Cơ thể người

​10 điều sẽ xảy ra với cơ thể sau tuổi 30

Cập nhật379
0
0 0 0
Sau 30 tuổi, cơ thể bắt đầu trải qua những thay đổi khác nhau và một số thay đổi trong số đó có thể gây ngạc nhiên không nhỏ cho mọi người. Ví dụ, mặc dù thực tế là con người sẽ có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống hơn nhưng bộ não lại thực sự trở nên nhỏ hơn. Nếu nhận thấy rằng cơ thể đổ mồ hôi ít hơn sau 30 tuổi, đây cũng là một phần của quá trình lão hóa.
 
1. Bộ não nhỏ lại
Não của con người không phát triển theo tuổi tác. Điều ngược lại thực sự xảy ra. Khi cơ thể già đi, một số bộ phận của não sẽ co lại. Nó mất khoảng 50.000 tế bào thần kinh mỗi ngày sau tuổi 30. Nhưng không có lý do gì để hoảng sợ vì não của con người biết cách thích nghi.

Người ta cũng nhận thấy rằng khối lượng của não giảm dần theo tuổi tác với tỷ lệ khoảng 5% mỗi thập kỷ sau tuổi 40. Những điều này ảnh hưởng đến trí nhớ, đặc biệt là trí nhớ theo từng giai đoạn.
 
2. Đổ mồ hôi ít hơn

Phụ nữ bắt đầu đổ mồ hôi khác nhau theo độ tuổi. Một số thay đổi liên quan đến thời kỳ mãn kinh, nhưng cũng có thể do các tuyến mồ hôi (chủ yếu là dưới cánh tay) co lại theo tuổi tác. Nhờ đó, chúng ít nhạy cảm hơn và giảm tiết mồ hôi.
 
3. Ít bị cảm lạnh hơn

Chỉ cần nhớ lại chính mình khi còn là một đứa trẻ. Trong khi người lớn luôn cảm thấy khỏe và rất ít khi bị cảm lạnh thì trẻ em sẽ thường xuyên bị cảm lạnh. Hắt hơi và ho ít xảy ra hơn khi con người già đi. Khi đến tuổi trung niên, do đã mắc nhiều bệnh và phản ứng miễn dịch của cơ thể ngày càng mở rộng nên người trưởng thành sẽ ít bị cảm lạnh hơn trẻ nhỏ.
 
4. Vị giác trở nên yếu hơn

Vị giác của con người có thể mất dần theo tuổi tác và thậm chí có thể không còn hứng thú với việc ăn uống vì điều đó. Hầu hết mọi người đều mất đi một số vị giác, đặc biệt là sau tuổi 60. Đó là lý do tại sao người cao tuổi thường ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều đường và muối. Điều tương tự cũng xảy ra với khứu giác.
 
5. Có ít khối lượng cơ hơn

Một trong những tác động rõ rệt nhất của lão hóa là mất khối lượng cơ. Kết quả là cơ thể sẽ trở nên yếu hơn. Tỷ lệ này giảm khoảng 3–8% mỗi thập kỷ sau tuổi 30. Tỷ lệ này còn giảm nhiều hơn sau khi 60 tuổi.
 
6. Sự trao đổi chất trở nên ổn định

Các nhà nghiên cứu cho rằng sự trao đổi chất của con người sẽ ổn định theo tuổi tác và giai đoạn quan trọng nhất dường như là khoảng 50-60 tuổi. Sau 80 tuổi, nó trở nên chậm nhưng cuối cùng cũng kết thúc quá trình ổn định. Vì vậy, điều này có nghĩa là cân nặng của cơ thể sẽ không có những thay đổi lớn. Cơ thể sẽ đốt cháy ít calo hơn nhưng đồng thời, khi lớn tuổi cơ thể cũng sẽ ăn ít hơn những người trẻ tuổi.
 
7. Tính cách ổn định hơn

Nếu trải qua thời niên thiếu trong trạng thái rất xúc động và tuổi 20 là giai đoạn mọi người thường cố gắng chứng minh điều gì đó với thế giới, thì sau 30 tuổi, tính cách của người đó sẽ ổn định hơn. Các nhà nghiên cứu gợi ý rằng mức ổn định tính cách của con người xảy ra trong khoảng từ 30 đến 50 tuổi.
 
8. Móng tay mọc chậm hơn

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi cơ thể còn trẻ, móng tay phát triển rất nhanh. Điều này lần đầu tiên được nhận thấy bởi Tiến sĩ William Bean, người đã quan sát thấy rằng móng tay cái bên trái của ông phát triển với tốc độ 0,123 mm mỗi ngày. Sau 67 tuổi, tỷ lệ này giảm xuống còn 0,095 mm mỗi ngày. Những thay đổi này có thể do máu lưu thông chậm hơn.
 
9. Răng trở nên ít nhạy cảm hơn

Răng cũng trở nên ít nhạy cảm hơn và điều này xảy ra do ngà răng (mô cứng bên trong) trở nên cứng hơn theo tuổi tác.. Sự tăng cường giữa lớp men bên ngoài của răng và dây thần kinh trung ương của nó làm mất độ nhạy.
 
10. Cảm thấy hạnh phúc hơn

Khi còn là một đứa trẻ, con người thường cảm thấy hài lòng về cuộc sống. Sau đó, cảm giác này giảm đi và có thể đưa con người vào chế độ khủng hoảng. Theo thời gian, lão hóa được coi là giai đoạn suy giảm về thể chất và tâm lý xã hội, nhưng các nhà nghiên cứu đã thực sự phát hiện ra rằng khi con người già đi, họ có thể cảm thấy hạnh phúc và hài lòng hơn. Ít trầm cảm hơn và lạc quan hơn trong cuộc sống.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem07/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng