Lắng nghe cơ thể

Bạn đã biết "lắng nghe cơ thể" mình chưa?

Cập nhật869
0
0 0 0
Bạn đã biết lắng nghe cơ thể mình chưa?Bạn đã biết lắng nghe cơ thể mình chưa?

Vì sao chúng ta phải biết cách lắng nghe bản thân mình? Điều này có lợi ích gì cho bản thân chúng ta hay không hay chỉ là những lời khuyên sáo rỗng nếu như ta không thật sự hiểu và làm sao để lắng nghe được những điều mà cơ thể và tinh thần đang lên tiếng.
 
Tiếng nói bên trong có thể là những thanh âm từ cơ thể và tinh thần của ta. Về mặt thể chất, những dấu hiệu như các cơn đau, mệt mỏi, thiếu năng lượng được xem là một lời đánh tiếng. Với tinh thần, những tiếng nói như cảm xúc buồn chán, vui vẻ, trống rỗng, hay lo âu hoặc hạnh phúc được xếp vào dạng này. Lắng nghe cơ thể là nhận ra những dấu hiệu khác lạ sẽ giúp bạn biết cách yêu thương bản thân mình và san sẻ tình yêu đến mọi người nhiều hơn nữa.
 
Tại sao chúng ta không lắng nghe được chính cơ thể mình?

 
Tại sao chúng ta không lắng nghe được chính cơ thể mình?Tại sao chúng ta không lắng nghe được chính cơ thể mình?

Mặc dù cơ thể chúng ta luôn lên tiếng nhưng không phải ai cũng lắng nghe được những điều này. Ta thường bỏ qua bởi những lý do đôi khi khách quan, cũng có lúc khá chủ quan như cuộc sống quá bận rộn và chúng ta có hàng tá việc cần phải giải quyết cho xong.
 
Cho rằng mức độ không nghiêm trọng nên ta nhanh chóng phớt lờ những cơn đau đầu, những dấu hiệu mệt mỏi, căng cơ… vì cho rằng nó không có gì. Vì lẽ đó, những vấn đề nhỏ ngày càng tích tụ, đến khi thành chuyện lớn thì đôi lúc đã quá muộn.
 
Vậy làm sao để chúng ta thật sự lắng nghe được những gì cơ thể ta lên tiếng?
 
1. Hãy tự đặt cho bản thân nhiều câu hỏi

Khi có một điều gì đó xảy đến, một dấu hiệu nào đó xuất hiện, bạn hãy tự đặt cho mình nhiều câu hỏi. Những câu hỏi sẽ cho ta câu trả lời thật sự những điều mà ta đang cần, điều gì đang thật sự xảy ra trong ta. Hãy tin vào trực giác và tin bản thân bạn, những điều đáng giá nhất đều nằm ở đó.
 
2. Lắng nghe những dấu hiệu cảnh báo

Đừng phớt lờ những dấu hiệu nhỏ nhất dù đó có thể là một cơn choáng nhẹ, một chút buồn bã, một chút không muốn làm việc nữa. Khi cơ thể cất lời, dù là điều có vẻ không lớn lao thì cũng mang một ý nghĩa nào đó. Hãy thật tâm lắng nghe để bản thân biết được điều mà bạn thật sự mong muốn.
 
3. Hãy nhớ, lắng nghe bản thân và đừng xao nhãng vì người khác

Đôi lúc chúng ta không thể biết được cơ thể đang nói điều gì bởi đơn gian ta đang lắng nghe từ người khác nhiều quá. Trong cuộc sống, có những lúc bạn cần phải cho mình không gian riêng. Những buổi tập Yoga yên tĩnh, một vài phút tĩnh tâm ngồi thiền là khoảng thời gian cực kì hiệu quả để lắng nghe bản thân. Vì khi ấy, cuộc sống là của bạn và không hề bị chi phối bởi bất kì ai khác.

 
Hãy nhớ, lắng nghe bản thân và đừng xao nhãng vì người khácHãy nhớ, lắng nghe bản thân và đừng xao nhãng vì người khác

4. Cởi mở và gửi yêu thương bản thân nhiều hơn

Hãy nhớ, bạn là người chịu trách nhiệm cao nhất cho những gì bạn làm. Nên hãy lắng nghe con tim, tin tưởng trực giác, phát triển mạnh mẽ hơn khả năng này. Bên cạnh đó, bạn hãy yêu thương bản thân mình mỗi ngày. Đây là cách duy nhất để ta mở rộng cách cửa trong suy nghĩ và cho ta cơ hội được có cuộc đời tốt hơn.
 
5. Tịnh tâm và yoga

 
Tịnh tâm và yogaTịnh tâm và yoga

Lắng nghe cơ thể không phải là một khả năng tự nhiên, mà là một sự rèn luyện theo thời gian. Khi đến với các bài tập Yoga và thiền, chúng ta sẽ rèn luyện được sự tập trung cao độ. Một khi suy nghĩ của ta không còn bị xáo động nhiều, ta sẽ dần lắng nghe được nhiều hơn những điều cơ thể và suy nghĩ của mình đang thể hiện.
 
6. Món ăn cho tinh thần

Các loại thực phẩm và cơ thể, tinh thần của con người có một sự kết nối đặc biệt. Với bất kì sự hấp thu nào cũng tạo nên các sự thay đổi trong cơ thể. Hãy chọn những loại thực phẩm sạch, tốt cho sức khỏe để có thể bảo dưỡng tinh thần và cơ thể tốt hơn.
 
7. Kiểm soát cơn nóng giận

Rèn luyện tính kiên nhẫn là một trong những tiêu chí đầu tiên để chúng ta có thể đón nhận những suy nghĩ của bản thân. Cơn nóng giận biến ta thành người khác, đưa ta vào trang thái high-jack, làm ta không thể lắng nghe bất kì ai, kể cả bản thân mình. Hãy kiểm soát cơn giận nếu như bạn muốn lắng nghe những lời thì thầm của trái tim.
 
8. Tự chăm sóc bản thân

Có chăm sóc, có quan tâm và tự yêu bản thân thì trong quá trình đó ta mới lắng nghe cơ thể được nhiều hơn. Đây là một việc làm rất đơn giản nhưng không phải ai cũng chịu bắt tay vào thực hiện.
 
Cơ thể, tinh thần và sự sống là một. Trong suốt cả cuộc đời, cơ thể ta luôn có những lần lên tiếng. Đó có thể là những dấu hiệu tốt, hoặc đôi lúc là những cảnh báo cho ta. Lắng nghe cơ thể là một cách để ta được sống cuộc đời của mình, được làm những điều tốt nhất cho ta. Mỗi ngày, bạn hãy yêu bản thân mình hơn, chăm sóc nó để dù chỉ là những âm thanh bé nhỏ nhất, vẫn được ta đón nhận, suy xét để làm những điều tốt nhất cho mình. Hãy hòa mình trong không gian an bình và ấm áp của trung tâm Yoga Plus vừa giúp bạn lắng nghe cơ thể một cách tốt nhất vừa rèn luyện cơ thể dẻo dai và tinh thần thêm minh mẫn.
Nguồnwww.yogaplus.vn
Lượt xem29/10/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng