Cơ thể người

10 thói quen hàng ngày làm hỏng làn da

Cập nhật444
0
0 0 0
Tất cả chúng ta đều hy vọng làn da của mình sẽ khỏe mạnh và ít bị lão hóa. Và mặc dù ngoại hình của con người có phần di truyền, nhưng điều thú vị là 90% độ tuổi của làn da hoàn toàn phụ thuộc vào thói quen chăm sóc da hàng ngày của chúng ta. Sau đây là 10 thói quen hàng ngày phổ biến nhất đang làm hỏng làn da và không khó để tránh chúng để có làn da đẹp hơn và khỏe mạnh hơn.
 
1. Để các sản phẩm tóc tiếp xúc với da
Nhiều sản phẩm dành cho tóc, bao gồm dầu gội đầu, dầu xả và các chất tạo kiểu tóc khác tạo ra tác động bít lỗ chân lông trên da và gây ra mụn trên da, như mụn trứng cá, mụn nhọt và các kích ứng khác trên da đầu và da mặt. Điều này xảy ra vì các sản phẩm dành cho tóc thường chứa sulfat được biết là có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da.
Để ngăn chặn điều này, nên cân nhắc chuyển sang các sản phẩm dành cho tóc không chứa sulfat. Hơn nữa, để bảo vệ da mặt tốt hơn, nên sử dụng băng quấn mồ hôi trên trán và dùng khăn sạch che mặt khi sử dụng các sản phẩm dành cho tóc.
 
2. Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da
Việc chuyển đổi giữa một số sản phẩm chăm sóc da có thể là một thách thức đối với làn da, vì các chất bảo quản và thành phần mới có thể góp phần tiêu cực vào việc nổi mụn và làm trầm trọng thêm làn da của bạn. Điều đó cũng xảy ra với các sản phẩm chăm sóc da mụn, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da nếu lạm dụng quá mức.
 
Thay vì thử nghiệm các sản phẩm chăm sóc da khác nhau, hãy thử gắn bó với 1 hoặc 2 loại và cho chúng thời gian để tạo ra tác dụng có lợi cho làn da.
 
3. Sử dụng sản phẩm tẩy lông mặt không đúng cách
Tẩy lông mặt không đúng cách bằng các sản phẩm có đặc điểm gây bít lỗ chân lông thường có thể khiến da mặt nổi mụn. Vì vậy, về cơ bản ta đang hoán đổi một vấn đề này thành một vấn đề khác.
Để đảm bảo loại bỏ lông mặt một cách chính xác và ngăn ngừa kích ứng thêm trên da, hãy tránh các sản phẩm có các thành phần gây tắc nghẽn lỗ chân lông phổ biến (chẳng hạn như dầu dừa, dầu cọ và mầm lúa mì), hãy sử dụng mỹ phẩm không độc hại với làn da.
 
4. Đi du lịch đến một nơi nào đó mới
Khi đi du lịch đến một nơi nào đó mới, làn da tiếp xúc với một môi trường mới có thể gây hại cho da. Các yếu tố như tác động của ánh nắng mặt trời, nóng, lạnh và độ ẩm có thể góp phần làm cho làn da trở nên dễ kích ứng do sự thay đổi đột ngột, khiến mụn nổi lên.
 
Để ngăn chặn các tác động tiêu cực của sự thay đổi trong môi trường có thể gây ra cho làn da, tốt nhất nên chủ động bảo vệ làn da với các điều kiện mới. Tránh để da tiếp xúc trực tiếp quá lâu với ánh nắng mặt trời và sử dụng kem chống nắng, tốt nhất là loại có oxit kẽm. Và nếu tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, hãy cố gắng tránh để da bị mất nước bằng cách dưỡng ẩm cho da.
 
5. Độc tố trong nước tẩy trang
Một loại mỹ phẩm thông thường khác có thể gây bít lỗ chân lông và nổi mụn chính là các sản phẩm tẩy trang, do trong nước tẩy trang có các thành phần độc hại đối với làn da. Mặc dù bản thân các sản phẩm trang điểm có vấn đề, nhưng thói quen chăm sóc da bằng cách sử dụng nước tẩy trang cũng góp phần gây kích ứng da.
Một lần nữa, giải pháp cho vấn đề này là sử dụng các sản phẩm không gây mụn. Ngoài ra, có lời khuyên rằng nên rửa mặt thật sạch khi tẩy trang để loại bỏ hiệu quả lớp trang điểm, dầu và bụi bẩn sau một ngày dài.
 
6. Ăn thực phẩm chế biến sẵn
Thực phẩm giàu carbohydrate, như bánh ngọt hoặc bánh mì kẹp thịt, có thể gây ra mụn trứng cá. Do chỉ số đường huyết cao, thực phẩm giàu carbohydrate có thể gây kích ứng da vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lượng đường trong máu.
 
Để đảm bảo làn da không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi chế độ ăn nhiều carb, hãy đảm bảo cắt giảm đồ ăn nhẹ và tập trung nhiều hơn vào thực phẩm giàu protein với nhiều chất lành mạnh hơn, và tất nhiên tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả cũng giúp bảo vệ làn da.
 
7. Nằm sấp khi ngủ
Nằm sấp khi ngủ, da mặt sẽ bị ép chặt vào trên gối, từ đó gây bít lỗ chân lông và mụn.
Con người thường chảy nước bọt khi ngủ, đặc biệt là khi ngủ nghiêng về một bên mặt, dẫn đến lỗ chân lông bị tắc và khuôn mặt phải hấp thụ các chất tiêu cực, điều đó có thể gây ra mụn và kích ứng da. Để tránh việc này gây hại cho da, hãy thử nằm ngửa khi ngủ.
 
8. Chà rửa mặt quá nhiều bằng khăn mặt
Khi chà rửa mặt bằng khăn quá nhiều, da tiếp xúc với khăn khiến cho quá trình tẩy tế bào chết được đẩy nhanh, điều đó có tác động tiêu cực đến làn da.
 
Để đảm bảo không gây ra bất kỳ kích ứng da không mong muốn nào, hãy rửa mặt bằng khăn mặt 3 đến 4 lần một tuần và hạn chế tối đa việc tiếp xúc với việc tẩy da chết không cần thiết.
 
9. Tắm bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh
Khi nói đến sức khỏe làn da, nhiệt độ của nước là yếu tố then chốt. Nước lạnh không loại bỏ hiệu quả tất cả các chất tích tụ không cần thiết trên da trong khi nước nóng sẽ gây kích ứng và làm khô da.
Nhiệt độ nước tốt nhất để làm sạch da hiệu quả sẽ là khoảng từ 98ºF đến 108ºF (36,5ºC đến 40,5ºC), vì nó loại bỏ sự tích tụ các chất không cần thiết trên da trong khi vẫn giữ được dầu lành mạnh trong quá trình này.
 
10. Không rửa mặt vào buổi sáng
Dầu, bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ là kết quả của một đêm dài. Và trong khi chúng ta ngủ vào ban đêm, làn da trải qua một quá trình tự sửa chữa, do đó khiến da tiết dầu và độc tố.
 
Nếu chất tích tụ đó không được rửa sạch đúng cách vào buổi sáng, nó có thể khiến da mặt bị lão hóa nghiêm trọng, trực tiếp góp phần làm xuất hiện nhiều nếp nhăn và gây trở ngại cho các sản phẩm chăm sóc da như kem chống nắng. Đó là lý do tại sao nên rửa mặt đầu tiên vào buổi sáng để có thể làm mới, làm sạch lỗ chân lông và bắt đầu ngày mới với làn da tươi tắn hơn.
(Nguồn: Birghtside.me)
Nguồn
Lượt xem10/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng