Thực phẩm & Sức khỏe

10 điều lầm tưởng về rượu

Cập nhật315
0
0 0 0
Có rất nhiều điều lầm tưởng về rượu, và mọi người thường đưa ra quyết định dựa trên những lầm tưởng này mà không hề tự hỏi liệu chúng có đúng hay không. Sau đây là 10 lầm tưởng phổ biến nhất về rượu mà chắc chắn đã nghe nói đến.
 
Lầm tưởng № 1: Cảm giác nôn nao khiến cơ thể mất nước

Trên thực tế, rượu làm rối loạn cân bằng nước - muối, dẫn đến cảm giác khát. Lượng nước trong cơ thể không thay đổi, nhưng nó di chuyển vào không gian gian bào (không gian giữa các tế bào) và không có đủ nước trong các mạch máu. Nước gây phù lên, và đó là lý do gây ra chứng đau đầu vào buổi sáng.
 
Lầm tưởng № 2: Rượu càng lâu năm càng ngon

Mỗi chai rượu đều có hạn sử dụng riêng nên không thể cất giữ chúng mãi được. Mỗi loại cũng có độ tuổi lý tưởng: ví dụ, một số loại rượu để bàn nên được tiêu thụ trong năm đầu tiên và không thể bảo quản chúng lâu hơn. Cũng có một số loại rượu không nên uống sớm hơn 10-20 năm - chúng sẽ có mùi vị không tốt.
 
Lầm tưởng № 3: Rượu làm cho cơ thể ấm lên

Cơ thể cảm thấy ấm ngay sau khi uống rượu vì máu dồn lên da. Tuy nhiên, đồng thời nó cũng rút máu đi khỏi các bộ phận cơ thể khác, bao gồm cả các cơ quan nội tạng. Kết quả là, cơ thể trở nên chịu lạnh kém hơn, mặc dù không có dấu hiệu rõ ràng về điều đó.
 
Lầm tưởng № 4: Không thể pha trộn các loại đồ uống khác nhau

Cảm giác say sau một bữa tiệc vui vẻ chỉ phụ thuộc vào lượng rượu mà cơ thể uống vào chứ không phải sự đa dạng. Cách duy nhất để giải thích về lầm tưởng dai dẳng này là nếu chỉ uống một loại rượu, mọi người sẽ dễ dàng theo dõi mức độ cũng như lượng rượu đã uống hơn. Vì vậy, cơ hội uống nhiều mà không để ý sẽ thấp hơn nhiều.
 
Lầm tưởng № 5: Rượu bảo vệ cơ thể khỏi bức xạ

Không rõ nguồn gốc của lầm tưởng này là do đâu. Trên thực tế, rượu không phải là cách chữa bệnh phóng xạ, nó không làm cho hạt nhân phóng xạ rời khỏi cơ thể, và nó không thể bảo vệ cơ thể khỏi bức xạ nguy hiểm. Nếu cần được bảo vệ khỏi bức xạ, có những vật tư y tế đặc biệt sẽ làm điều đó.
 
Lầm tưởng № 6: Thuốc kháng sinh và rượu là một sự kết hợp nguy hiểm

Trên thực tế, chỉ có một số loại kháng sinh không tương thích với rượu. Nếu uống những viên thuốc như vậy và uống rượu cùng một lúc, cơ thể sẽ cảm thấy buồn nôn, chóng mặt và có thể bị đau tức ngực. Bác sĩ sẽ phải cảnh báo về điều này khi kê đơn thuốc. Hầu hết các loại thuốc kháng sinh không thể gây hại cho cơ thể nếu uống một ly rượu.
 
Lầm tưởng № 7: Uống rượu theo thứ tự giảm độ mạnh của rượu sẽ ít say hơn

Trên thực tế, ngay cả khi uống rượu whisky và sau đó thêm một chút bia, không có gì xấu xảy ra. Không quan trọng là uống đồ uống theo thứ tự nào. Điều duy nhất thực sự quan trọng là uống bao nhiêu.
 
Lầm tưởng № 8: Rượu là calories

Trên thực tế, rượu không phải là calories, nhưng nó có thể cản trở quá trình trao đổi chất của cơ thể. Cơ thể cố gắng loại bỏ rượu càng nhanh càng tốt vì nó coi rượu như một chất độc. Vì vậy, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ chậm lại cho đến khi rượu được bài trừ ra khỏi cơ thể. Mọi thứ cơ thể đã ăn trước khi uống rượu sẽ biến thành chất béo.
 
Lầm tưởng № 9: Uống rượu sẽ phá hủy các tế bào não

Nghiên cứu cho thấy không có sự khác biệt giữa mật độ tế bào thần kinh giữa những người uống nhiều rượu và những người không uống. Tuy nhiên, nó sẽ phá hủy các đường dẫn thần kinh, có thể cản trở việc phát triển các tế bào não mới. May mắn thay, sự thay đổi này có thể đảo ngược và các đường dẫn thần kinh được phục hồi sau khi cơ thể ngừng uống rượu.
 
Lầm tưởng № 10: Nếu ăn nhiều sẽ không bị say

Đây là một quan niệm sai lầm rất phổ biến. Một lượng lớn thức ăn không thể giúp cơ thể tỉnh táo. Thức ăn trong dạ dày chỉ làm chậm quá trình hấp thụ rượu. Bởi vì một người không nhận thấy những dấu hiệu đầu tiên của việc say rượu, người đó có thể uống nhiều hơn họ dự định.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem19/05/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng