Thực phẩm & Sức khỏe

​10 loại thực phẩm lành mạnh sử dụng hàng ngày sẽ giải độc và làm sạch cơ thể một cách tự nhiên

Cập nhật235
0
0 0 0
Hầu hết mọi người sống trong một thế giới có nhịp độ nhanh, luôn vội vã và hầu như không có đủ thời gian để tuân thủ một cách cẩn thận một chế độ ăn uống lành mạnh. Kết quả là con người vô tâm nhét vào cơ thể những loại thực phẩm gây nhiều tác hại và gây áp lực lên các cơ quan của cơ thể. Có thể nó đang những tác hại xấu đó đang ảnh hưởng đến cơ thể ngay bây giờ, chỉ có điều là nó diễn ra âm thầm và lặng lẽ ở bên trong cơ thể mà mọi người không hề hay biết. Nhưng chắc chắn một ngày nào đó nó sẽ bùng phát ra bên ngoài và gây ra những hậu quả hết sức khôn lường và mọi người không hề biết trước được.
 
Nhưng may mắn thay trong cuộc sống hàng ngày có những loại thực phẩm lành mạnh mà nó có thể dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày để giải độc và làm sạch cơ thể một cách tự nhiên khỏi các chất độc mà mọi người tiếp xúc hàng ngày.
 
10. Củ dền

Loại củ rất có lợi này chứa sắt, canxi và một loại chất chống oxy hóa gọi là betaine, là một sắc tố thực vật tạo nên màu đỏ đặc biệt. Betaine cải thiện cấu trúc tế bào, sửa chữa và tái tạo các tế bào trong gan (trung tâm giải độc chính của cơ thể). Gan bảo vệ cơ thể khỏi tất cả các chất độc mà con người tiếp xúc, vì vậy bổ sung một loại rau giải độc tự nhiên sẽ giúp ích rất nhiều.
 
Mẹo: Hấp hoặc luộc củ dền với vỏ của nó để giữ tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng. Nướng và rang cũng là những lựa chọn ngon cho món ăn kèm. Sử dụng củ dền để làm sinh tố lành mạnh đang trở nên phổ biến hơn trên khắp thế giới. Nó cũng có thể được ăn sống bằng cách bào chúng để làm món salad.
 
9. Hành tây và tỏi

Cả hai đều chứa flavonoid giúp sản xuất glutathione, một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất của gan. Chúng kích thích gan sản xuất các enzym giải độc giúp lọc các chất cặn bã độc hại ra khỏi hệ tiêu hóa. Ngoài ra, chúng giúp giảm bớt một số gánh nặng cho cơ quan chăm chỉ này và có đặc tính kháng khuẩn, chống ký sinh trùng và tăng cường miễn dịch mạnh mẽ.
 
Mẹo: Bất kỳ chế độ ăn kiêng giải độc nào cũng phải bao gồm 2 thành phần này. Tỏi sống hoặc tỏi chiên có thể là một bổ sung tuyệt vời cho món salad. Tỏi nướng tự làm với bánh quy giòn là một món ăn nhẹ giải độc tuyệt vời cho một ngày bận rộn.
 
8. Các loại rau xanh

Các loại rau có lá màu xanh đậm hỗ trợ đường tiêu hóa tăng cường chất diệp lục giúp giải độc. Sắc tố thực vật này chịu trách nhiệm tiêu thụ ánh sáng trong quá trình quang hợp, tạo ra năng lượng. Nhưng bên cạnh đó, nó có khả năng kết nối với các chất độc và các gốc tự do khác để biến chúng thành các vật liệu trung tính. Nó cũng làm sạch các kim loại nặng tích tụ trong cơ thể.
 
Chất diệp lục cũng có đặc tính chống viêm, và chúng kiềm hóa cơ thể để giúp loại bỏ tính axit của chất lỏng cơ thể.
 
Mẹo: Thực phẩm hiện đại có hàm lượng axit cao, vì vậy hãy đảm bảo nhà bếp ở nhà có đầy đủ rau bina, cải xoăn, cỏ lúa mì và các loại rau lá xanh đậm hữu cơ khác. Thêm cỏ lúa mì vào sinh tố hoặc nước trái cây. Làm món súp rau bina thơm ngon hoặc nướng cải xoăn với dầu ô liu và gia vị cho món bánh pizza cải xoăn chiên.
 
7. Nước chanh

Trái cây họ cam quýt rất tốt cho hệ tiêu hóa vì chúng chứa đầy vitamin C và giàu chất chống oxy hóa. Hợp chất mạnh mẽ này kích hoạt các enzym gan giúp chuyển hóa chất độc thành dạng hòa tan trong nước và tạo cú hích cho ruột ứ đọng. Điều này có nghĩa là tất cả các chất bẩn có thể dễ dàng được rửa sạch ra khỏi cơ thể.
 
Mẹo: Bắt đầu buổi sáng với một ly nước ấm pha với nước cốt của một quả chanh hoặc chanh tây, một chút muối biển và một chút mật ong hoặc xi-rô cây phong. Uống hỗn hợp này khi bụng đói để tăng cường mức năng lượng trong ngày và đi tiêu tốt hơn cũng như làn da đẹp hơn.
 
6. Các loại hạt và quả óc chó

Nếu không thể không nhai đồ ăn nhẹ, hãy đảm bảo chúng là những đồ ăn tốt cho sức khỏe. Luôn luôn có sẵn một túi các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt lanh hoặc hạt hướng dương.
  • Ăn hạnh nhân thường xuyên sẽ giúp loại bỏ tất cả các chất béo tích tụ xung quanh gan.
  • Quả óc chó có hàm lượng axit arginine cao, giúp gan giải độc amoniac. Chúng cũng rất tốt để giúp não hoạt động tốt hơn.
  • Hạt lanh giúp cải thiện tâm trạng. Khi xay nhuyễn, chúng cung cấp chất xơ giúp thải độc tố ra khỏi đường ruột. Chất xơ trong hạt lanh cũng ngăn chặn sự thèm ăn và giúp giảm cân.
  • Hạt hướng dương cung cấp magiê, một khoáng chất giúp giữ mức huyết áp bình thường, giúp duy trì nhịp tim ổn định và thúc đẩy quá trình phân giải lipid (quá trình cơ thể giải phóng chất béo từ các cơ quan dự trữ).
 
5. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn và chúng cung cấp vi khuẩn lành mạnh để củng cố hệ thực vật tự nhiên của đường, giúp tiêu hóa và tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể. Về cơ bản, sữa chua đưa vi khuẩn tốt vào đường ruột để khởi động quá trình tiêu hóa và giúp bạn loại bỏ độc tố.
 
Mẹo: Tránh sữa chua không béo hoặc ít béo vì chúng chứa nhiều đường. Chọn các loại sữa chua có men còn sống và đang hoạt động.
 
4. Trà bồ công anh hoặc Trà xanh

Bồ công anh giúp gan bằng cách lọc các chất độc và chất thải ra khỏi máu. Trà xanh giàu chất chống oxy hóa hơn nhiều so với trà đen hoặc trà ô long, mặc dù chúng đều có nguồn gốc từ cùng một loại thực vật. Caffeine có trong trà xanh mang lại cho thức uống năng lượng này có tác dụng lợi tiểu, giúp giảm đầy hơi bằng cách chống lại việc giữ nước.
 
Mẹo: Nhặt hoa bồ công anh từ trong vườn nhà hoặc bất cứ nơi nào có thể tìm thấy chúng. Hãy pha chúng với nước nóng để tạo ra một loại trà đơn giản và giải độc giúp giữ ấm cơ thể và khỏe mạnh trong những ngày lạnh giá.
 
3. Gừng

Gừng là một nguyên liệu phổ biến giúp giảm đầy hơi, giữ cho ruột kết hoạt động bình thường và giải phóng nó khỏi chất thải và độc tố xấu. Gừng hỗ trợ và cải thiện việc sản xuất axit của dạ dày, do đó tiêu diệt ký sinh trùng và bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng. Nó cũng làm cho dịch tiêu hóa lưu thông, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Loại củ ma thuật này giúp tăng cường sự trao đổi chất và hỗ trợ các chức năng gan cả ngày.
 
Mẹo: Có hàng ngàn cách có thể sử dụng gừng. Hãy thử trà gừng với mật ong và chanh, hoặc thêm nó vào sinh tố, salad, súp hoặc bất cứ thứ gì khác mà nấu hoặc nướng!
 
2. Cà rốt

Cà rốt rất giàu glutathione và là một trong những loại rau có tác dụng giải độc mạnh nhất. Chúng cũng chứa nhiều beta-carotene và vitamin A. Cà rốt có lợi ích tim mạch tuyệt vời và giúp cải thiện các chức năng miễn dịch tổng thể của cơ thể.
 
Mẹo: Một cách để giải độc cơ thể là tránh xa bất kỳ thực phẩm chế biến nào trong một hoặc hai ngày. Ăn cà rốt và các loại rau sống khác và uống nước ép rau tươi vài lần một ngày sẽ giúp cơ thể loại bỏ nhiều độc tố. Thêm trà xanh hoặc trà bồ công anh vào, và đó là một thực đơn tuyệt vời để giải độc cho cơ thể.
 
1. Dưa chuột

Dưa chuột hiếm khi nhận được sự chú ý xứng đáng, mặc dù chúng chứa đầy những lợi ích. Một trong những lợi ích đó là giải độc cơ thể vì chúng hỗ trợ đường tiêu hóa và làm sạch gan. Chúng giúp cơ thể đủ nước và là một loại thực phẩm lợi tiểu tự nhiên, có nghĩa là chúng giúp cơ thể sản xuất nhiều nước tiểu hơn để rửa sạch chất độc và chất thải từ máu và ruột.
 
Mẹo: Dưa chuột cũng làm giảm các triệu chứng đầy hơi và giữ nước khó chịu, đây là lý do tuyệt vời để sử dụng nó sau một đêm ăn mặn hoặc uống rượu.
 
Bonus: Nước ép làm sạch ruột kết tự làm để thải độc tố và ký sinh trùng

Thêm một thìa cà phê muối biển vào một cốc nước ấm rồi trộn với nước táo, gừng và nước cốt chanh tươi. Làm một mẻ và giữ nó trong tủ lạnh. Bất cứ khi nào cảm thấy khát, hãy uống một ly hoặc thử nó cùng với bữa ăn.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem24/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng