Mẹo vặt sức khỏe

9 điều không nên làm khi bụng đói

Cập nhật423
0
0 0 0
Bạn là những gì bạn ăn là một câu ngạn ngữ được mọi người biết đến. Nhưng những gì mọi người làm trước bữa ăn cũng có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Sau đây là 9 điều không được làm khi bụng đói (không dưới 2 giờ sau bữa ăn cuối cùng). Ở cuối bài viết sẽ là những việc có thể làm khi đói.
 
9. Uống thuốc chống viêm

Không được uống aspirin, paracetamol và các thuốc chống viêm không steroid khác (NSAID) khi bụng đói. Nó không chỉ làm giảm hiệu quả của thuốc mà còn gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe (chẳng hạn như chảy máu dạ dày). Ngoài ra, còn có các loại thuốc khác không được uống khi đói.
 
Lời khuyên: Nếu trong trường hợp bắt buộc phải uống thuốc thì hãy thay thế việc uống thuốc bằng nước với sữa. Sữa sẽ làm giảm tác động tiêu cực của NSAID. Nếu không có sẵn sữa, có thể làm giảm tác động tiêu cực của thuốc bằng cách uống nhiều nước.
 
8. Uống cà phê

Ngay cả cà phê đã khử caffein cũng kích thích sản xuất axit có thể gây ra chứng ợ nóng và các vấn đề về đường tiêu hóa khác nếu uống khi bụng đói. Bỏ bữa sáng sau khi uống cà phê có thể dẫn đến thiếu hụt serotonin và khiến tâm trạng u ám trong suốt thời gian còn lại của ngày.
 
Lời khuyên: Nếu không thể từ bỏ thói quen uống cà phê đầu tiên vào buổi sáng, hãy dùng nó với sữa hoặc kem: chất béo trong sữa sẽ làm giảm những tác động tiêu cực. Chọn cà phê tự nhiên thay vì cà phê hòa tan sấy lạnh (freeze dried coffee).
 
7. Uống rượu

Nếu không ăn, tỷ lệ hấp thụ rượu sẽ tăng lên hệ số 2 và giống như khi tiêm vào tĩnh mạch. Ngược lại, việc loại bỏ các sản phẩm phân hủy rượu sẽ chậm lại, điều này gây ra cảm giác nôn nao nghiêm trọng. Tác động nhanh chóng của rượu đối với cơ thể cũng gây hậu quả tiêu cực cho gan, tim và thận.
 
Lời khuyên: Nếu tình huống không cho phép từ chối rượu, trong lúc uống rượu hãy ưu tiên uống kèm với đồ uống lạnh không có ga vì như vậy sẽ làm cơ thể hấp thụ rượu chậm hơn. Tốt hơn hết, hãy ăn ít nhất một chiếc bánh sandwich nhỏ, lý tưởng nhất là bánh có chứa bơ.
 
6. Nhai kẹo cao su

Axit tiêu hóa được tạo ra trong khi nhai kẹo cao su sẽ phá hủy lớp niêm mạc của dạ dày trống rỗng; ăn quá nhiều kẹo cao su có thể dẫn đến viêm dạ dày. Khoa học cũng chứng minh rằng những người nhai kẹo cao su thích đồ ăn vặt (khoai tây chiên, kẹo) hơn là trái cây và rau quả.
 
Lời khuyên: Kẹo cao su có chứa chất làm ngọt tự nhiên (xylitol, sorbitol) ít gây hại hơn những loại có đường, cyclamate hoặc aspartame. Tránh nhai kẹo cao su trong hơn 10 phút, ngay cả khi bụng no.
 
5. Đi ngủ

Đói và mức đường huyết thấp ngăn cản cơ thể đi vào giấc ngủ và gây ra giấc ngủ hời hợt và thức giấc sớm. Điều thú vị là thiếu ngủ sẽ làm tăng mức độ hormone đói. Đây là lý do tại sao cơ thể sẽ ăn nhiều hơn vào ngày hôm sau sau khi bỏ bữa tối.
 
Lời khuyên: Ăn nhẹ trước khi ngủ cũng là một ý kiến ​​không tồi. Giải pháp tốt nhất là các sản phẩm từ sữa vì chúng có chứa magiê và canxi. Ví dụ như uống sữa ấm với mật ong. Những yếu tố này sẽ đảm bảo một giấc ngủ ngon.
 
4. Tập luyện cường độ cao

Có ý kiến ​​cho rằng tập thể dục khi bụng đói sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Trên thực tế, điều đó không ảnh hưởng đến việc giảm mỡ. Mặt khác, việc tập thể dục khi bụng đói sẽ gây mất cơ. Cường độ tập luyện cũng giảm dần do cơ thể thiếu năng lượng.
 
Lời khuyên: Hãy thay thế tập luyện cường độ cao bằng tập thể dục nhịp điệu và bắt đầu bằng cách đi bộ khoảng 10 phút trước khi vào các bài tập. Nếu có vấn đề về tiêu hóa, tốt hơn nên ăn nhẹ trước khi tập thể dục vì hoạt động thể chất sẽ tạo ra dịch vị, có hại cho dạ dày trống rỗng.
 
3. Mua sắm

Tất cả mọi người đều biết rằng cơn đói khiến cho mọi người mua nhiều thức ăn hơn những gì cơ thể thực sự cần. Trên thực tế, dạ dày trống rỗng khiến cơ thể trở nên nhạy cảm hơn ngay cả khi ở các cửa hàng không bán thực phẩm. Theo nghiên cứu, thông điệp nội bộ của cơ thể Tôi muốn đồ ăn được giảm xuống đơn giản là Tôi muốn khi ở các cửa hàng không có bán thực phẩm và mọi người sẽ tuân theo thông điệp đó bằng cách mua đồ.
 
Lời khuyên: Hãy lập danh sách các vật dụng cần mua để tránh mua thêm các món đồ không cần thiết. Bên cạnh danh sách mua sắm được lập trước, thanh toán bằng tiền mặt cũng có thể giúp tiết kiệm tiền. Nghiên cứu sâu hơn cho thấy mọi người có xu hướng chi tiêu ít hơn khi họ thanh toán bằng tiền mặt thay vì thẻ tín dụng.
 
2. Uống nước cam quýt

Axit và chất xơ dai có trong trái cây họ cam quýt sẽ gây kích ứng dạ dày khi nó trống rỗng, điều này đặc biệt nguy hiểm đối với những người bị viêm dạ dày hoặc có nguy cơ mắc bệnh này.
 
Lời khuyên: Nước cam quýt tươi vắt sẽ không mang lại lợi ích gì nếu pha loãng nó với nước theo tỷ lệ 1:1 (đối với những người mắc chứng dạ dày tiết quá nhiều axit vượt mức bình thường) hoặc 2:1 (đối với tất cả những người khác).
 
1. Tranh luận

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng đói khiến con người kém điềm tĩnh hơn. Nó xảy ra bởi vì sự tự chủ đòi hỏi năng lượng, nguồn năng lượng này sẽ bị thiếu hụt khi dạ dày trống rỗng.
 
Lời khuyên: Nếu không có thời gian để ăn trước khi thảo luận, hãy uống một thứ gì đó còn ấm và mời đối phương cùng uống. Ví dụ như một tách trà ấm. Điều này sẽ làm cho cuộc trò chuyện trở nên thân thiện hơn.
 
Bonus: Nên làm gì khi đói
Có thể mọi người sẽ đoán rằng điều phù hợp nhất có thể làm khi đói là ăn một số thức ăn. Nhưng có những điều khác tốt nhất nên thực hiện khi bụng đói.
  • Giải quyết vấn đề. Khả năng tập trung và chú ý của cơ thể sẽ trở nên rõ ràng hơn khi đói. Theo các nhà nghiên cứu, đây là di sản của tổ tiên con người, những người đã phải tập trung mọi nỗ lực để có được thức ăn. Hormone đói ghrelin cũng giúp thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, kích thích hoạt động của não bộ.
  • Đưa ra lựa chọn. Nếu không thể quyết định nên chọn mặc bộ đồ nào? - hãy thử làm điều đó khi bụng đói. Nghiên cứu cho thấy rằng cơn đói dẫn mọi người đến những quyết định thành công hơn, mặc dù bốc đồng hơn. Tất nhiên, không nên sử dụng phương pháp này khi đưa ra các lựa chọn có liên quan đến các vấn đề về tài chính, các mối quan hệ hoặc sức khỏe đang bị đe dọa.
(Nguồn: Brightside.me)
NguồnBrightside.me
Lượt xem13/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng