Mẹo vặt sức khỏe

10 cách chữa vết bỏng lưỡi sau khi ăn đồ nóng

Cập nhật419
0
0 0 0
Lưỡi có thể cảm nhận được vị giác là nhờ có chồi vị giác, và không chỉ có lưỡi mà hai bên má và cổ họng đều có vị giác. Nhưng khi lưỡi bị bỏng, các chồi vị giác ở các nơi khác sẽ không có tác dụng gì và lưỡi sẽ phải nếm thức ăn theo một cách khác. Khi lưỡi đã bị bỏng thì ngoài việc tìm kiếm các biện pháp xoa dịu nó ngay lập tức, mọi người không còn lựa chọn nào khác. May mắn thay, có một số giải pháp có thể mang lại cảm giác nhẹ nhõm tức thì mà không quá khó thực hiện và chi phí rất ít.
 
1. Súc miệng bằng dung dịch nước muối

Rửa sạch lưỡi bằng hỗn hợp nước lạnh và muối. Nên ngậm dung dịch trong miệng một chút trước khi nhổ ra. Súc miệng bằng nước muối có tác dụng khử trùng.
 
2. Nhúng lưỡi vào sữa

Sữa có khả năng bao phủ giúp giảm đau nhanh chóng. Nhúng lưỡi vào sữa lạnh và đợi một lúc cho đến khi cảm thấy dễ chịu hơn. Có thể lặp lại quy trình này sau khi cảm thấy lưỡi đau trở lại. Sữa cung cấp một lớp phủ đặc biệt mà nước không thể làm được, vì vậy bất cứ khi nào có sự lựa chọn, hãy chọn sữa.
 
3. Bôi mật ong lên vùng bị bỏng và không được nuốt trong một thời gian

Mật ong không chỉ có tác dụng làm dịu mà còn có hương vị dễ chịu. Sản phẩm này cũng là một chất chữa lành vết bỏng đã được khoa học chứng minh. Nếu không bị dị ứng với các sản phẩm từ mật ong, thì phương thuốc này có thể trở thành một trong những món yêu thích để chữa bỏng lưỡi. Lấy một thìa mật ong và phủ một lớp dày lên phần lưỡi bị bỏng. Hãy để nó ở đó càng nhiều thời gian càng tốt để nó phát huy hết tác dụng.
 
4. Đặt kẹo cao su bạc hà ngay lên vùng bị bỏng

Bạc hà là một phương thuốc đơn giản và nhanh chóng có thể giúp ích nhờ tinh dầu bạc hà giúp kích hoạt các vùng cảm ứng lạnh. Nó sẽ mang lại cảm giác mát lạnh, vì vậy lưỡi sẽ bắt đầu cảm thấy dễ chịu hơn một cách tự nhiên. Chỉ cần đặt một miếng kẹo cao su bạc hà ngay lên vùng bị thương và không nhai. Đảm bảo không để nó ở đó quá lâu, đặc biệt nếu quá nhạy cảm với các sản phẩm bạc hà nói chung.
 
5. Ép nước ép từ cây lô hội

Lô hội là một chất chữa lành tự nhiên được khuyên dùng để điều trị vết thương bỏng cấp độ một và cấp độ hai. Nó có thể làm giảm đáng kể thời gian chữa lành vết bỏng và mang lại cảm giác thoải mái ngay từ lần áp dụng đầu tiên. Chỉ cần thoa nước ép lô hội lên lưỡi và để yên.
 
6. Liếm chút sô cô la hoặc đường

Đường hạt được biết đến để điều trị các vết thương khó lành. Nó sẽ giúp giảm cơn đau khó chịu ban đầu. Đặt đường cát lên lưỡi và ấn lên vòm miệng. Có thể sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có chứa đường - như kem que hoặc thanh sô cô la.
 
7. Rắc một ít đá, nhưng không liếm một viên đá

Chườm lạnh là một trong những điều đầu tiên có thể nghĩ đến khi bị bỏng lưỡi. Nhưng ứng dụng chính xác là chìa khóa ở đây. Đừng bao giờ liếm một viên đá lạnh, vì như vậy có thể làm cho tình trạng này trở nên tồi tệ hơn cho răng. Thay vào đó, có thể rắc một ít đá lên bề mặt lưỡi của mình, đảm bảo nó sẽ bao phủ vùng bị thương.
 
8. Nhúng lưỡi vào một cốc sữa chua lạnh hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác có chứa vi khuẩn lactic

Lactobacteria được coi là một nhà điều trị tốt khi giảm nguy cơ nhiễm trùng. Nhúng lưỡi vào sữa chua, kefir hoặc bất kỳ chế phẩm sinh học nào khác có chứa vi khuẩn này sẽ giúp tránh bị nhiễm trùng sau khi vết thương bị bỏng. Một tác dụng làm dịu có thể nhận được từ sữa chua lạnh.
 
9. Thở bằng miệng bằng lưỡi

Bị bỏng lưỡi, đừng ngậm nó trong miệng. Cố gắng cung cấp cho nó nhiều không khí nhất có thể. Có thể sử dụng kỹ thuật thở bằng miệng của loài chó bằng cách hít thở sâu và thở ra bằng cách thè lưỡi ra khỏi miệng. Nó sẽ giúp nhẹ nhõm hơn sau khi vừa nhấm nháp một thứ gì đó thực sự nóng hổi.
 
10. Ngửi một bông hoa qua miệng

Một kỹ thuật khác để giúp tránh xa cơn đau bằng cách ngửi một thứ gì đó, chẳng hạn như hoa, qua miệng. Nó sẽ làm phân tâm khỏi cơn đau do bỏng.
 
Các biện pháp điều trị bỏng lưỡi hiệu quả nhất mà mọi người đã thử qua là gì? Hãy cùng nhau chia sẻ nhé!
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem19/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng