Thực phẩm & Sức khỏe

10 loại đồ uống có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe

Cập nhật270
0
0 0 0
Thức uống bổ dưỡng như trà yerba mate (một loại đồ uống truyền thống của Nam Mỹ) rất tốt để thúc đẩy cơ thể có tràn đầy năng lượng cả ngày, trong khi cà phê chicory có thể là một thức uống thư giãn dễ chịu. Trên thực tế, có nhiều loại đồ uống khác nhau hứa hẹn sẽ giúp tăng cường sức khỏe của cơ thể. Thế giới tự nhiên có thể cung cấp cho con người nhiều loại thức uống ngon mà đơn giản lại vừa có lợi cho sức khỏe. Sau đây là một số đồ uống có lợi nhất để cải thiện cuộc sống hàng ngày trong bất kỳ trường hợp nào.
 
1. Nước bạch dương

Bởi vì nó ít đường và calo, nó có thể là một thay thế tốt hơn cho soda. Nó cũng chứa nhiều mangan, một khoáng chất quan trọng để phát triển xương. Điều này có nghĩa là nó có thể có lợi cho việc giữ cho xương đẹp và chắc khỏe khi cơ thể già đi!
 
2. Nước dưa chua

Đúng vậy, nước bảo quản dưa chua cũng một loại nước trái cây và có nhiều chất dinh dưỡng. Một nghiên cứu tiết lộ rằng nó làm giảm chuột rút cơ bắp. Nó cũng đã được chứng minh là giúp điều chỉnh lượng đường trong máu vì hàm lượng giấm cao.
 
3. Đinh hương trong trà

Gia vị này có thể được thêm vào trà để tăng cường dinh dưỡng và hương vị. Chỉ một muỗng cà phê đinh hương có thể chứa 55% lượng mangan và 2% hàm lượng vitamin K mà cơ thể cần hàng ngày. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ các tế bào hồng cầu khỏi tổn thương.
 
4. Trà Pu’er (trà Phổ Nhĩ)

Loại trà Trung Quốc này được làm bằng lá lên men, tạo nên sự khác biệt so với nhiều loại trà khác. Nó cũng có những lợi ích sức khỏe khác, đóng vai trò như là một chế phẩm sinh học.
 
Theo một nghiên cứu, loại trà này cũng tốt cho cholesterol và cũng rất hữu ích cho việc giảm cân.
 
5. Trà Kombucha

Đây là một loại trà lên men khác, sử dụng men và đường để giúp điều chỉnh sự trao đổi chất của cơ thể. Bởi vì nó được lên men, nó cũng chứa probiotics, là những vi khuẩn thân thiện có thể tăng cường sức khỏe. Chúng quan trọng đối với hệ thống miễn dịch của cơ thể và có thể giúp các vi sinh vật có lợi phát triển mạnh mẽ.
 
6. Cà phê chicory

Nó được biết đến như một chất thay thế cho cà phê nhưng không chứa caffeine, tuy nhiên, nó cũng chứa nhiều khoáng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe. Nó chứa mangan và vitamin B6, có thể làm giảm mức độ căng thẳng và cải thiện chức năng não.
 
Nó cũng là một chất chống viêm, nó có thể giúp giảm tác động của các bệnh như viêm khớp. Một nghiên cứu khác cũng nói rằng nó có thể giúp tiêu hóa và điều hòa nhu động ruột.
 
7. Trà Yerba mate

Loại trà này được làm bằng cành và nhánh của cây Ilex paraguariensis và chứa đầy chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng. Nó cũng là một chất kích thích, có khoảng 78 miligam caffein trên mỗi 150 ml, gần bằng lượng caffein có trong cà phê. Điều này làm cho nó trở thành một sự thay thế ngon miệng cho những ai không thích nhâm nhi cà phê.
 
8. Trà nghệ

Là một phần của gia đình gừng, loại gia vị này có nhiều lợi ích sức khỏe tích cực gắn liền với nó. Nó chứa một hợp chất gọi là curcumin, theo nghiên cứu có thể giúp kiểm soát viêm xương khớp.
 
Một nghiên cứu cũng cho biết rằng nó có thể bảo vệ gan khỏi bị hư hại vì các đặc tính chống oxy hóa của nó.
 
9. Trà St. John’s wort

35 nghiên cứu đã được xem xét và người ta phát hiện ra rằng loại cây này làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Nó cũng hữu ích để giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh, chẳng hạn như bốc hỏa.
 
Tuy nhiên, nếu đang dùng thuốc, nên cẩn thận vì nó có thể làm suy yếu sức mạnh của thuốc, tương tự như bưởi.
 
10. Nước Quince (Mộc qua)

Loại trái cây này cung cấp nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng, làm cho nó trở thành một ly nước ép hoàn hảo để bắt đầu ngày mới! Theo một nghiên cứu, nó cũng tốt cho thai kỳ, đặc biệt là khi điều trị ốm nghén. Điều này làm nó trở thành một món thức uống lí tưởng để thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem11/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng