Cơ thể người

Chăn như thế nào để có giấc ngủ ngon?

Cập nhật470
0
0 0 0
Giấc ngủ rất quan trọng đối với cơ thể, con người luôn tìm kiếm những cách khác nhau để có một giấc ngủ ngon. Sau khi tìm hiểu những lợi ích về trọng lượng của chăn đối với giấc ngủ, kết quả cho thấy rằng chăn có trọng lượng nặng hơn sẽ giúp cơ thể có giấc ngủ tốt hơn so với chăn có trọng lượng nhẹ. Chăn có trọng lượng nặng từ 5 đến 30 pound (khoảng từ 2 đến 13kg) sẽ có những lợi ích nhất định. Điều này là do chúng bắt chước một kỹ thuật được gọi là áp lực sâu. Trên thực tế, áp lực có thể được mô tả giống như cảm giác cơ thể đang được ai đó ôm. Lúc đầu, loại chăn này được sử dụng bởi các nhà trị liệu, nhưng hiện nay nó có thể mang lại những lợi ích khác nhau hàng ngày.
 
Nhận được một cái ôm

Chiếc chăn có trọng lượng nặng mô phỏng một lực ép tạo cảm giác giống như một cái ôm ấm áp và an toàn. Một cái ôm rất quan trọng vì nó có khả năng tạo cảm giác thư giãn do hormone oxytocin được giải phóng. Đồng thời, nhịp tim có thể chậm hơn và huyết áp có thể thấp hơn, điều này sẽ giúp cơ thể thư giãn và cải thiện giấc ngủ.
 
Chống lại sự lo lắng

Chiếc chăn có trọng lượng nặng sẽ mang lại cho cơ thể cảm giác êm dịu. Thật tuyệt khi sử dụng cách này để cảm thấy bình tĩnh và thoải mái, điều này sẽ giúp cơ thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Ngoài ra, nếu đang bị lo lắng hoặc ADHD (Attention Deficit Hyperactivity Disorder – hội chứng rối loạn tăng động giảm chú ý) thì các triệu chứng sẽ ít dữ dội hơn.
 
Cải thiện khả năng tập trung

Đối với nhiều người, tiếng ồn ở các nơi công cộng như trường học, lớp học hoặc ở các hành lang có thể là một thách thức thực sự, đặc biệt đối với những người mắc chứng rối loạn cảm giác như tự kỷ. Chúng có thể trở nên quá tải đối với người mắc bệnh tự kỷ và điều này có thể khiến họ khó chịu và bực bội. Ngủ với chiếc chăn có trọng lượng nặng tạo ra một áp lực nhẹ nhàng nhưng chắc chắn có thể giúp xoa dịu sự lo lắng do rối loạn cảm giác và giúp người bệnh có một giấc ngủ ngon. Sau khi có một giấc ngủ ngon, họ sẽ cải thiện được khả năng tập trung để tập trung vào công việc cũng như việc học tập.
 
Giúp giảm đau

Chăn có trọng lượng nặng sẽ giúp cơ thể “tiếp đất” trong khi ngủ và tạo ra hiệu ứng êm dịu. Sau đó, kết hợp với áp lực, nó có thể giúp giảm đau về tinh thần và thể chất. Điều này có thể giúp giảm bớt thuốc giảm đau và giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái hơn vào buổi sáng.
 
Có giấc ngủ ngon hơn

Cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi do thiếu ngủ hoặc giấc ngủ kém chất lượng. Mặc dù đa số mọi người nghĩ rằng ngủ ngon mỗi đêm là đủ, nhưng nếu cơ thể không ngủ đủ giấc thì đây có thể là lý do khiến cơ thể thức dậy mệt mỏi. Đổi chăn thông thường sang chăn có trọng lượng nặng hơn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Cơ thể sẽ bắt đầu buồn ngủ nhanh hơn, ngủ lâu hơn và thậm chí cuối cùng cảm thấy sảng khoái khi thức dậy.
 
Mức độ căng thẳng giảm xuống

Nếu đang đối mặt với căng thẳng và các triệu chứng khó chịu của nó, cơ thể có thể cần sản xuất thêm các hóa chất cải thiện tâm trạng như serotonin. Áp lực sâu của tấm chăn có trọng lượng nặng có thể giúp cơ thể sản xuất nhiều serotonin hơn, làm giảm hormone căng thẳng. Điều đó sẽ giúp cơ thể cảm thấy thoải mái hơn và thậm chí giảm bớt nỗi buồn.
 
Làm dịu các rối loạn tâm thần

Cơ thể được hưởng lợi từ việc trị liệu của chiếc chăn có trọng lượng nặng. Nó có thể giúp cơ thể đối phó với các sự kiện đau buồn và giảm bớt các rối loạn tâm thần khác như trầm cảm và thậm chí là rối loạn ám ảnh cưỡng chế (Obsessive Compulsive Disorder - OCD). Cũng giống như căng thẳng, nó có liên quan đến mức serotonin thấp. Áp lực sâu có thể hoạt động như một liệu pháp bằng cách tăng cường serotonin và kiểm soát các triệu chứng OCD.
 
Hữu ích với hội chứng chân không yên

Hội chứng chân không nghỉ (Restless Legs Syndrome - RLS) là một rối loạn thần kinh đặc trưng bởi cơn đau nhói, co kéo, tê dần dần, hoặc có cảm giác khó chịu ở chân làm không thể kiểm soát được làm cho người bệnh khó chịu, buộc phải di chuyển chân liên tục. Các triệu chứng thể hiện rõ nhất vào ban đêm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ. Mặc dù vớ nén có thể giúp một chút, nhưng đôi chân sẽ cảm thấy khó chịu vì chúng quá chật. Mặt khác, một chiếc chăn có trọng lượng nặng có thể giúp đôi chân cảm thấy thoải mái hơn và cung cấp áp lực thư giãn mà đôi chân cần.
(Nguồn: Brightside.me)
Nguồn
Lượt xem14/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng