Lắng nghe cơ thể

9 dấu hiệu cho thấy cơ thể không tiêu hóa thịt đúng cách

Cập nhật658
0
0 0 0
Đối với nhiều người, thật khó để cưỡng lại sức hấp dẫn của một miếng bít tết được chế biến độc đáo hay một chiếc bánh hamburger ngon lành. Mặc dù thực tế là thịt có đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng nó cũng chứa một số chất độc hóa học tự nhiên, chất béo bão hòa và các nguyên tố khiến cơ thể khó tiêu hóa. Ăn quá nhiều thịt có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng từ việc tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đến bệnh tim và thậm chí là ung thư. Nếu có các dấu hiệu như sau cho thấy hệ tiêu hóa đang tiêu hóa thịt không tốt thì đã đến lúc mọi người nên xem xét lại chế độ ăn uống của mình.
 
9. Táo bón

Tất cả mọi người trên thế giới đều có hệ tiêu hóa khác nhau, và chúng dựa trên di truyền và thói quen ăn uống của mỗi người. Tùy thuộc vào cách cắt của thịt, một số có khá nhiều chất béo. Cơ thể cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa chất béo và đó là lý do tại sao chúng có thể gây khó tiêu vào ngày hôm sau. Táo bón có thể là kết quả của lượng sắt cao thường có trong các loại thịt đỏ (thịt bò, thịt lợn hoặc thịt cừu). Bên cạnh đó, thịt đỏ chứa ít chất xơ, chất cần thiết cho nhu động ruột thường xuyên.
 
Lời khuyên: Một số nghiên cứu tiết lộ rằng ăn quá nhiều thịt đỏ có thể làm tăng khả năng phát triển ung thư ruột. Cố gắng chỉ ăn thịt đỏ với lượng vừa phải (100-200g chỉ hai lần một tuần) với nhiều rau hoặc ngũ cốc. Cố gắng tránh ăn gan và thận. Chuyển sang hải sản hoặc thịt gà, và chọn thịt luộc thay vì chiên.
 
8. Thường xuyên cảm thấy đói

Nếu luôn cảm thấy đói dù vừa mới ăn xong, điều đó có nghĩa là cơ thể đang được cung cấp quá nhiều protein. Khi không có đủ carbs, lượng đường trong máu của cơ thể giảm xuống và không sản xuất serotonin điều chỉnh tâm trạng, hóa chất khiến cơ thể cảm thấy đói.
 
Lời khuyên: Nếu nhận ra rằng mình luôn cảm thấy đói, hãy thử ăn nhẹ bằng sữa chua Hy Lạp với các loại quả mọng hoặc hummus với bánh quy làm từ ngũ cốc nguyên hạt thay vì bánh sandwich cho bữa trưa. Hãy thử cắt thịt trong vài ngày và xem có cảm thấy tốt hơn và khỏe hơn không.
 
7. Quầng thâm dưới mắt

Đừng để bị lừa khi cho rằng quầng thâm dưới mắt là do thiếu ngủ hoặc mệt mỏi. Nó chỉ ra rằng cơ thể đang không tiêu hóa thịt đúng cách. Nếu ăn nhiều (đặc biệt là vào ngày sau khi ăn thịt), thì đó là dấu hiệu cho thấy thịt chưa được tiêu hóa.
 
Lớp niêm mạc ruột bị tổn thương cho phép các phần tử thịt đi qua thành ruột và đi thẳng vào máu mà không bị tiêu hóa, và chúng được coi là những kẻ xâm lược ngoại lai. Cơ thể sẽ cố gắng tạo ra một số kháng thể để loại bỏ chất lạ và phản ứng với điều này có thể là quầng thâm dưới mắt, một triệu chứng thường bị các chuyên gia y tế bỏ qua.
 
6. Cao huyết áp

Nếu bị huyết áp cao, đây có thể là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cắt giảm lượng thịt. Thịt đã qua chế biến và nấu chín chứa hàm lượng natri cao vì chúng thường được xử lý, tẩm gia vị và bảo quản bằng muối. Bên cạnh đó, da gà và thịt đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa. Tất cả những điều này có thể dẫn đến chứng tăng huyết áp tồi tệ hơn và thậm chí phát triển bệnh tim mạch vành.
 
Lời khuyên: Cố gắng giảm lượng thịt tiêu thụ, thay vào đó chuyển sang ăn rau. Nếu không thể cưỡng lại, hãy cố gắng chuyển sang các loại thịt nạc và hải sản vì chúng thường ít chất béo hơn.
 
5. Hôi miệng và mùi cơ thể

Tình trạng hôi miệng và mùi cơ thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang tiêu hóa thịt không đúng cách. Nếu thịt không được tiêu hóa tốt, mùi hôi sẽ đi ra khỏi hệ thống tiêu hóa và cuối cùng xâm nhập vào da và hơi thở. Nếu tiếp tục gặp những vấn đề khó chịu này, hãy thử dùng men tiêu hóa để hỗ trợ phân hủy thịt để nó không tích tụ trong ruột.
 
4. Hệ thống miễn dịch suy yếu

Khi cơ thể không tiêu hóa thịt đúng cách, cơ thể sẽ có thể bị ốm thường xuyên hơn bình thường. Hệ thống miễn dịch có thể bị ảnh hưởng do đường tự nhiên (gọi là Neu5Gc) có trong thịt đỏ, và cơ thể rất khó tiêu hóa chúng. Đường này thường được sản xuất bởi động vật ăn thịt và cho phép chúng duy trì chế độ ăn thịt. Cơ thể con người không sản xuất ra nó và đó là lý do tại sao cơ thể coi nó như một chất lạ, tạo ra phản ứng miễn dịch độc hại. Phản ứng này có thể gây ra rất nhiều vấn đề khác, trong đó nghiêm trọng nhất là ung thư.
 
Lời khuyên: Cố gắng ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng hơn như quinoa, các loại hạt, rau xanh và trái cây. Chúng cung cấp chất chống oxy hóa, chất xơ và protein thiết yếu, đồng thời đảm bảo đáp ứng tất cả các nhu cầu về vi chất dinh dưỡng và khoáng chất của cơ thể. Vì vậy, nếu phải ăn thịt, hãy đảm bảo cân bằng nó với các loại thực phẩm lành mạnh được liệt kê ở trên như một món ăn phụ hoặc salad. Đừng quên tập thể dục và bổ sung đủ vitamin D để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể.
 
3. Mệt mỏi

Nếu sau khi ăn thịt, bắt đầu cảm thấy rất uể oải hoặc mệt mỏi, đừng bỏ qua nó như một việc bình thường. Điều đó có nghĩa là cơ thể đang không tiêu hóa thịt và nó chỉ đơn giản là bị mắc kẹt trong ruột mà thôi. Khi bị kẹt, nó sẽ chuyển toàn bộ năng lượng của cơ thể sang hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nếu cảm thấy như đang mang một thứ gì đó nặng nề trong ruột nhiều ngày sau khi ăn thịt, thì đã đến lúc chuyển hoàn toàn sang thứ gì đó xanh và tươi - trái cây, sinh tố tươi và rau sống.
 
2. Buồn nôn

Buồn nôn là một triệu chứng phổ biến của việc không tiêu hóa thịt tốt vì nó có thể là phản ứng của cơ thể với một số vi khuẩn trong thịt. Một số phụ nữ mang thai thấy rằng ăn thịt khiến họ cảm thấy cực kỳ buồn nôn. Nó cũng có thể đơn giản là một cái gì đó (có lẽ là một cơ quan làm việc quá sức) trong cơ thể bạn đang từ chối thịt.
 
Lời khuyên: Nếu chuyển sang món salad không có tác dụng và cảm thấy buồn nôn hoặc bị chuột rút từ 4 đến 26 giờ sau khi ăn thịt, nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức.
 
1. Đầy hơi

Các sản phẩm từ thịt là một trong những loại thực phẩm khó tiêu hóa nhất đối với cơ thể con người vì protein có trong thịt (đặc biệt là thịt đỏ) khó bị phân hủy hơn, và điều này có thể gây đầy hơi. Một lượng lớn thực phẩm béo như thịt làm cho dạ dày tiêu hóa chậm hơn, điều này cũng gây ra đầy hơi hoặc khó chịu. Tiêu hóa thịt không đúng cách có thể dẫn đến sự tích tụ chất độc trong cơ thể.
 
Lời khuyên: Thay vì đi ăn bít tết, hãy đi ăn cá hoặc gà. Những sản phẩm động vật này dễ tiêu hóa hơn cho cơ thể. Luôn có rau (hấp hoặc sống) như một món ăn phụ hoặc một món salad. Nếu ngừng ăn thịt, rất có thể sẽ thoát khỏi chứng đầy hơi.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem03/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng