Mẹo vặt sức khỏe

10 mẹo để kiểm soát lượng ăn mà không cảm thấy đói

Cập nhật276
0
0 0 0
Ăn kiêng có thể rất vất vả và tốn thời gian, và nó có thể khiến cơ thể cảm thấy đói thường xuyên hơn. Nhưng tin tốt là trên Internet chứa đầy những thông tin thói quen nhỏ có thể dạy cho bản thân để giúp giảm lượng muốn ăn mà không cảm thấy thèm ăn suốt cả ngày. Sau đây là tổng hợp 10 thủ thuật hay nhất và dễ nhất để hạn chế khẩu phần ăn, có thể kết hợp chúng vào cuộc sống của mình - dễ như ăn.
 
1. Ăn nhiều thức ăn cay hơn

Rắc một ít ớt cayenne lên các món ăn yêu thích hoặc nghiền hạt tiêu với một số loại rau. Theo nghiên cứu này, đó là một mẹo rất đơn giản giúp tăng hương vị món ăn và thúc đẩy giảm cân bằng cách giảm cảm giác đói. “Chúng tôi phát hiện ra rằng tiêu thụ ớt đỏ có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và đốt cháy nhiều calo hơn sau bữa ăn, đặc biệt là đối với những người không ăn gia vị thường xuyên,” một nhà nghiên cứu tuyên bố.
 
2. Uống từ một ly cao

Đồ uống có đường thường không được khuyến khích trong chế độ ăn kiêng. Một mẹo đơn giản để tiêu thụ ít hơn mà không bỏ lỡ đồ uống yêu thích là rót đồ uống vào các ly nhỏ và cao hơn. Theo đề xuất của nghiên cứu này, cơ thể sẽ cảm thấy mình có nhiều thứ để uống hơn. Thêm một ít đá vào đồ uống để làm cho đồ uống trông nhiều hơn so với khi không có đá.
 
3. Thưởng thức bạc hà

Hương thơm và mùi vị của bạc hà có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách chống lại bất kỳ cảm giác thèm ăn nào có trong ngày. Vì vậy, để giảm tình trạng ăn vặt quá mức, nên mua nến có hương bạc hà hoặc uống một ít trà bạc hà thơm ngon trong ngày.
 
4. Ăn bằng tay không thuận

Nó có thể là một chút thử thách, nhưng ăn bằng tay không thuận sẽ khiến cho ăn chậm hơn và tập trung hơn. Người ta nói rằng điều này sẽ làm giảm cảm giác đói và dẫn đến mức độ hài lòng cao hơn giữa các bữa ăn.
 
5. Mua một bộ đĩa màu

Nghiên cứu này cho thấy rằng sự tương phản màu sắc giữa thức ăn và đĩa là chìa khóa để khiến cho cơ thể ăn ít hơn. Mặc dù lý do vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng, nhưng nghiên cứu khác cho thấy những người ăn từ đĩa màu đỏ nhìn chung tiêu thụ ít hơn, không phụ thuộc vào màu sắc của thực phẩm.
 
6. Mua đĩa nhỏ hơn

Nếu đĩa to quá mức, rất có thể cơ thể cũng sẽ ăn quá nhiều. Thật đáng kinh ngạc, trong nghiên cứu này, ngay cả các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ ăn nhiều hơn 31% mà không hề hay biết khi cho một đĩa lớn hơn để ăn. Rõ ràng, chính khoảng cách đến đường viền của đĩa sẽ giúp cơ thể quyết định đâu là phần thích hợp thay vì lượng thức ăn. Vì vậy, nên mua thêm một số đĩa nhỏ!
 
7. Kết thúc bữa ăn bằng một món ngọt mới

Tất cả mọi người đều thích đồ ngọt và hầu hết không thể đợi đến bữa tráng miệng trong khi ăn tối. Thật không may, những món ăn này không quá phù hợp với chế độ ăn kiêng. Hãy thử theo một cách khác, chẳng hạn như thưởng thức một tách trà ngọt sau bữa tối.
 
8. Bắt đầu mỗi bữa ăn với một cốc nước

Các triệu chứng mất nước có thể là nguyên nhân gây ra bụng cồn cào thay vì đói thực sự. Uống nhiều nước và trà thảo mộc sẽ giúp hài lòng suốt cả ngày. Và may mắn thay, nước là một trong số ít những thứ có thể thưởng thức bao nhiêu tùy thích mà không cần lo lắng về lượng calo nạp vào cơ thể.
 
9. Độn thêm rau

Một cách dễ dàng để cắt giảm lượng calo là làm đầy bữa ăn với nhiều loại rau. Dưới đây là một số ý tưởng về cách ăn nhiều rau hơn: hoán đổi nấm cho một nửa thịt xay trong công thức nấu ăn, làm bột yến mạch thêm nhân với táo thái hạt lựu và sử dụng bánh mì pita nguyên hạt thay cho bánh mì để có thể nhồi với nhiều rau hơn.
 
10. Để carbs lên trên thay vì ở dưới

Ngũ cốc khiến lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn, dẫn đến tăng cân. Vì vậy, nên suy nghĩ lại về cách sử dụng chúng. Ví dụ, thay vì bắt đầu với một lớp granola vào buổi sáng, hãy đổ đầy sữa chua vào cốc và sau đó rắc một lượng nhỏ granola lên trên cho món ăn giòn.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem09/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng