Thực phẩm & Sức khỏe

10 loại thực phẩm nên tránh khi bụng đói

Cập nhật340
0
0 0 0
Vào năm 2013, một phân tích chung về 15 chế độ ăn kiêng phổ biến nhất của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ, Hiệp hội Tim mạch và Hiệp hội Béo phì đã tiết lộ điểm chung của tất cả các chế độ ăn kiêng này. Rõ ràng, tất cả họ đều khuyên ăn nhiều rau, tránh thêm đường và giảm tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn. Tuy nhiên, một vấn đề quan trọng thường bị lãng quên: thực tế là một số loại thực phẩm, cho dù lành mạnh, không bao giờ được ăn khi bụng đói.
 
Sau đây là danh sách một số sản phẩm thường được cho là tốt cho sức khỏe nhưng không được khuyến khích ăn vào bữa sáng. Đọc hết danh sách này đến cuối cùng để tìm ra một sản phẩm thực sự tốt để tiêu thụ khi bụng đói và một chế độ ăn kiêng rất lành mạnh trên thực tế.
 
1. Chuối

Mặc dù có một chế độ ăn kiêng cụ thể được gọi là Chế độ ăn chuối buổi sáng khuyến khích ăn một hoặc nhiều quả chuối vào bữa sáng và không ăn gì khác, nhưng ăn chuối khi bụng đói có thể không phải là ý tưởng tốt nhất. Đúng là chuối có đầy đủ kali, chất xơ và magiê, nhưng chúng cũng có tính axit và chứa nhiều đường.
 
Ăn thực phẩm có tính axit khi bụng đói có thể gây ra các vấn đề về đường ruột, và việc nạp nhiều đường vào buổi sáng có thể khiến cơ thể cảm thấy buồn ngủ và cạn kiệt năng lượng sau vài giờ. Những vấn đề này có thể được giải quyết nếu trộn chuối với các loại thực phẩm khác.
 
2. Sữa chua

Mặc dù có ý kiến ​​cho rằng sữa chua với trái cây cho bữa sáng là tốt cho sức khỏe và thúc đẩy giảm cân, nhưng không phải tất cả các loại sữa chua đều là một lựa chọn tốt. Các loại sữa chua bán sẵn trên thị trường có đầy đủ các loại đường bổ sung cũng như các loại sữa chua 0% chất béo. Để bù lại lượng chất béo mất đi trong sữa chua không béo, chất làm ngọt nhân tạo được thêm vào. Cuối cùng, không phải tất cả các loại sữa chua đều chứa đủ protein. Lựa chọn an toàn nhất là mua sữa chua kiểu Hy Lạp đơn giản và tự làm ngọt bằng mật ong hoặc trái cây.
 
3. Bột yến mạch trộn sẵn

Bột yến mạch là một lựa chọn rất lành mạnh cho bữa sáng, vì yến mạch có nhiều chất xơ, vitamin, protein và không chứa gluten. Tuy nhiên, các gói bột yến mạch ăn liền có nhiều đường, muối và phẩm màu nhân tạo. Nếu thực sự không có thời gian để chuẩn bị yến mạch thông thường, chỉ nên chọn yến mạch ăn liền không đường, đơn giản và chú ý đến chất bảo quản và hàm lượng chất xơ của nó.
 
4. Rau xanh sống

Mặc dù rau nói chung tốt cho sức khỏe, nhưng ăn khi bụng đói có thể gây kích ứng ở một số người, thậm chí có thể dẫn đến đầy hơi, chướng bụng và đau bụng. Một trong những lý do cho điều đó là chất xơ không hòa tan có trong hầu hết các loại rau xanh và những người có vấn đề về tiêu hóa đặc biệt nên tránh.
 
5. Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin, ít calo và bổ dưỡng. Tuy nhiên, không nên tiêu thụ chúng khi đói vì chúng có thể gây đau bụng và khó chịu chung. Tương tự như một số loại rau xanh, cà chua có chứa chất làm se hòa tan, gây phản ứng với axit dịch vị.
 
6. Trái cây có múi

Những người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường hoặc những người có dạ dày nhạy cảm nên tránh ăn các loại trái cây có múi khi bụng đói. Các loại trái cây có tính axit cao như cam, chanh tây, chanh và bưởi có thể tương tác tiêu cực với dịch tiêu hóa của cơ thể và gây kích ứng, ợ chua và các vấn đề về dạ dày. Ngoài ra, trái cây chứa nhiều carbohydrate có thể làm tăng lượng đường buổi sáng gây nguy hiểm cho bệnh nhân tiểu đường. Nếu muốn cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa của mình, hãy thêm quả óc chó vào thói quen ăn sáng.
 
7. Đồ uống lạnh

Bất kỳ loại đồ uống lạnh nào khi bụng đói đều có thể gây kích ứng dạ dày và ruột. Nên đặc biệt quan tâm đến đồ uống có ga lạnh, vì chúng dẫn đến đầy hơi và cảm giác khó chịu chung trong dạ dày. nên uống một cốc nước ấm vào buổi sáng trước khi ăn sáng vì nó giúp cải thiện tiêu hóa, tuần hoàn và giúp giảm cân.
 
8. Lê

Mặc dù lê nói chung là một món ăn nhẹ lành mạnh chứa đầy vitamin, kali và ít calo, nhưng nên tránh ăn lê vào bữa sáng. Lê chứa chất xơ thô có thể làm hỏng màng nhầy mỏng manh của dạ dày khi ăn lúc đói. Nó đặc biệt đúng đối với lê cứng.
 
Điều này không có nghĩa là nên tránh ăn lê hoàn toàn. Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy những người ăn lê ít bị béo phì hơn và có xu hướng có chế độ ăn uống chất lượng cao hơn.
 
9. Ngũ cốc

Một bát ngũ cốc có thể là một bữa ăn tiện lợi để ăn sáng, nhưng lượng lớn đường và tinh bột tinh chế có hại cho cơ thể. Mặc dù ban đầu sẽ cảm thấy no nhưng ngũ cốc sẽ làm tăng lượng đường trong máu và lượng insulin. Một vài giờ sau, cơ thể sẽ bắt đầu thèm ăn vặt khi lượng đường trong máu giảm xuống.
 
Một nghiên cứu năm 2013 đã so sánh những người trưởng thành béo phì bỏ bữa sáng với những người ăn ngũ cốc và những người ăn trứng vào bữa sáng. Những người tham gia tiêu thụ bữa sáng giàu protein với trứng cảm thấy no lâu hơn và ít thèm ăn vặt hơn hai nhóm còn lại. Hãy nghĩ về điều này vào lần tới khi đang cố gắng quyết định ăn trứng rán hay ngũ cốc cho bữa sáng.
 
10. Sinh tố

Không có gì sai khi có một ly sinh tố cho bữa sáng, nhưng chỉ khi nó được cân bằng và kết hợp với các loại thực phẩm khác một cách chính xác. Thông thường, món sinh tố có thể chứa quá ít calo và protein vì nó chỉ chứa carbs - hầu hết là từ đường. Để giải quyết vấn đề này, hãy tránh làm ngọt sinh tố và tìm cách bổ sung protein và chất béo cho nó như sữa chua hoặc bơ. Ngoài ra, có thể uống sinh tố cùng với trứng khuấy.
 
Bonus: Ăn tỏi và mật ong khi bụng đói

Đáng ngạc nhiên, tỏi và mật ong là một sự kết hợp rất tốt của thực phẩm để tiêu thụ khi bụng đói vì chúng có thể giúp dạ dày chuẩn bị để chuyển hóa thức ăn một cách tối ưu nhất. Để chuẩn bị hỗn hợp, hãy kết hợp 12 nhánh tỏi băm nhỏ với một lọ mật ong và để chúng ở nơi tối trong một tuần. Ăn một thìa mỗi ngày trước bữa ăn đầu tiên để có kết quả tốt nhất.
 
Mọi người có biết thêm bất kỳ loại thực phẩm có vẻ lành mạnh nào khác nên tránh khi bụng đói hoặc nên hạn chế đối với một số người không? Hãy chia sẻ ý kiến, gợi ý và kinh nghiệm trong phần bình luận bên dưới nhé!
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem12/08/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng