không phải mỗi ngày

Một số nghiên cứu tuyên bố rằng thêm ớt cay vào bữa ăn có thể làm giảm sự thèm ăn. Capsaicin - chất tạo nên vị cay của ớt - khiến cơ thể cảm thấy no và đốt cháy nhiều calo hơn các loại thực phẩm khác. Điều này là do cơ thể sử dụng nhiều năng lượng hơn để xử lý nhiệt từ ớt cay. Vì vậy, nếu cảm thấy lo lắng, có thể thử mẹo này để thỏa mãn cơn thèm ăn và tránh ăn lại ngay sau bữa ăn. Nhưng lưu ý không sử dụng hàng ngày, vì nếu không cơ thể sẽ quen và không mang lại hiệu quả như mong muốn.
 
5. Tránh màu đỏ và vàng trong thực phẩm

Có thể mọi người chưa biết, rằng màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến sự thèm ăn. Khi nhìn thấy một bữa ăn hoặc một món ăn có một trong những sắc thái như đỏ hoặc vàng, não sẽ kích hoạt một loạt cơ chế khiến cơ thể cảm thấy đói. Đó là lý do tại sao nên tránh thực phẩm có những màu này trong nhà bếp của mình nếu muốn giảm cân. Bằng cách đó, mọi người sẽ dễ dàng tránh được cảm giác thôi thúc và thèm ăn khi cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng.
 
6. Ăn các loại thực phẩm giúp sản xuất “hormone hạnh phúc”

Serotonin được biết đến như là “hormone hạnh phúc”, bởi vì về cơ bản, nó có nhiệm vụ điều chỉnh tâm trạng của cơ thể. Khi mức serotonin thấp, cơ thể có xu hướng cảm thấy căng thẳng hơn và cảm xúc không ổn định, điều này có thể khiến cơ thể thèm ăn nhiều hơn với số lượng lớn hơn. Điều quan trọng là điều chỉnh đúng mức độ serotonin của cơ thể để có một chế độ ăn uống cân bằng. Thông thường, cơ thể sẽ làm điều đó, nhưng mọi người cũng có thể ăn các loại thực phẩm giàu tryptophan (một chất giúp cơ thể tiết ra serotonin), như dứa, rau bina, mận và bơ. Bằng cách này sẽ cung cấp cho cơ thể sự trợ giúp cần thiết để trở lại đúng hướng.
 
7. Ăn bánh mì với dầu ô liu vào bữa sáng

Tất cả mọi người đều thích một bữa sáng thịnh soạn, đặc biệt là vào cuối tuần. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một số loại thực phẩm giàu chất béo không bão hòa, như bơ, dầu ô liu và các loại hạt, rất hiệu quả khi cho não biết cơ thể đã ăn đủ. Nếu đang trải qua một giai đoạn căng thẳng, hãy cân nhắc chuyển bữa sáng và ăn bánh mì với một chút dầu ô liu, thay vì trứng và bánh kếp. Nó có thể giúp cho tránh ăn quá nhiều do lo lắng trong ngày.
 
8. Kích hoạt mũi với hương thơm của bạc hà

Có bằng chứng cho thấy mùi thơm của bạc hà có thể hoạt động như một chất bổ sung tốt để giảm cảm giác thèm ăn và giúp tiêu thụ ít calo hơn trong ngày. Có thể cầm tinh dầu có mùi thơm này trên tay và ngửi mỗi khi cảm thấy bất an hoặc căng thẳng. Không chỉ tận hưởng được hương thơm dễ chịu mà còn giúp cơ thể không ăn những thức ăn không cần thiết.
 
9. Ăn gì đó khi cảm thấy bồn chồn

Nếu đang có các triệu chứng lo lắng hoặc căng thẳng và bắt đầu cảm thấy thèm ăn không kiểm soát được, tốt nhất là nên ăn một thứ gì đó thay vì cố gắng rất nhiều để không ăn. Nhưng tất cả phụ thuộc vào những gì mà cơ thể ăn vào. Chọn một sản phẩm lành mạnh - nói chung là các loại hạt, đặc biệt là quả óc chó, nửa quả chuối hoặc trái cây màu đỏ - để giúp cơ thể tránh cảm giác đói và ngăn cảm giác thèm ăn hơn nữa.
 
10. Dành 20 đến 25 phút cho giờ ăn

Đôi khi cảm giác đói do lo lắng xảy ra do tốc độ nhanh và bận rộn của cuộc sống khiến mọi người ăn một cách vội vàng. Chẳng hạn như ngồi trước máy tính và ăn trưa trong khi vẫn đang làm việc hoặc ăn tối trong khi kiểm tra điện thoại di động và e-mail. Nhưng giờ ăn gần như là một nghi lễ. Điều rất quan trọng là phải dành ít nhất 20 đến 25 phút để ăn một cách nhẹ nhàng và không bị phân tâm. Bằng cách này sẽ cung cấp cho bộ não thời gian cần thiết để xử lý những gì đang làm và cuối cùng là cảm thấy no. Đây là một cách tuyệt vời để tránh tiêu thụ lượng calo không cần thiết.
 
Mọi người thấy các mẹo như trên như thể nào? Mọi người đã sử dụng những mẹo yêu thích nào để tránh ăn quá nhiều khi cảm thấy lo lắng? Hãy chia sẻ chúng với phần còn lại của cộng đồng để giúp họ cũng tránh được vấn đề này!
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem17/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng