Lắng nghe cơ thể

5 dấu hiệu cảnh báo sỏi thận mọi người cần nhớ

Cập nhật725
0
0 0 0
Nhân loại đã quen thuộc với vấn đề sỏi thận từ năm 600 trước Công nguyên. Hơn nữa, nam giới có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn nữ giới. Các triệu chứng của bệnh này có thể âm thầm, nhưng nếu sỏi di chuyển, các dấu hiệu sẽ nghiêm trọng và rất đau đớn. Vì vậy, điều quan trọng là có thể nhận ra chúng ngay lập tức và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Sau đây là danh sách các triệu chứng cho thấy bị sỏi thận. Và lời khuyên là nên nghiên cứu kỹ chúng và nếu cần, hãy hành động ngay lập tức để giải quyết vấn đề.
 
1. Đau dữ dội

Có thể cảm thấy cực kỳ đau ở bụng, lưng hoặc háng. Điều này xảy ra khi sỏi bắt đầu di chuyển và mắc kẹt trong niệu quản hẹp tạo ra áp lực trong thận. Khi viên sỏi di chuyển, cơn đau có thể đi từ lưng xuống háng.
 
2. Những thay đổi trong việc đi tiểu

Có thể có một số thay đổi trong nước tiểu do sỏi thận.
  • Cảm giác muốn đi tiểu dai dẳng và thường xuyên xảy ra khi viên sỏi bắt đầu di chuyển và đến bàng quang. Điều này cũng có thể gây ra cảm giác đau và rát khi đi tiểu.
  • Lượng nước tiểu có thể giảm, điều này liên quan đến sỏi bị mắc kẹt trong niệu quản. Nó thậm chí có thể ngăn chặn hoàn toàn dòng chảy của nước tiểu.
  • Có thể xuất hiện máu trong nước tiểu do sự hiện diện của sỏi trong đường tiết niệu. Mùi hôi có thể cho thấy đang bị nhiễm trùng ở thận, nước tiểu cũng có thể khiến bị đục.
 
3. Ớn lạnh và sốt

Nhiệt độ cơ thể ở mức cao có thể là biểu hiện của việc bị nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc thận. Điều này có thể gây biến chứng sang bệnh sỏi thận.
 
4. Buồn nôn

Buồn nôn thường kèm theo nôn. Điều này thực tế là do thận và đường tiêu hóa có một kết nối chung của các dây thần kinh. Những triệu chứng này cũng có thể kèm theo những cơn đau dữ dội.
 
5. Cảm thấy rất yếu hoặc mệt mỏi

Chức năng của thận sẽ bị suy giảm nếu bị sỏi. Bởi vì điều này có thể là do sự tích tụ độc tố xảy ra trong cơ thể. Chúng có thể ảnh hưởng đến xúc giác của cơ thể. Cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn bình thường và bị đau dữ dội, điều này có thể khiến cho sức khỏe trở nên yếu hơn.
 
Bonus: Có thể bị sỏi thận nếu...
  • Không uống đủ nước
  • Có người thân bị sỏi thận
  • Ăn nhiều đường, natri và protein
  • Uống bổ sung vitamin D và canxi quá liều
  • Thừa cân
Bạn có thường xuyên đến gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe không? Nếu có thì có kiểm tra thận không? Hãy chia sẻ với mọi người về nó trong các bình luận nhé!
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem18/08/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng