Lắng nghe cơ thể

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể đang tràn ngập chất độc

Cập nhật662
0
0 0 0
Độc tố hiện diện ở khắp mọi nơi xung quanh con người trong xã hội hiện đại ngày nay, có thể là trong không khí hít thở, nước uống hoặc thực phẩm ăn vào hàng ngày. Ngay cả chiếc điện thoại thông minh cũng chứa đầy vi khuẩn có hại cho cơ thể. Các chất độc hàng ngày đang được tích tụ trong cơ thể, và nếu nó đạt đến mức đỉnh điểm, cơ thể sẽ thể bị ốm nặng. Sau đây là một số các triệu chứng cho thấy cơ thể đang bị quá tải độc tố.
 
Bị táo bón

Khi ăn thực phẩm, con người cũng đang vô tình tiêu thụ nhiều hóa chất đi kèm như chất bảo quản, chất tạo màu, hương liệu nhân tạo. Ruột có nhiệm vụ tiêu hóa cũng phải đối mặt với lớp chất độc này. Sự tích tụ độc tố này có thể dẫn đến đau bụng và táo bón.
 
Ăn thực phẩm hữu cơ, hạn chế uống rượu và uống nhiều nước sẽ giúp giải quyết vấn đề.
 
Chứng sương mù não (Brain fog)

Nếu cảm thấy chóng mặt, bối rối và không thể tập trung ngay cả vào buổi sáng sau một đêm ngon giấc, các chất độc có hại có thể đang gây rối với bộ não. Những chất độc này gây ra một loạt các phản ứng làm cạn kiệt các vitamin và khoáng chất thiết yếu mà cơ thể cần để hoạt động.
 
Chất khử mùi không có tác dụng và cơ thể vẫn bốc mùi

Sau khi đã tắm vào buổi sáng, thoa chất khử mùi, vậy mà mọi người xung quanh vẫn bịt mũi khi đến gần vì cơ thể bốc mùi khó chịu. Và đoán thử xem: chính chất độc khiến cơ thể bốc mùi! Những chất độc này, khi được tiêu hóa sẽ tạo ra khí và mùi trong khi thoát ra ngoài qua các lỗ chân lông trên cơ thể, vì lý do đó chúng tạo ra mùi hôi cho cơ thể.
 
Các khớp và cơ đau nhức

Nếu không tập luyện tại phòng tập thể dục hoặc làm một số công việc thể chất mệt mỏi, nhưng vẫn bị đau cơ và khớp, thì lý do có thể là do cơ thể tích tụ độc tố. Đau nhức cơ thể là dấu hiệu cho thấy chứng viêm trong cơ thể chưa được kiểm soát, vì vậy nếu không có lý do nào khác cho chứng viêm, hãy thử giải độc.
 
Những vết thâm mới xuất hiện trên da

Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể con người và thường xuyên tiếp xúc với ô nhiễm. Ngoài ra, các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, xà phòng và kem dưỡng da mà mọi người thường hay sử dụng có thể chứa các hóa chất độc hại. Tiếp xúc với quá nhiều hóa chất độc hại có thể dẫn đến các triệu chứng như mụn trứng cá, phát ban và chàm.
 
Ngày càng khó đi vào giấc ngủ hơn

Một mặt, sự tích tụ độc tố khiến cơ thể cảm thấy kiệt sức và mặt khác, chúng làm cho các vấn đề khác trở nên tồi tệ hơn, trong đó có việc đi vào giấc ngủ. Lượng độc tố cao trong cơ thể có thể khiến mức độ hormone kiểm soát giấc ngủ Cortisol giảm, do đó tác động tiêu cực đến giấc ngủ của cơ thể. Mất ngủ có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, vì vậy nếu cảm thấy rằng khó ngủ hơn, hãy cân nhắc thực hiện giải độc.
 
Tăng cân liên tục

Bất chấp tất cả mọi nỗ lực trong việc duy trì cân nặng bằng các bài tập tuyệt vời hàng ngày tại phòng tập thể dục, nếu cơ thể vẫn tiếp tục tăng cân, có thể có vấn đề gì đó với nội tiết tố của cơ thể. Độc tố có thể tác động tiêu cực đến mức độ của một số hormone trong cơ thể, bao gồm cả những hormone chịu trách nhiệm duy trì cân nặng. Chuyển sang chế độ ăn uống hữu cơ lành mạnh và giải độc toàn diện sẽ có ích.
 
Hơi thở có mùi hôi ngay cả đối với chính mình

Hôi miệng thường là một triệu chứng của các vấn đề tiêu hóa. Nó xảy ra khi hệ tiêu hóa đang phải vật lộn để tiêu hóa tất cả những gì mà cơ thể ăn vào. Nhưng các vấn đề tiêu hóa cũng có thể xảy ra khi gan phải làm việc cật lực để làm sạch tất cả các chất độc tích tụ. Loại bỏ các chất độc là cách duy nhất để giải quyết vấn đề này.
 
Móng chân trở nên giòn và trông xấu xí

Trọng lực kéo các chất độc xuống phía dưới của cơ thể, và móng chân có thể là thứ phải hứng chịu. Các ngón chân, phần lớn thời gian trong ngày, vẫn nằm bên trong tất và giày, một hệ sinh thái mà nấm rất thích. Những điều này kết hợp với nhau làm cho móng chân trở thành một nơi lý tưởng cho nấm phát triển. Trong khi có các ứng dụng dược phẩm được kê đơn để giải quyết nó, nhưng điều trị nó từ bên trong bằng cách giải độc là cách tốt nhất.
 
Rụng tóc nhanh hơn

Rụng tóc không chỉ là một triệu chứng của quá tải độc hại gây ra bởi các chất độc hàng ngày. Mà nó có thể là sự kết hợp của nhiều chất độc nguy hiểm hơn như asen, chì, thallium (có trong khói thuốc lá) và những chất khác, thậm chí có thể gây chết người. Vì vậy, đừng xem nhẹ tình trạng rụng tóc hãy đến gặp các chuyên gia để được kiểm tra tốt nhất.
 
Bonus: Làm thế nào để giải độc

Nếu thấy mình gặp phải một hoặc nhiều tình trạng được mô tả ở trên, thực hiện giải độc sẽ là một ý kiến ​​hay. Mặc dù quy trình giải độc là một quy trình rất phức tạp, nhưng thực hiện một số thay đổi đơn giản về lối sống cũng có thể hữu ích.
  • Uống nhiều nước; nó giúp thải độc tố ra ngoài.
  • Độc tố tàn phá gan. Để giữ cho gan khỏe mạnh, hãy uống trà bồ công anh hoặc thêm mùi tây, rau mùi, hoặc cây kế sữa vào bữa ăn.
  • Tập yoga. Nó cải thiện lưu thông máu trong cơ thể và giúp thải độc tố.
  • Đánh răng buổi tối sau khi ăn tối. Và đừng quên sử dụng dụng cụ cạo lưỡi.
  • Chỉ ăn thực phẩm sạch, nguyên chất và hữu cơ.
  • Thêm men vi sinh vào chế độ ăn uống.
  • Chỉ sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên không có mùi thơm và các chất độc khác.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem06/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng