Thực phẩm & Sức khỏe

10 sản phẩm thay thế đường để bảo vệ sức khỏe

Cập nhật1154
0
0 0 0
Điều đầu tiên mà tất cả các nhà thực hành ăn uống lành mạnh khuyến nghị là cắt giảm lượng đường. Dù biết rằng đường không có lợi cho sức khỏe của cơ thể; ngoài ra, giá trị năng lượng của nó là 398 kcal cho 100g. Nhưng thật khó để từ bỏ tất cả những thứ ngọt ngào! Vì vậu sau đây là 10 chất làm ngọt tự nhiên sẽ giúp dễ dàng quên đường.
 
10. Đường dừa

Mặc dù có giá trị năng lượng cao, đường dừa có chỉ số đường huyết thấp (có nghĩa là nó đồng hóa tốt hơn) và vô số lợi ích khác. Ngoài ra, nó chỉ đơn giản là ngon - tốt hơn nhiều so với đường thông thường.
 
Cách sử dụng: Bất cứ nơi nào thay vì đường.
 
9. Mạch nha đại mạch

Đáng ngạc nhiên, mạch nha lúa mạch cũng là một chất thay thế tuyệt vời cho đường. Nó tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể, củng cố hệ thống miễn dịch và thậm chí cải thiện thị lực.
 
Cách sử dụng: Malt đại mạch được sử dụng trong làm bánh. Nó tạo cho bột một hương vị đặc biệt và một lớp vỏ giòn.
 
8. Xi-rô cây thùa

Mặc dù có nhiệt lượng, xi-rô cây thùa ngọt hơn nhiều so với đường, có nghĩa là nó có thể được thêm vào với số lượng ít hơn. Tất nhiên, nó cũng lành mạnh hơn nhiều vì nó giàu kali, canxi và sắt.
 
Cách sử dụng: Bất kỳ đồ uống và cocktail. Nó không đặc như mật ong và tan hoàn toàn trong nước.
 
7. Mật đường

Mật đường đặc và ngọt rất giàu khoáng chất và vitamin B, có vị giống như đường đến nỗi bạn có thể không nhận ra sự khác biệt.
 
Cách sử dụng: Tốt nhất cho thực phẩm nướng và món tráng miệng.
 
6. Chà là

Quả chà là là một loại trái cây lành mạnh và bổ dưỡng, thường được khuyên dùng như một món ăn nhẹ lành mạnh. Hóa ra chúng cũng có thể được sử dụng để thay thế đường.
 
Cách sử dụng: Chắc chắn không thể thêm chúng vào trà hoặc cà phê, nhưng chúng có thể dễ dàng thay thế bánh quy. Hoặc có thể lấy siro chà là, và thêm nó vào bất cứ thứ gì có thể tưởng tượng được. Ngoài ra bột chà là có thể được bao gồm trong các công thức nấu ăn tráng miệng.
 
5. Xi-rô dâu tằm

Ở phương Đông, dâu tằm được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại quả mọng” vì công dụng chữa bệnh. Xi-rô dâu tằm giữ được những đặc tính này, ngoài ra nó còn mang lại hương vị đặc trưng cho thực phẩm.
 
Cách sử dụng: Đồ uống và món tráng miệng.
 
4. Đường cao lương

Được sản xuất từ ​​nhựa của cây cao lương ngọt, đường từ cao lương đã được sử dụng ở Trung Quốc từ thời cổ đại và nổi tiếng vì những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Nó cũng chứa khoảng một nửa lượng calo so với đường thông thường.
 
Cách sử dụng: Đồ uống, bột, món tráng miệng.
 
3. Đường nho lỏng

Gần đây, đường nho đang đứng đầu bảng, đe dọa loại bỏ các loại đường thông thường. Nó thậm chí còn giành được danh tiếng như một phương tiện để kéo dài tuổi thọ. Điểm mạnh nhất của nó là hàm lượng calo thấp, sản xuất sạch và các đặc tính lành mạnh.
 
Cách sử dụng: Đồ uống, bột, món tráng miệng, nước xốt.
 
2. Xi-rô phong

Thường được làm từ nhựa cây phong đường, cây phong đỏ, hay cây phong đen. Nó ít calo và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và tiểu đường. Nó cũng đơn giản là ngon.
 
Cách sử dụng: Bột, nước xốt salad, nước xốt.
 
1. Stevia (đường cỏ ngọt)

Dẫn đầu tuyệt đối trong số các sản phẩm thay thế ít calo. Stevia đang có nhu cầu lớn với những người đang cố gắng quản lý cân nặng của họ. Nó không chỉ chứa 18 kcal trên 100 gram mà còn ngọt gấp 25 lần đường, vì vậy chỉ phải thêm một chút vào đồ ăn hoặc thức uống.
 
Cách sử dụng: Bất cứ nơi nào thay vì đường.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem11/08/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng