Lắng nghe cơ thể

6 dấu hiệu cảnh báo cho thấy gan đầy độc tố

Cập nhật724
0
0 0 0
Gan là một trong những bộ phận siêng năng và chăm chỉ nhất của cơ thể. Nó là một công cụ loại bỏ độc tố tích hợp, cực kỳ hiệu quả và là bậc thầy của 500 chức năng khác được liệt kê trong sách y học. Bây giờ mọi ngươi đã biết lá gan của mình làm việc nhiều như thế nào, nên nó cần được chăm sóc một cách cẩn thận. Sau đây là các mẹo để biết khi nào lá gan của mình đang kêu cứu để giải cứu nó!
 
6. Đau vùng gan

Cảm thấy đau nhức ở vùng trên bên phải của bụng là dấu hiệu cho thấy gan có thể đang gặp vấn đề. Thông thường, nó là một cơn đau âm ỉ. Tuy nhiên, đôi khi nó trở nên khá dữ dội. Hãy nhớ rằng công việc của gan là giải độc và giúp cơ thể lọc ra chất thải cũng như giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn thành các sản phẩm dinh dưỡng. Khi gan bị ảnh hưởng bởi một căn bệnh, nó không thể hoạt động hiệu quả, nó sưng lên một cách đau đớn và cơ thể phát đi các dấu hiệu nhiễm độc.
 
5. Phù chân và mắt cá chân

Nếu phớt lờ vấn đề, lá gan sẽ cố gắng tự phục hồi với cái giá phải trả là hình thành các mô sẹo. Càng có nhiều mô sẹo, gan hoạt động càng khó khăn, cuối cùng dẫn đến tăng áp lực tĩnh mạch cửa. Sau đó gây ra chất lỏng tích tụ ở chân (phù nề). Tin tốt là vết sưng không đau. Nhưng nó có thể ảnh hưởng đến cả chân, bắp chân hoặc đùi. Tuy nhiên, tác động của trọng lực khiến vết sưng tấy có thể nhìn thấy rõ nhất ở phần dưới của cơ thể.
 
4. Tăng cân

Mỗi năm, ngày càng có nhiều người bắt đầu một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục, nhưng họ vẫn phải vật lộn với các vấn đề về cân nặng. Nếu bị tăng cân mà dường như không phải do ăn quá nhiều hoặc do suy giảm hormone, có thể vấn đề nằm ở chức năng gan không được bình thường.
 
Điều xảy ra là gan không thể đối phó với tất cả các chất độc đi vào (rượu, chất làm ngọt nhân tạo, chế độ ăn nhiều chất béo, một số loại thuốc, v.v.). Điều duy nhất mà gan có thể làm là lưu trữ các chất độc chưa được lọc trong các tế bào mỡ. Sự lộn xộn này sẽ làm cho cơ thể tăng cân, trong trường hợp này nếu muốn giảm cân thì phải giúp cơ thể thanh lọc lá gan để nó làm việc một cách hiệu quả mà không bị quá sức.
 
3. Dị ứng

Thông thường, dị ứng là kết quả của việc gan quá tải và hoạt động chậm chạp. Khi có quá nhiều chất xâm nhập vào máu, não bộ sẽ nhận ra chúng là chất gây dị ứng và giải phóng các kháng thể và hóa chất (histamine, v.v.), gây phát ban ngứa. Đến lượt mình, lá gan khỏe mạnh sẽ làm sạch hoàn hảo tất cả các phân tử có hại trong máu và loại bỏ tác động của chất gây dị ứng tiềm ẩn đối với cơ thể.
 
2. Da vàng và mắt vàng

Khi mắt hoặc da của một người chuyển sang màu vàng, khoa học gọi đó là bệnh vàng da. Bản thân vàng da không phải là một bệnh mà là một triệu chứng của các trục trặc có thể xảy ra ở gan. Thông thường, vàng da xuất hiện khi gan bị bệnh khiến hệ thống tích tụ quá nhiều bilirubin - một sắc tố vàng được hình thành do sự phân hủy của các tế bào hồng cầu chết trong gan. Đoán xem điều gì sẽ xảy ra khi gan không loại bỏ được bilirubin cùng với các tế bào hồng cầu già? Đúng rồi đấy. Gan và mắt sẽ chuyển sang màu vàng.
 
1. Mệt mỏi mãn tính

Hội chứng mệt mỏi mãn tính giống như một căn bệnh cúm kéo dài. Theo định nghĩa, phải trải qua các triệu chứng ít nhất 6 tháng trước khi có thể được chẩn đoán là mắc chứng mệt mỏi mãn tính. Lý do đằng sau điều này là sự nhiễm độc của gan. Gan, ở một mức độ lớn, đóng góp vào việc cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nó biến glucose thành glycogen và lưu trữ để sử dụng sau này. Một lá gan khỏe mạnh sẽ thải ra glucose giữa các bữa ăn hoặc bất cứ khi nào có nhu cầu nuôi dưỡng và cung cấp năng lượng. Tuy nhiên, gan bị bệnh khó có thể sản xuất glucose và có rất ít không gian để lưu trữ nó.
 
Tuy nhiên, không cần phải quá tuyệt vọng nếu nhận thấy những triệu chứng của gan đang bị suy yếu. Thứ nhất, gan có thể tự chữa lành. Chỉ cần cho nó nghỉ ngơi với một lối sống lành mạnh. Vâng, nó chỉ dễ dàng như vậy thôi. Làm sạch gan đơn giản là tập sống với các thói quen lành mạnh. Các nhà khoa học cũng cho biết có một số sản phẩm tự nhiên giúp tăng cường hoạt động của gan. Vì vậy, ngay từ bây giờ, nên cố gắng làm quen với trà xanh, nghệ hoặc nước chanh, trái cây và rau hữu cơ.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem06/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng