Vượt lên chính mình

Tôi vượt lên chính mình nhờ sách

Cập nhật574
0
0 0 0
TTO - Càng lớn, tôi càng tự ti về căn bệnh của mình. Cho đến khi tôi đọc cuốn sách 'Vượt lên chính mình' ...
 
Tôi vượt lên chính mình nhờ sáchTôi vượt lên chính mình nhờ sách
 
Từ nhỏ tôi đã bị hội chứng rối loạn sắc tố da. Chỗ nào bị thì da chuyển trắng, chỗ nào không bị thì đen do tôi đi nắng nhiều.
 
Mặc dù nó không ảnh hưởng tới sức khỏe của tôi nhưng mỗi khi ai đó nhìn tôi và hỏi về nó, tôi giống như một con nai bị bác thợ săn bắt tại trận. Vậy là tôi chọn cách lảng tránh hoặc nói dối. Tệ hơn nữa, bệnh của tôi rất hiếm gặp và khó điều trị.
 
Càng lớn, tôi càng tự ti về căn bệnh này. Cho đến khi tôi đọc cuốn sách Vượt lên chính mình.
 
Tôi nhận thấy những nhân vật trong sách thật phi thường, khả năng chịu đựng và vượt qua thử thách bản thân của họ làm tôi phải nể phục. Họ bị bệnh nguy hiểm tới tính mạng, bị suy giảm trí nhớ, bị trầm cảm, bị mất một cái tay nhưng tất cả đều không ngăn cản họ đến với một tương lai tươi sáng.
 
Tôi đọc, suy ngẫm và so sánh.
 
Tôi bị bệnh không nguy hiểm đến tính mạng, bệnh này không làm giảm trí nhớ của tôi, tôi tự ti chưa đến mức trầm cảm và tôi không hề mất một cái tay hay cái chân nào. Tôi lành lặn. Chỉ là một vấn đề rất nhỏ so với họ.
 
Vậy thì tôi buồn và tự ti để làm gì nhỉ?. Từ sách, tôi học được một bài học tuyệt hay: một sự kiện + phản ứng = kết quả.
 
Nếu bạn muốn có kết quả như ý, bạn cần kiểm soát tốt phản ứng của bạn. Sự việc diễn ra chỉ chiếm 10%, kết quả còn lại thì phụ thuộc 90% vào phản ứng tích cực của bạn. Tôi có thể không hoàn hảo về thể chất thì tôi sẽ đọc sách để mình hoàn hảo ở tâm hồn, tư duy.
 
Cùng một sự việc diễn ra, mỗi người sẽ có phản ứng khác nhau. Tôi tự hỏi, nếu từ ban đầu mình đã lạc quan, tin vào bản thân mình có lẽ tôi đã có kết quả tốt hơn. Nhưng biết sửa đổi không bao giờ là quá muộn cả. Sách đã thay đổi tôi nhiều thế đó.
 
Tôi chắc rằng mỗi người đều có vấn đề của mình. Đừng vội nói sách khô khan, không giải quyết được vấn đề của bạn. Hãy thử đọc sách đi, bạn sẽ không mất gì cả mà còn được sách tặng cho chúng ta những món quà quý giá hơn tất cả những gì bạn có thể nghĩ ra được.
Nguồntuoitre.vn
Lượt xem28/10/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng